5 HLV giành nhiều danh hiệu nhất từ năm 2000 cho đến nay

Thứ 3, 31/05/2022 | 11:59
0
Cùng Cauthu.com.vn điểm mặt 5 vị thuyền trưởng đã giành nhiều danh hiệu nhất từ năm 2000 cho đến nay.
Bóng đá Châu Âu - 5 HLV giành nhiều danh hiệu nhất từ năm 2000 cho đến nay

5. Sir Alex Ferguson - 20 danh hiệu

Sir Alex Ferguson thường được coi là huấn luyện viên xuất sắc nhất thế kỷ 21, nếu không muốn nói là lịch sử bóng đá thế giới. Thời gian của ông chủ người Scotland tại Manchester United là một trong những triều đại thành công nhất của bất kỳ HLV nào trong môn thể thao này.

Khởi đầu của ông ở Old Trafford đầy chông gai và khá thử thách. Tuy nhiên, ông đã xoay chuyển tình thế vào đầu những năm 90, nhờ mang về nhiều ngôi sao chất lương và sở hữu lứa 92 xuất sắc. Tuy nhiên, phần lớn thành công của ông đến vào những năm 2000, khi anh ấy giành được 8 chức vô địch Premier League từ năm 2000 đến 2013 trước lúc giải nghệ.

Bóng đá Châu Âu - 5 HLV giành nhiều danh hiệu nhất từ năm 2000 cho đến nay (Hình 2).

Trong khoảng thời gian 13 năm, Sir Alex cũng đã giành được 3 Cúp Liên đoàn và 5 Siêu cúp Anh. Người quản lý huyền thoại thậm chí đã dẫn dắt câu lạc bộ giành 1 Champions League, 1 Club World Cup, 1 Cúp Liên lục địa và 1 FA Cup trong giai đoạn đó. Sau khi Sir Alex ra đi, MU chưa có thành công ở Ngoại hạng Anh.

4. Carlo Ancelotti - 23 danh hiệu

Carlo Ancelotti gần đây đã trở thành huấn luyện viên Champions League thành công nhất sau khi ông ấy nâng cao chiếc cúp này lần thứ 4 vào ngày 29/5. Real Madrid đã đánh bại Liverpool trong đầy cảm xúc ở Paris.

Sau một sự nghiệp thi đấu lẫy lừng, nhà cầm quân 62 tuổi lên nắm quyền điều hành vào cuối những năm 90 với Parma trước khi được Juventus chiêu mộ. Dù không giành được bất cứ danh hiệu nào ở châu Âu cùng Bà đầm già, nhưng Ancelotti đã chạm tay vào chiếc cúp vô địch cùng câu lạc bộ tiếp theo là AC Milan. Ancelotti giành được hai danh hiệu Champions League và hai Siêu cúp châu Âu với Rossoneri. Bên cạnh đó, ông cũng giành được 1 Club World Cup, Serie A, Siêu cúp Ý và Cúp quốc gia Ý.

Bóng đá Châu Âu - 5 HLV giành nhiều danh hiệu nhất từ năm 2000 cho đến nay (Hình 3).

Sau đó, Ancelotti rời đến Chelsea vào năm 2009, nơi ông đã giành được một danh hiệu Premier League, danh hiệu FA Cup và Siêu cúp Anh. Ancelotti sau đó đã có một thời gian ngắn thi đấu tại Paris Saint-Germain, nơi ông đã nâng cao chức vô địch Ligue 1. Sau đó, Ancelotti chuyển đến Real Madrid vào năm 2013 và giành được một danh hiệu Champions League và một Cup Tây Ban Nha trong suốt hai năm làm việc của mình.

Người hành trình sau đó rời đến Bayern Munich khi Ancelotti đã nếm trải thành công Bundesliga một lần trong khi cũng giành được 2 Siêu cúp Đức. Don Carlo trở lại Real Madrid vào mùa hè năm ngoái và từ đó giúp họ vô địch La Liga và Ancelotti một lần nữa. Một trong những nhà quản lý giỏi nhất mà trò chơi từng thấy, Ancelotti chắc chắn là một trong những người đi vào sử sách.

3. Jose Mourinho - 25 danh hiệu

Giống như Ancelotti, Jose Mourinho đã thành công rực rỡ vào cuối những năm 90 trước khi gặt hái thành công vào đầu những năm 2000. Cũng là một người hành động theo đúng nghĩa của mình, cầu thủ người Bồ Đào Nha lần đầu tiên nổi tiếng sau khi giúp FC Porto nâng 6 danh hiệu, bao gồm cả Champions League vào năm 2004.

Roman Abramovich đã nhìn thấy điều này và đưa ông đến Chelsea, nơi nhà cầm quân 59 tuổi đã giành chức vô địch Premier League liên tiếp cùng câu lạc bộ Anh. Trong triều đại đầu tiên của mình tại Stamford Bridge, Mourinho cũng đã nâng cao Cúp Liên đoàn, Cúp FA và Community Shield.

Bóng đá Châu Âu - 5 HLV giành nhiều danh hiệu nhất từ năm 2000 cho đến nay (Hình 4).

Sau đó, Mourinho rời đến Inter Milan và giành được 5 danh hiệu cùng câu lạc bộ Ý, bao gồm cả “cú ăn ba” vào năm 2010. Sau đó, ông đã dẫn dắt Real Madrid tới chức vô địch La Liga và Cúp Tây Ban Nha. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha sau đó trở lại Chelsea và giành thêm một cúp Liên đoàn và Premier League.

