5 cầu thủ Liverpool xuất sắc nhất Premier League mùa này

Thứ 3, 24/05/2022 | 08:55
0
Liverpool không thể giành chức vô địch Ngoại hạng Anh 2021/22 nhưng các cầu thủ của Juergen Klopp đã chơi tốt. Dưới đây là 5 ngôi sao Liverpool xuất sắc nhất mùa này
Bóng đá Anh - 5 cầu thủ Liverpool xuất sắc nhất Premier League mùa này

5. Diogo Jota

Ngôi sao người Bồ Đào Nha Diogo Jota đã không có được thành tích tốt nhất trong mùa giải 2020/21, khi chỉ ghi được 9 bàn ở Premier League. Cựu cầu thủ Wolves đã trở lại và thay thế trực tiếp hơn cho Roberto Firmino trong mùa giải này. Jota không thể kết thúc mùa giải với phong độ cao (0 bàn trong 7 trận gần nhất), nhưng toàn bộ chiến dịch của anh thực sự là thành công.

Bóng đá Anh - 5 cầu thủ Liverpool xuất sắc nhất Premier League mùa này (Hình 2).

Jota đã tận dụng triệt để pha di chuyển không bóng để khiến các hậu vệ đối phương phải bó tay. Anh cũng đã phát huy lối chơi liên kết và khả năng pressing của mình để trở thành một thành viên sáng giá hơn trong đội hình được huấn luyện tốt của Jurgen Klopp. Cầu thủ 25 tuổi cuối cùng đã kết thúc mùa giải với 15 bàn thắng và 6 đường kiến ​​tạo, trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ ba của Liverpool trong chiến dịch Premier League 2021/22.

4. Virgil van Dijk

Virgil van Dijk được cho là trung vệ xuất sắc nhất thế giới lúc này. Anh là mẫu cầu thủ nhanh nhạy,  đọc trận đấu xuất sắc và quan trọng nhất, không thích chấp nhận rủi ro không cần thiết. Không giống như nhiều đồng nghiệp khác, Van Dijk tự hào về việc luôn xử lý an tàon và Liverpool chắc chắn hưởng lợi về điều đó.

Bóng đá Anh - 5 cầu thủ Liverpool xuất sắc nhất Premier League mùa này (Hình 3).

Đã bỏ lỡ phần lớn mùa giải trước do chấn thương ACL, Van Dijk cần lấy lại sự tự tin của mình trong chiến dịch 2021/22. Với cách mà anh ấy đã thể hiện, tất cả đều nhận thấy Van Dijk đã thành công nhờ sự nỗ lực và quyết tâm.

Tại Premier League, cầu thủ người Hà Lan có 12 pha tắc bóng, 124 lần cản phá, cản phá 16 cú sút, thực hiện 47 lần đánh chặn và hoàn thành 135 lần dứt điểm (thông qua: Fbref). Ngoài sự xuất sắc trong phòng ngự, Van Dijk cũng ghi 3 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh. 

3. Sadio Mane

Liverpool có vô số cầu thủ tài năng để họ tùy nghi sử dụng, nhưng không ai có thể so sánh với Sadio Mane khi nói đến sự bền bỉ. Ngôi sao người Senegal đuổi theo mọi đường bóng, không nhường một tấc đất cắm dùi cho đối phương

Trong mùa giải Premier League 2021-22, Mane một lần nữa đạt phong độ cao nhất, làm tất cả những gì có thể để giúp đỡ đội bóng của mình.

Bóng đá Anh - 5 cầu thủ Liverpool xuất sắc nhất Premier League mùa này (Hình 4).

Trước khi Luis Diaz đến từ Porto vào tháng Giêng, Mane chủ yếu đảm nhiệm vị trí chạy cánh trái, nhưng khi cầu thủ người Colombia xuất hiện, anh đã được xếp chơi trung phong và chứng tỏ bản thân là mẫu cầu thủ đa năng và đa tài.

Nhìn chung, cựu cầu thủ của Southampton đã tham gia 34 trận đấu tại Premier League trong chiến dịch 2021-22, ghi 16 bàn. Bảng kiểm điểm của Mane chứng kiến ​​anh kết thúc mùa giải với tư cách là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ năm của giải đấu, chỉ kém Harry Kane của Tottenham Hotspur một bàn.Anh cũng đã có 4 pha kiến ​​tạo thành bàn.

2. Trent Alexander-Arnold

Kể từ khi được đưa vào đội một vào năm 2016, Trent Alexander-Arnold ngày một hoàn thiện. Hậu vệ phải là một cầu thủ rê bóng xuất sắc, tốc độ dồi dào, chơi chắc chắn ở phía sau và tạo ra những đường kiến ​​tạo khi có tín hiệu. Alexander-Arnold là một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất thế giới hiện tại và chúng ta chỉ có thể thấy anh chàng này ngày một hay hơn.

