5 điểm nhấn đáng chú ý sau trận giao hữu giữa Ronaldo và Messi

Thứ 6, 20/01/2023 | 09:09
0
Trận đấu PSG vs Saudi All-Stars được coi là một trong những trận giao hữu lớn nhất và nhận được nhiều sự chú ý nhất mọi thời đại.
Giải khác - 5 điểm nhấn đáng chú ý sau trận giao hữu giữa Ronaldo và Messi

Trận đấu giữa PSG của Lionel Messi đấu với Riyadh All-Star XI của Cristiano Ronaldo đã được hàng triệu người trên khắp thế giới theo dõi và đầy kịch tính từ tiếng còi đầu tiên đến tiếng còi mãn cuộc.

Trong vòng vài phút, Messi đã ghi dấu ấn của mình trong khi đưa bóng vào lưới thủ môn Mohammed Al Owais của All-Stars.

Đó là một thương hiệu, một pha dứt điểm gọn gàng của cầu thủ người Argentina, gợi ý rằng một đêm dễ dàng cho PSG có thể xảy ra.

Nhưng điều đó đã không xảy ra.

Sau khi thủ môn Keylor Navas phạm lỗi lên trời với Ronaldo, trọng tài đã chỉ tay vào chấm 11m, tạo cơ hội cho siêu sao người Bồ Đào Nha gỡ hòa khi hiệp một kết thúc.

Anh đã làm đúng như vậy, dứt điểm vượt qua người đồng đội cũ của mình để mang về bàn gỡ hòa cho đội các ngôi sao của giải Saudi Arabia.

Pha lập công của Ronaldo rõ ràng đã khiến người Paris lo lắng, hậu vệ trái Juan Bernat phải nhận thẻ đỏ sau khi phạm lỗi với Salem Al Dawsari chỉ năm phút sau đó.

Giải khác - 5 điểm nhấn đáng chú ý sau trận giao hữu giữa Ronaldo và Messi (Hình 2).

Tuy nhiên, những gã khổng lồ nước Pháp đã không để điều đó ảnh hưởng quá nhiều đến họ, với Marquinhos luôn đáng tin cậy đã dứt điểm cận thành, giúp PSG một lần nữa vượt lên dẫn trước.

Tỷ số có thể và lẽ ra phải là 3-1 khi họ được hưởng quả phạt đền một lúc sau đó. Nhưng Neymar, thường rất tự tin từ chấm phạt đền, lại sút hỏng, điều mà Ronaldo sẽ khiến anh hối hận vài phút sau đó.

Nỗ lực ở cự ly gần, mạnh mẽ của cầu thủ này trong thời gian bù giờ ở cuối hiệp một là quá nóng đối với Navas, nghĩa là chúng ta đã bước vào hiệp một với tỷ số 2-2.

Bạn có thể đã mong đợi mọi thứ sẽ lắng xuống trong nửa sau. Nhưng họ đã không làm như vậy, với việc cả hai đội đều không ngừng nỗ lực để vượt qua đội kia.

Sergio Ramos có đóng góp đầu tiên trong hiệp hai, đưa bóng vào lưới đội chủ nhà sau đường kiến tạo tuyệt vời của Mbappe.

Điều này đã bị hủy bỏ bởi hậu vệ Hyeon Soo jang của All Stars, người đã kết thúc một pha phối hợp tuyệt vời để mang lại sự sống động cho khán giả nhà.

Tuy nhiên, một quả phạt đền được thực hiện từ Mbappe và pha dứt điểm xuất thần của Hugo Ekitike đã khiến trận đấu rời xa họ và bất chấp sự an ủi muộn màng của Anderson Talisca, tỷ số vẫn là 5-4 nghiêng về người Paris.

Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý từ trận đấu này.

1. Cả Messi và Ronaldo đều vẫn đẳng cấp
Trận đấu đêm nay chứng minh rằng cả Lionel Messi và Cristiano Ronaldo vẫn có thể cạnh tranh ở đẳng cấp cao nhất.