Sau đó, Mourinho gia nhập đối thủ Manchester United và giành được danh hiệu Europa League và League Cup trước khi bị sa thải vào năm 2018. Mourinho đã dẫn dắt AS Roma vào mùa hè năm ngoái và gần đây đã giúp họ nâng cao chiếc cúp vô địch Europa Conference League. Vị chiến thuật gia người Bồ Đào Nha đã chứng minh rằng mình chắc chắn vẫn là một trong những huấn luyện viên giỏi nhất xung quanh.

2. Mircea Lucescu - 29 danh hiệu

Mircea Luscescu đã có hơn ba thập kỷ làm công tác huấn luyện và đã tạo dựng được tên tuổi trong làng bóng đá Romania và Ukraine. Luscescu đã tìm thấy thành công ở đội bóng cũ vào đầu những năm 90 trước khi đưa Shakhtar Dontesk đến những năm vinh quang của họ vào những năm 2000.

Bóng đá Châu Âu - 5 HLV giành nhiều danh hiệu nhất từ năm 2000 cho đến nay (Hình 5).

Tuy nhiên, trước khi đến Shakhtar vào năm 2004, Luscescu đã giành được hai chức vô địch Thổ Nhĩ Kỳ với Galatasaray và Besiktas. Sau đó, trong 12 năm làm việc tại Shakhtar, nhà cầm quân người Romania đã giành được 8 chức vô địch quốc gia, 7 Siêu cúp Ukraina và 6 cúp Ukraina. Dù chuyển đến Zenit St.Petersburg sau đó không mấy thành công nhưng anh vẫn giành được Siêu cúp Nga.

Những kỳ tích mới nhất của Luscescu là ở Dynanmo Kyiv, nơi ông đã giành được chức vô địch quốc gia, Cúp Ukraine và Siêu cúp Ukraine kể từ khi tham gia vào năm 2020. Một trong những huấn luyện viên giỏi nhất bên ngoài năm giải đấu hàng đầu châu Âu, Luscescu chắc chắn là huyền thoại.

1. Pep Guardiola - 32 danh hiệu

Pep Guardiola là một trong những lý do chính khiến các câu lạc bộ bắt đầu “chơi với bóng” nhiều hơn trong hơn một thập kỷ qua. Cựu cầu thủ Barcelona đã sử dụng những lời dạy của Johan Cruyff để giành một số danh hiệu trên khắp Tây Ban Nha, Đức và Anh trong 15 năm qua.

Guardiola lần đầu tiên nắm quyền quản lý tại câu lạc bộ thời thơ ấu của ông, Barcelona. Vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha đã dẫn dắt câu lạc bộ tới 14 danh hiệu trong khoảng thời gian 4 năm, bao gồm cả chức vô địch mùa giải 2009/10.

Bóng đá Châu Âu - 5 HLV giành nhiều danh hiệu nhất từ năm 2000 cho đến nay (Hình 6).

Sau đó, ông dẫn dắt Bayern Munich vào năm 2013 và đã làm nên điều kỳ diệu ở đấu trường quốc nội khi giành 7 danh hiệu cùng câu lạc bộ này. Tuy nhiên, Bayern của Pep Guardiola chỉ có thể lọt tới bán kết

Bất chấp điều đó, Manchester City đã đưa ông đến Etihad vào năm 2016 với tư cách là câu lạc bộ mong muốn thống trị bóng đá thế giới. Trong khi thành công ở châu Âu chưa tới với ông và Man City thì Guardiola giành được 4  chức vô địch Ngoại hạng Anh trong 6 năm. Trong quá trình đó, ôn cũng đã giành được 2 Community Shield, 4 cúp Liên đoàn và 1 FA Cup. Phong cách chơi bóng của Guardiola rất đẹp mắt và không có gì ngạc nhiên khi ông là huấn luyện viên thành công nhất thế kỷ 21.

DUY PHONG

Mourinho sưu tập đủ cúp C1, Europa League và Conference League

Thứ 5, 26/05/2022 | 05:46
HLV Jose Mourinho trở thành người đầu tiên giành 3 cúp châu Âu gồm UEFA Champions League, Europa League và UEFA Europa Conference League.
Cùng chuyên mục

Loài sinh vật duy nhất trên thế giới gần như "trường sinh bất tử"

Thứ 3, 26/03/2024 | 09:30
Các nhà khoa học đã phát hiện ra một loài sinh vật có khả năng sống gần như bất tử và không chịu tác động từ quá trình lão hóa.

Áo số 7 ở Bồ Đào Nha không còn thuộc về Ronaldo?

Chủ nhật, 24/03/2024 | 09:23
Áo số 7 tại ĐT Bồ Đào Nha đã lần đầu tiên được trao cho một cái tên khác sau 17 năm thuộc về Cristiano Ronaldo.

Diaz đi bóng tuyệt đẹp để kiến tạo, fan Liverpool gọi là.. Ronaldinho

Thứ 7, 23/03/2024 | 12:15
Nhiều CĐV Liverpool đã ngợi khen nức nở Luis Diaz sau khi cầu thủ của ĐTQG Colombia kiến tạo đẳng cấp ở trận đấu Tây Ban Nha.

Bất ngờ với cầu thủ dẫn đầu top kiến tạo, ghi bàn tại châu Âu

Thứ 3, 19/03/2024 | 17:11
Không phải Kane, Haaland hay Mbappe.. cầu thủ tham gia trực tiếp vào nhiều bàn thắng nhất ở 7 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này là cái tên còn khá lạ lẫm.

Nhiều CĐV nhận định: "Arsenal đấu Bayern Munich là một sự dàn xếp"

Thứ 7, 16/03/2024 | 09:08
Không ít các CĐV thông qua MXH bình luận UEFA cố ý dàn xếp kết quả bốc thăm, với tiêu điểm là cặp đấu rất quen thuộc là Arsenal - Bayern Munich.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.