5 cầu thủ dưới 23 tuổi ghi nhiều bàn thắng nhất Premier League

Thứ 2, 11/07/2022 | 10:29
0
Cùng Cauthu.com.vn điểm mặt 5 cầu thủ dưới 23 tuổi ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Premier League.
Bóng đá Anh - 5 cầu thủ dưới 23 tuổi ghi nhiều bàn thắng nhất Premier League

Premier League luôn là cái nôi của những cầu thủ trẻ và tài năng, đặc biệt là những cầu thủ có nhiều tiềm năng ở lứa tuổi thiếu niên. Các câu lạc bộ Anh luôn có được những cầu thủ trẻ tài năng và sẵn sàng tỏa sáng

Những cầu thủ tấn công trong độ tuổi từ 19-23, nếu được mài giũa đúng cách, có thể đảm bảo mục tiêu trong gần một thập kỷ. Một số cầu thủ đã thể hiện tiềm năng của họ trong kỷ nguyên Premier League trong những năm đầu của tuổi 20, nhưng chỉ một số ít trong số họ sống được với nó.

Từ việc đó, hãy cùng điểm qua 5 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở Premier League dưới 23 tuổi.

5. Cristiano Ronaldo- 54 bàn

Cristiano Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và anh đã thể hiện điều tương tự trong lần đầu tiên khoác áo Manchester United.

Sir Alex Ferguson đưa người Bồ Đào Nha về Old Trafford từ Sporting Lisbon vào năm 2003 và Ronaldo đã không nhìn lại. Anh nhanh chóng thích nghi với Premier League và trở thành một trong những trụ cột câu lạc bộ trên hàng công. Những pha đi bóng lắt léo, những đường chuyền sáng tạo và kỹ năng rê dắt bóng nhạy bén chỉ bị vượt qua bởi sự khao khát ghi bàn của anh ấy.

Bóng đá Anh - 5 cầu thủ dưới 23 tuổi ghi nhiều bàn thắng nhất Premier League (Hình 2).

Ronaldo gia nhập Quỷ đỏ khi mới 18 tuổi và cuối cùng anh rời đi sau sáu năm, anh đã ghi được rất nhiều bàn thắng trong khoảng thời gian đó. Trên thực tế, anh đã ghi hơn 50 bàn thắng ở Premier League cho Manchester United ở tuổi  23 tuổi. Kể từ sau đó, anh đã phá vỡ hầu như tất cả các kỷ lục ghi bàn ở La Liga và Serie A.

Ngôi sao 37 tuổi đã trở lại Manchester United vào mùa hè năm ngoái. Trong khi mọi thứ không diễn ra theo đúng kế hoạch, anh vẫn tiếp tục ghi rất nhiều bàn thắng, ghi 24 bàn sau 38 lần ra sân trên khắp các đấu trường.

4. Romelu Lukaku- 60 bàn

Romelu Lukaku gần đây đã trở lại Inter Milan theo hợp đồng cho mượn sau vụ chuyển nhượng thảm hại trị giá 97,5 triệu bảng tới Chelsea vào mùa hè năm ngoái. Cầu thủ người Bỉ đã có một trong những mùa giải tệ nhất ở bóng đá quốc nội nhưng giờ có lẽ đã trở lại nơi anh thực sự thuộc về.

Bóng đá Anh - 5 cầu thủ dưới 23 tuổi ghi nhiều bàn thắng nhất Premier League (Hình 3).

Nếu lần thứ hai rời Chelsea giống như lần đầu tiên, Lukaku chắc chắn sẽ ghi được nhiều bàn thắng. Trung vệ này rời Stamford Bridge khi mới 20 tuổi sau một thời gian cho mượn tuyệt vời tại West Bromwich Albion. Anh đã ghi được 17 bàn thắng và 7 pha kiến ​​tạo, bao gồm cả cú hat-trick vào lưới Manchester United, trong 38 lần ra sân. Everton đã quyết định chi những khoản tiền lớn cho anh ấy và tiền đạo này đã mang về rất nhiều bàn thắng.