Bóng đá Anh - 5 cầu thủ Liverpool xuất sắc nhất Premier League mùa này (Hình 5).

Cầu thủ 23 tuổi này đã chơi ổn định trong chiến dịch Premier League 2021-22 và thật sự xuất sắc ở khâu kiến tạo. Alexander-Arnold đã ghi 12 pha kiến ​​tạo và hai bàn thắng trong mùa giải Premier League 2021-22. Anh trở thành người có số đường kiến tạo tốt thứ 2 chung cuộc, sau Salah.

1. Mohamed Salah

Bất kỳ người hâm mộ bóng đá nào cũng phải biết về sự thay đổi của Mohamed Salah trong mùa giải này. Số 11 của Liverpool đã rất xuất sắc với bóng trong chân, ấn tượng với khả năng cầm bóng, đi bóng và dứt điểm.

Salah bắt đầu mùa giải Premier League 2021/22 với phong độ chưa cao. Tuyển thủ Ai Cập đã ghi một bàn thắng và hai đường kiến ​​tạo trong chiến thắng 3-0 trước Norwich City tại vòng đấu khai màn.

Bóng đá Anh - 5 cầu thủ Liverpool xuất sắc nhất Premier League mùa này (Hình 6).

Đến trận gặp Burnley, Salah vẫn tịt ngòi nhưng sau đó liên tục nổ súng ghi bàn. Cuối cùng, Salah kết thúc chiến dịch với 23 bàn thắng, trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu của giải đấu cùng với Heung-min Son của Tottenham. Tiền đạo 29 tuổi cũng trở thành cầu thủ kiến tạo cao nhất Premier League, ghi 13 đường kiến tạo sau 35 lần ra sân.

DUY PHONG

Tag: Liverpool

Salah xuất sắc nhất mùa 2021/22 của FWA

Thứ 6, 29/04/2022 | 17:48
Tiền đạo Mohamed Salah đã giành được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2021/22 do Hiệp hội nhà báo bóng đá Anh (FWA) bình chọn.
Cùng chuyên mục

Tiếp bước Ben White, một sao Arsenal từ chối lệnh triệu tập của ĐTQG

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:37
ĐT Ghana đã nhận phản hồi từ chối từ phía ngôi sao Arsenal là Thomas Partey sau khi điền tên tiền vệ này vào danh sách triệu tập cho đợt thi đấu FIFA Days sắp đến.

HLV Klopp bực bội bỏ phỏng vấn khi phải nhận câu hỏi ngớ ngẩn

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:38
Những câu hỏi của cánh phóng viên đã khiến HLV Klopp không giữ được bình tĩnh sau khi Liveprpool thua M.U ở Tứ kết FA Cup.

Cầu thủ M.U tuyên bố "sinh tử chiến" với Liverpool

Thứ 7, 16/03/2024 | 08:34
Sofyan Amrabat đã có phát biểu tuyên chiến để củng cố tinh thần cả đội M.U trước cuộc đấu với Liverpool ở tứ kết FA Cup.

Salah tạo ra kỳ tích vô tiền khoáng hậu với bàn thắng vào lưới Sparta

Thứ 6, 15/03/2024 | 08:35
Mohamed Salah đã thiết lập nên kỷ lục ghi bàn độc nhất vô nhị trong lịch sử Liverpool sau trận thắng Sparta Prague tại lượt về vòng 1/8 Europa League.

Liverpool sẵn sàng bán Diaz vào hè 2024, với giá...

Thứ 3, 12/03/2024 | 21:30
Luis Diaz đã có những màn thể hiện không tồi trong màu áo Liverpool trong 2 năm qua. Nhưng The Kop sẵn sàng bán anh nếu nhận được mức giá mà họ đã vừa nêu ra.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Klopp bực bội bỏ phỏng vấn khi phải nhận câu hỏi ngớ ngẩn

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:38
Những câu hỏi của cánh phóng viên đã khiến HLV Klopp không giữ được bình tĩnh sau khi Liveprpool thua M.U ở Tứ kết FA Cup.

Cancelo gặp vấn đề nghiêm trọng, chia sẻ thông điệp đầy hoang man

Thứ 2, 18/03/2024 | 22:21
Truyền thông Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đều loan tin Cancelo đang có vấn đề cá nhân nghiêm trọng, và cầu thủ người Bồ dường như cũng ngầm thừa nhận chuyện này.

Tiếp bước Ben White, một sao Arsenal từ chối lệnh triệu tập của ĐTQG

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:37
ĐT Ghana đã nhận phản hồi từ chối từ phía ngôi sao Arsenal là Thomas Partey sau khi điền tên tiền vệ này vào danh sách triệu tập cho đợt thi đấu FIFA Days sắp đến.