5 điểm nóng quyết định trận Việt Nam vs Nhật Bản

5 điểm nóng quyết định trận Việt Nam vs Nhật Bản

Thứ 4, 10/11/2021 | 11:02
0
ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản đều muốn giành chiến thắng ở cuộc so tài vào lúc 19h00 ngày 11/11. Dưới đây là những điểm nóng đáng chú ý của trận đấu trên.

Quế Ngọc Hải vs Yuya Osako

Bóng đá Việt Nam - 5 điểm nóng quyết định trận Việt Nam vs Nhật Bản

Chú thích ảnh

Nhiệm vụ của trung vệ thủ quân Quế Ngọc Hải ở lần tái đấu với Nhật Bản sẽ rất nặng nề khi chạm trán chân sút lão luyện 31 tuổi Yuya Osako. Cầu thủ thuộc biên chế Vissel Kobe cao 1m82 độc lập tác chiến rất tốt. Anh rất giỏi lôi kéo hậu vệ đối phương và kiến tạo cho đồng đội lập công. 3 lần Osako giúp đồng đội ghi bàn ở mùa giải này (kèm theo 2 bàn thắng) sau 10 trận trên mọi đấu trường đã cho thấy rõ điều đó. Với Ngọc Hải, anh sẽ buộc phải để mắt tới Osako nhiều hơn bởi cựu cầu thủ Werder Bremen rất linh hoạt và chiếm lĩnh khoảng trống rất tốt.

Duy Mạnh vs Minamino

Bóng đá Việt Nam - 5 điểm nóng quyết định trận Việt Nam vs Nhật Bản (Hình 2).

Chú thích ảnh

Cánh trái trên hàng công ĐT Nhật Bản sẽ thuộc về cầu thủ thuộc biên chế Liverpool là Takumi Minamino. Đây sẽ là cuộc đối đầu không dễ dàng cho Duy Mạnh – người sẽ đá trung vệ lệch phải theo hướng tấn công của ĐT Việt Nam. Anh đã chơi không tốt và mắc sai lầm trong trận Việt Nam thua Oman 1-3. Cuộc đối đầu sắp tới tại Mỹ Đình sẽ là cơ hội tốt để cầu thủ này lấy lại hình ảnh cũng như cho thấy những sai sót trước Oman chỉ là tai nạn. Minamino dứt điểm hai chân cực tốt, lại nhanh, khéo léo và chọn vị trí nhạy bén. Do vậy, Duy Mạnh sẽ phải dồn toàn lực để phong tỏa anh chàng này. Các trung vệ ĐT Việt Nam sẽ hỗ trợ Duy Mạnh để cô lập chân sút này, cắt mọi đường bóng giữa anh với các vệ tinh xung quanh nhằm hạn chế tối đa sức tấn công và nguy hiểm lên khung thành đội nhà.

Hoàng Đức vs Endo

Bóng đá Việt Nam - 5 điểm nóng quyết định trận Việt Nam vs Nhật Bản (Hình 3).

Chú thích ảnh

Tiền vệ Endo của Nhật Bản sở hữu lối đá không hoa mỹ, song cực kỳ hiệu quả. Endo là "mỏ neo" trong lối chơi của đội nhà. Khi Nhật Bản có các tình huống cần dâng cao, thì ngoài bộ đôi trung vệ, Endo sẽ là người chơi thấp nhất để truy cản các mũi tấn công bên phía đối thủ. Đó sẽ là thách thức cho Hoàng Đức – cầu thủ đang chơi tuyệt hay ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Ngôi sao của Viettel sở hữu lối chơi công thủ toàn diện. Thế mạnh của Hoàng Đức còn nằm ở việc anh xoay trở khéo léo, chơi tự tin dù đối thủ vây ráp nhanh. Cầu thủ này có thể hình và sức rướn tốt bởi vậy mà anh dễ dàng thoát pressing. ĐT Việt Nam cần Hoàng Đức phong độ tốt nhất khi gặp Nhật Bản nhưng các đồng đội của anh cũng sẽ phải di chuyển hợp lý và tận dụng tốt những pha chuyền bóng chiến thuật đến từ người đồng đội.