Trước khi bước sang tuổi 23 vào tháng 3 năm 2016, Lukaku đã ghi 60 bàn ở Premier League, đây là một kỳ tích đối với bất kỳ cầu thủ U-23 nào vào thời điểm đó. Bất chấp việc chuyển đến Manchester United sau đó không được suôn sẻ, Lukaku vẫn là một trong những cầu thủ tấn công mạnh mẽ nhất của bóng đá thế giới, miễn là anh ấy được chơi đúng hệ thống.

 3. Wayne Rooney- 71 bàn

Wayne Rooney được cho là cầu thủ bóng đá Anh tài năng nhất trong thế hệ của anh ấy, nếu không muốn nói là của thế kỷ này.

Bóng đá Anh - 5 cầu thủ dưới 23 tuổi ghi nhiều bàn thắng nhất Premier League (Hình 4).

Là một kẻ tấn công có tài năng thực sự, cậu thiếu niên Merseyside có mong muốn, nghị lực và khao khát trở thành người giỏi nhất trong trò chơi. Rooney là một phần của học viện Everton và gia nhập đội hình cao cấp ở tuổi 16. Sau ba năm gắn bó với Toffees, anh gia nhập Manchester United và tiếp tục làm nên lịch sử của câu lạc bộ.

Nhưng từ năm 2002 đến 2008, Rooney đã ghi tổng cộng 71 bàn thắng ở Premier League cho Everton và Quỷ đỏ. Anh tiếp tục trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ hai tại Premier League (208) đồng thời trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất (253) trong lịch sử Manchester United.

2. Michael Owen- 91 bàn

Michael Owen là một trong số ít cầu thủ người Anh sở hữu bộ kỹ năng độc đáo về tốc độ, sức mạnh và sự hiệu quả trước khung thành ở độ tuổi trẻ như vậy.

Bóng đá Anh - 5 cầu thủ dưới 23 tuổi ghi nhiều bàn thắng nhất Premier League (Hình 5).

Sản phẩm của học viện Liverpool đã được đưa lên đội hình cao cấp khi còn là một thiếu niên (18) và cầu thủ tấn công chắc chắn đã đạt được điều đó. Owen có thể luồn lách qua đối thủ một cách thoải mái trước khi dứt điểm tung lưới đối phương. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi Owen đã ghi được 91 bàn thắng vô lý ở Premier League trước khi bước sang tuổi 23.

Những màn trình diễn của anh ấy cũng giúp anh ấy giành được giải thưởng Quả Bóng Vàng danh giá vào năm 2001. Mặc dù Owen không phát huy hết tiềm năng của mình sau này trong sự nghiệp của mình, cầu thủ người Anh là một trong những ngôi sao trẻ triển vọng nhất trong những năm đầu 2000.

1. Robbie Fowler -  92 bàn

Trước khi Owen ra mắt vào năm 1998, Robbie Fowler là chân sút số 1 của Liverpool. Anh là tiền đạo ghi nhiều bàn nhất ở Anfield sau khi kỷ nguyên Premier League bắt đầu vào năm 1992.

Bóng đá Anh - 5 cầu thủ dưới 23 tuổi ghi nhiều bàn thắng nhất Premier League (Hình 6).

Là một cầu thủ ghi bàn và có khả năng phối hợp hiệu quả với các vệ tinh xung quanh, Fowler gia nhập đội một Liverpool vào năm 1993 khi mới 18 tuổi. Kể từ đó, anh ra sân thường xuyên ở Ngoại hạng Anh.

Khả năng không chiến của anh ấy cũng rất xuất sắc, Fowler đã ghi 92 bàn thắng ở Premier League trước khi bước sang tuổi 23 vào năm 1997. Đó là một kỷ lục đáng kinh ngạc đối với một cầu thủ trẻ, hoàn toàn bởi thực tế là không có cầu thủ nào khác sung mãn như ở độ tuổi 20, kể cả Manchester United với lứa 92 huyền thoại.

Ngôi sao người Anh đã kết thúc sự nghiệp của mình với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của Liverpool trong lịch sử Premier League (128), một kỷ lục còn tồn tại cho đến nay.

DUY PHONG

Ben Yedder có đủ sức thay thế Ronaldo tại MU?

Thứ 6, 08/07/2022 | 09:49
Manchester United được cho là đang "cân nhắc" chiêu mộ tiền đạo Wissam Ben Yedder của Monaco để thay thế cho Cristiano Ronaldo.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.