5 điều tưởng là nhược điểm nhưng lại khiến bạn thu hút hơn

5 điều tưởng là nhược điểm nhưng lại khiến bạn thu hút hơn

Thứ 7, 21/11/2020 | 08:00
0
Nhiều người có xu hướng nghi ngờ sức hấp dẫn của bản thân, thực tế trong mắt người khác tính cách rụt rè, vụng về hay yếu đuối lại có sức hút vô cùng lớn.

Nhút nhát, ít nói

Trong xã hội ngày nay, những người quảng giao, vui vẻ thường dễ dàng trở thành trung tâm của sự chú ý. Họ kết giao với nhiều kiểu người, nhiều tầng lớp, hình thành được mạng lưới quan hệ rộng rãi. Ai sở hữu mạng lưới quan hệ rộng sẽ giành được nhiều ưu thế hơn trong công việc và cả cuộc sống. Tuy nhiên thực tế không ít người lại thấy nhút nhát là một điểm cực kỳ thu hút. Với nhiều cô gái, các chàng trai nhút nhát rất đáng yêu, là người nhạy cảm, tinh tế, biết lắng nghe và mang lại cho họ cảm giác an toàn. Hơn nữa, những người nhút nhát cũng thường mang lại cảm giác bí ẩn, hấp dẫn, dễ hòa đồng và trầm tĩnh hơn.

Vụng về, hậu đậu

Nhiều nghiên cứu về tâm lý học cho thấy phụ nữ vụng về dễ thương hơn trong mắt đàn ông. Những cô nàng hơi hậu đậu có vẻ ít tính toán, thật thà, trong sáng và gợi lên cảm giác muốn che chở, giúp đỡ. Nhiều chàng trai muốn dang tay hỗ trợ nếu gặp một cô gái vụng về làm những việc như di chuyển vật nặng hoặc sửa chữa đồ bị hỏng.

Dễ xấu hổ, ngại ngùng

Dân sinh - 5 điều tưởng là nhược điểm nhưng lại khiến bạn thu hút hơn

Ảnh minh họa.

Bạn thường tỏ ra lúng túng khi bị trêu chọc hay khi nói chuyện với người lạ, người khác phái? Đừng lo, đây cũng là một điểm khá hấp dẫn trong mắt nhiều người, đặc biệt là nam giới. Họ cho rằng những cô gái thẹn thùng, xấu hổ là dễ thương, chân thành vì không cố che giấu cảm xúc thật. Bẽn lẽn, xấu hổ là xúc cảm đã trải qua giai đoạn lý trí. Những người nhạy cảm, biết suy nghĩ cho người khác thường cảm thấy xấu hổ, ngượng ngùng vì sợ mắc sai lầm.

Quá thật thà

Lời nói thẳng, thật thường hay mất lòng nhưng sẽ thật mệt mỏi khi biết mọi người xung quanh chỉ nói những gì ta muốn nghe. Ở cạnh một người luôn nói sự thật, bất kể tốt hay xấu là một đặc ân. Họ là người sống thật, nói ra những điều không ai dám nói và không lãng phí thời gian vòng vo hoặc cố gắng gợi ý để người khác hiểu những gì mình nghĩ. Họ nói những gì chúng ta cần nghe và nhận được tôn trọng vì thể hiện sự chân thành.

Sống chậm

Guồng quay hối hả của cuộc sống hiện đại khiến nhiều người bị cuốn vào lối sống nhanh, sống gấp để không lãng phí thời gian. Tuy nhiên có nhiều người lựa chọn lối sống chậm. Thay vì tiệc tùng, đi chơi cuối tuần họ muốn ở nhà nghiền ngẫm một cuốn sách hay xem một bộ phim. Họ không quảng giao nhưng có cho mình một nhóm bạn thân thiết, gắn bó. Những người sống chậm thích tận hưởng thú vui cá nhân khiến mình hạnh phúc và trân trọng cuộc sống hiện tại chứ không chạy theo cảm xúc. Với nhiều người, đây là một điểm thật sự hấp dẫn.