Giải khác - 5 điểm nhấn đáng chú ý sau trận giao hữu giữa Ronaldo và Messi (Hình 3).

Cặp đôi này đã thể hiện những tia sáng có chất lượng thực sự xuyên suốt và sự điềm tĩnh khiến họ khác biệt với phần còn lại.

Họ là những trái tim đang đập của các bên và có rất nhiều thứ để cống hiến cho chúng ta trong mùa giải này và trong những năm tới.

2. Trận đấu quá căng thẳng so với 1 trận giao hữu
Các trận giao hữu thường khá nhẹ nhàng. Nhưng đêm nay đã khác xa với điều đó. Trận đấu có cường độ và sự hung hãn mà chúng ta chưa từng thấy trong một thời gian dài.

Giải khác - 5 điểm nhấn đáng chú ý sau trận giao hữu giữa Ronaldo và Messi (Hình 4).

Nhưng khi hiệp một đang đến gần, Juan Bernat của PSG đã đi hơi xa, hạ gục Salem Al Dawsari khi anh ta tìm cách băng qua vạch giữa sân.

Hậu vệ này đã nhận một thẻ đỏ trực tiếp, điều mà chúng ta hiếm khi thấy trong những trận đấu kiểu này.

3. Bóng đá Trung Đông đang đi lên
Giải vô địch bóng đá thế giới 2022 tại Qatar sẽ cách mạng hóa bóng đá ở Trung Đông. Và trận đấu tối nay cho thấy cuộc cách mạng đang diễn ra.

Giải khác - 5 điểm nhấn đáng chú ý sau trận giao hữu giữa Ronaldo và Messi (Hình 5).

Không chỉ Riyadh All-Star XI đã cống hiến một trận chiến đáng kinh ngạc, bầu không khí tại Sân vận động King Fahd hoàn toàn sôi động và cho thấy bên đó của thế giới đã đầu tư như thế nào vào trận đấu đẹp mắt.

4. Mbappé nên lãnh trách nhiệm phạt đền của PSG
Trận chung kết World Cup đã chứng minh rằng dưới áp lực, Kylian Mbappé là một trong những cầu thủ điềm tĩnh nhất thế giới.

Giải khác - 5 điểm nhấn đáng chú ý sau trận giao hữu giữa Ronaldo và Messi (Hình 6).

Ghi hai bàn từ chấm phạt đền, cầu thủ người Pháp đã đưa đất nước của anh trở lại từ bờ vực thẳm trước Argentina và tối nay, anh đã làm điều tương tự cho PSG.

Quả phạt đền thành công của anh hoàn toàn trái ngược với nỗ lực lộn xộn của Neymar và nhấn mạnh rằng anh phải là người của PSG trong những khoảnh khắc quyết định.

5. Hugo Ekitike là tương lai
Cầu thủ 20 tuổi này đã được liên hệ với rất nhiều câu lạc bộ vào tháng 1 này, bao gồm cả Newcastle đang bay cao.

Giải khác - 5 điểm nhấn đáng chú ý sau trận giao hữu giữa Ronaldo và Messi (Hình 7).

Và bạn có thể thấy tại sao - anh nhanh, mạnh mẽ và có những pha dứt điểm xuất sắc, thể hiện qua bàn thắng tuyệt vời nâng tỷ số lên 5-3 cho đội khách.

Ekitike có tiềm năng trở thành một trong những cầu thủ thú vị nhất ở châu Âu trong thập kỷ tới. Liệu anh ấy có hoàn thành điều đó ở PSG hay không vẫn còn phải xem.

Đăng Nguyên

Tag: Ronaldo Messi

Ronaldo bối rối khi nhận giải xuất sắc nhất trận giao hữu với Messi

Thứ 6, 20/01/2023 | 08:27
Cristiano Ronaldo đã có một vẻ mặt bối rối sau khi được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu giữa đội các ngôi sao giải Saudi Arabia với PSG.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.