 

Công Phượng vs Tomiyasu


Ngôi sao của HAGL với khả năng đột phá và cầm bóng tốt sẽ là mũi tấn công sắc sảo của ĐT Việt Nam khi đối đầu với đội bóng có hàng thủ mạnh như Nhật Bản. Khả năng di chuyển tốt, mạnh dạn đột phá và có những khoảnh khắc xử lý khó lường của Công Phượng sẽ mang tới sự đột biến trong các pha lên bóng của ĐT Việt Nam, nhất là khi Tomiyasu bị kéo vào đá trung vệ. Hậu vệ cánh thuộc biên chế Arsenal đang chơi cực hay và là nhân tố quan trọng trong hành trình bất bại của CLB trong thời gian qua.

Bóng đá Việt Nam - 5 điểm nóng quyết định trận Việt Nam vs Nhật Bản (Hình 4).

Chú thích ảnh

Cựu cầu thủ Bologna phòng thủ tốt, lên tấn công nhịp nhàng với tỷ lệ chuyền bóng có độ chính xác cao sẽ khiến hàng thủ Việt Nam cần hết sức cẩn trọng. Nhưng tại ĐT Nhật, Tomiyasu hay được xếp đá trung vệ nên có những thời điểm, anh đứng vị trí thiếu hợp lý. Do vậy khi có bóng, ĐT Việt Nam cần luân chuyển trái bóng thật nhanh, Công Phượng phải xử lý đơn giản hơn thay vì trực diện đối đầu hay không chiến với đối thủ kinh nghiệm và tinh quái hơn. Có khả năng, Công Phượng sẽ phải lùi sâu hơn nữa và tận dụng tốc độ, kỹ thuật trong những pha phản công của ĐT Việt Nam.

Quang Hải vs Yoshida

Bóng đá Việt Nam - 5 điểm nóng quyết định trận Việt Nam vs Nhật Bản (Hình 5).

Chú thích ảnh

Trung vệ cao 1m89 của Nhật Bản là Yoshida từng đối đầu với những tiền đạo lừng danh khi thi đấu ở Ngoại hạng Anh và giờ là Serie A. Điểm mạnh của Yoshida là đánh chặn tốt, đọc tình huống và duy trì được sự tập trung. Do đó, Quang Hải sẽ phải xử lý các pha bóng thật nhanh và đơn giản. Yoshida giờ đã 33 tuổi và vừa trải qua trận đấu cuối tuần tại Serie A cũng như di chuyển tới Hà Nội muộn hơn các đồng đội. Thể lực và sức bền của cầu thủ này sẽ là thách thức với chính anh. Đây là là cơ hội tốt để Quang Hải và các đồng đội tận dụng để uy hiếp cầu môn đối phương.

DUY PHONG

ĐT Việt Nam tái ngộ "khắc tinh" trận tiếp Nhật Bản và Saudi Arabia

Thứ 4, 27/10/2021 | 02:27
Trọng tài người UAE, Mohammed Abdulla Hassan bắt chính trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Nhật Bản vào ngày 11/11 tới.
Cùng chuyên mục

Báo Trung Quốc: "Thật may khi ĐT Trung Quốc không thuê HLV Troussier"

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:43
Tờ 163 mới đây đã có những bình luận xung quanh câu chuyện HLV Troussier chia tay bóng đá Việt Nam sau hơn 1 năm ký hợp đồng với VFF.

Gặp khó vì HLV Troussier, HLV Hoàng Anh Tuấn dùng quyền "giải cứu"

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:33
HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có tối đa 5 quyền thay đổi danh sách U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2024.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn được chọn để kế nhiệm HLV Troussier

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:58
Chiều 28/3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.