5 dấu hiệu cơ bản cảnh báo ung thư dạ dày

Thứ 4, 27/10/2021 | 15:16
0
Đôi khi, những dấu hiệu cơ bản báo hiệu bệnh nguy hiểm dễ bị nhầm lẫn với các triệu chứng thông thường. Bởi vậy, chúng ta cần nắm rõ để bảo vệ sức khỏe.

Mỗi năm trên thế giới có hàng trăm nghìn ca tử vong do ung thư dạ dày. Việt Nam nằm trong số những nước có tần suất mắc bệnh ung thư dạ dày cao, vì vậy, bạn cần ghi nhớ 5 dấu hiệu sau:

Giảm cân không lý do: Bạn không kiêng ăn, không luyện tập thể thao để giảm cân nhưng bạn lại giảm cân một cách nhanh chóng thì bạn cũng nên lắng nghe cơ thể của mình.

Một số bệnh như đái tháo đường tuýp 1, bệnh Addison và Crohn có thể gây giảm cân không lý do và ung thư dạ dày cũng nằm trong danh sách các triệu chứng trên.

Nếu tự nhiên, bạn thấy mình bị giảm nhiều hơn một đến 2 kg không có lý do thì bạn cần phải đi khám để biết chính xác lý do của việc cân nặng bị giảm là gì?

Luôn bị ợ hơi: Dấu hiệu ợ hơi, khó tiêu cho thấy đường ruột của bạn không bình thường và nó có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư dạ dày.

Dù đây là triệu chứng của nhiều bệnh lý khác nhau tuy nhiên biểu hiện này chiếm khoảng 68% số người mắc bệnh. Vì vậy, bạn vẫn nên đi kiểm tra sức khỏe để xác định rõ nguyên nhân.

Xuất hiện những cơn đau bất thường: Trước đó, khi có triệu chứng của viêm loét dạ dày, bạn chỉ bị những cơn đau khi đói hoặc khi no thì nay những cơn đau xuất hiện không theo quy luật nào, bạn có thể thấy dau bất cứ lúc nào thì đó có thể là dấu hiệu bệnh đã phát triển thành ung thư dạ dày.

Đời sống - 5 dấu hiệu cơ bản cảnh báo ung thư dạ dày

Vì vậy, bạn nên nhanh chóng đến các cơ sở khám chữa bệnh uy tín để được thăm khám và chẩn đoán kịp thời, tránh những tai biến đáng tiếc có thể xảy ra (Ảnh minh họa)

Đầy bụng, tiêu chảy và táo bón: Bạn cảm thấy bụng luôn bị chướng và tiêu hóa bị rối loạn là do khối u ung thư phát triển trong dạ dày gây ra. Mặc dù nó có thể là biểu hiện của bệnh khác, nhưng bạn cũng nên cẩn trọng với ung thư dạ dày.

Các triệu chứng trên có thể là dấu hiệu của nhiều căn bệnh khác nhau tuy nhiên nếu nhiều triệu chứng trên cùng xuất hiện thì nguy cơ bạn bị ung thư dạ dày là rất lớn.

Vì vậy, bạn nên nhanh chóng đến các cơ sở khám chữa bệnh uy tín để được thăm khám và chẩn đoán kịp thời, tránh những tai biến đáng tiếc có thể xảy ra.

Cảm giác không thèm ăn: Bạn không thèm ăn có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng vì dù sao nó cũng phản ánh cơ thể bạn đang có vấn đề.

Nếu đang rất đói nhưng khi ngồi vào bàn ăn, bạn ăn được vài miếng đã cảm thấy no, cảm giác thèm ăn biến mất và món ăn chẳng còn gì hấp dẫn thì đây là một triệu chứng khác mà có thể xem là một triệu chứng của ung thư dạ dày.

Nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên mà trước đó bạn chưa từng trải qua thì bạn nên đi khám để chắc chắn rằng mình có bị ung thư dạ dày hay không.

Phong Anh (Tổng Hợp)

Thấy da có dấu hiệu này nên sớm đi khám ung thư tuyến tụy

Thứ 3, 26/10/2021 | 13:00
Ung thư tuyến tụy thường được gọi là sát thủ thầm lặng. Căn bệnh âm thầm hủy hoại sức khỏe người bệnh do các triệu chứng mơ hồ.

Chuyên gia chỉ ra những dấu hiệu đặc trưng, cảnh báo ung thư sớm

Thứ 7, 16/10/2021 | 19:05
Chỉ cần gặp một trong những dấu hiệu dưới đây, bạn hãy đến gặp bác sĩ ngay để được tư vấn trực tiếp.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Lão nông dân thu tiền tỷ nhờ nuôi con "thủy quái" được cánh đàn ông săn lùng

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:30
Nhờ nuôi con "thủy quái" là đặc sản được nhiều người Việt, đặc biệt là cánh đàn ông săn lùng, đã giúp kinh tế nhiều gia đình khá giả, doanh thu tiền tỷ mỗi năm.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.