Minh Hoa (t/h)

Năm cách xử lý thông minh khi phát hiện chồng ngoại tình

Thứ 4, 16/09/2020 | 19:44
Qua sự việc vợ đánh ghen chồng và bồ giữa phố, chuyên gia tâm lý cho rằng, muốn bảo vệ hạnh phúc gia đình có 1001 cách đánh ghen khôn ngoan chứ không nhất thiết phải rùm beng giữa phố.

Tết là để sống chậm

Thứ 7, 25/01/2020 | 08:29
“Tết nhất đến nơi rồi!” – câu khẩu ngôn của người người, nhà nhà vô hình trung trở nên lời hiệu triệu để mỗi người nhích thêm một nhịp trong cuộc sống vốn dĩ đã quá gấp gáp. Trong khi, Tết lẽ ra là để sống chậm…

Soup sáng: Vợ chồng mắc ung thư rút thăm xem ai sống tiếp để chăm con gây xót xa

Thứ 5, 04/07/2019 | 06:30
Chỉ vì hoàn cảnh khó khăn, hai vợ chồng người Trung Quốc mắc bệnh ung thư đã phải rút thăm chọn ra người sống tiếp để lo cho đứa con gái đang mắc bệnh Lupus ban đỏ.

Phụ nữ tuổi 30: Bận bịu công việc văn phòng, trách nhiệm chăm lo gia đình, làm sao để tận hưởng cuộc sống?

Thứ 6, 16/11/2018 | 15:35
Tuổi 30 là quãng thời gian để ổn định sau khi đã sử dụng hết những năm thanh xuân để vùng vẫy và đi tìm bản ngã. Nhưng liệu những gì bạn cho là "ổn định" có thực sự đúng hay không?
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: 22 hành khách thoát nạn trên xe khách bốc cháy trơ khung trên cao tốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
22 hành khách kịp thoát khỏi chiếc xe khách bốc cháy trên cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.

Ngăn chặn những kẻ có dấu hiệu can thiệp đấu giá khoáng sản ở TT-Huế

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:45
Kịp thời ngăn chặn, xử lý tình trạng một số đối tượng lạ mặt xuất hiện tại các phiên đấu giá, có dấu hiệu bảo kê, đe dọa, can thiệp vào quá trình đấu giá.

Hà Nội: Trao quà cho 100 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:36
UBND Tp.Hà Nội và Liên đoàn Lao động Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và tháng công nhân năm 2024.

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân vùng hạn ở Cà Mau

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:31
Cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã tổ chức vận chuyển nước ngọt từ đảo vào đất liền, để cấp miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Tp.HCM: Dịch bệnh tay chân miệng gia tăng, người dân cần làm gì?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:16
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Tp.HCM (HCDC) vừa có báo cáo tình hình dịch bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết tuần 15 (từ ngày 8 - 14/4).
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Hà Nội: Trao quà cho 100 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:36
UBND Tp.Hà Nội và Liên đoàn Lao động Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và tháng công nhân năm 2024.

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng cao tốc Hòa Liên - Túy Loan

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:46
Ngày 17/4, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng có chuyến kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án cao tốc Hòa Liên - Túy Loan.

Thanh Hóa dự kiến giảm ít nhất 1/3 "nhà tạm, dột nát"

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Mục tiêu tới hết quý 3/2025, Thanh Hóa dự kiến huy động hàng trăm tỷ đồng để hỗ trợ sửa chữa, xây mới ít nhất 5.000 căn nhà ở cho người nghèo trên địa bàn tỉnh này.

Ngăn chặn những kẻ có dấu hiệu can thiệp đấu giá khoáng sản ở TT-Huế

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:45
Kịp thời ngăn chặn, xử lý tình trạng một số đối tượng lạ mặt xuất hiện tại các phiên đấu giá, có dấu hiệu bảo kê, đe dọa, can thiệp vào quá trình đấu giá.