Ngỡ ngàng cảnh sắc 5 hồ nước tự nhiên đẹp nhất hành tinh

Ngỡ ngàng cảnh sắc 5 hồ nước tự nhiên đẹp nhất hành tinh

Thứ 5, 14/10/2021 | 19:18
0
Những hồ nước đẹp nhất hành tinh, ai cũng muốn đặt chân đến ít nhất một lần trong đời.

Hành tinh của chúng ta có hàng triệu hồ nước, trong đó có rất nhiều hồ đẹp và độc đáo. Dưới đây là một số hồ nước được các nhà nhiếp ảnh đánh giá là tràn đầy cảm hứng, đẹp tự nhiên và mang hình ảnh hoàn hảo nhất.

Hồ Crater ở Mỹ

Đời sống - Ngỡ ngàng cảnh sắc 5 hồ nước tự nhiên đẹp nhất hành tinh

Hồ Crater có nước xanh như ngọc.

Nhắc đến những hồ nước nổi tiếng nhất thế giới thì hồ Crater ở Mỹ chính là cái tên nổi bật nhất. Hồ nước này tọa lạc công viên quốc gia Crater Lake thuộc tiểu bang Oregon, đây là công viên quốc gia thứ 6 được công nhận bởi tổng thống Mỹ công nhận vào năm 1902.

Đến du lịch hồ Crater của nước Mỹ du khách sẽ cảm tưởng như đang ở thiên đường, thiên nhiên ở đây tuyệt đẹp với hồ nước xanh như ngọc, cây cối xanh tươi và những ngọn núi lửa hùng vĩ.

Đây là hồ nước sâu nhất của Mỹ, và cũng là một trong những hồ đặc biệt nhất ở quốc gia này. Làn nước trong xanh nổi tiếng của hồ được tích tụ ở đây sau khi núi lửa Mazama phun trào hơn 6000 năm trước, để lại một miệng núi lửa rất ấn tượng.

Hồ Como ở Ý

Đời sống - Ngỡ ngàng cảnh sắc 5 hồ nước tự nhiên đẹp nhất hành tinh (Hình 2).

Nơi đây nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên cực kì thơ mộng.

Nằm ở miền Bắc nước Ý, hồ Como giống như một bức tranh phong cảnh hoàn hảo tách biệt với phần còn lại của Ý và đây là điều lôi cuốn bước chân du khách phương xa.

Nằm dưới chân dãy núi Alpes, hồ Como hiện lên như một bức tranh thiên nhiên cực kì ấn tượng đập vào mắt du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên. Hồ Como được biết đến với nhiều tên khác nhau như Lagio di Como, Lario, Larius Lacus hay gọi theo tiếng Pháp là Lac de Côme. Nằm cách thành phố Milan khoảng 45 km về phía Bắc, thuộc khu vực Lombardy, trải dài qua hai tỉnh Como và Lecco, đây là một trong những hồ lớn nhất nước Italia với diện tích trải rộng 146 km2, nơi sâu nhất đến 410 m.

Với những biệt thự rộng lớn, bến du thuyền rợp bóng cây và lối đi dạo lãng mạn, hồ nước tuyệt đẹp này là một trong những địa điểm cực hút khách tại Ý.

Ở đây có Villa d’Este, một cung điện cổ có từ thế kỷ 16 với những khu vườn gắn liền với đài phun nước và hồ bơi nổi, bạn có thể thuê thuyền của khách sạn để đi du ngoạn trên hồ.

Đời sống - Ngỡ ngàng cảnh sắc 5 hồ nước tự nhiên đẹp nhất hành tinh (Hình 3).

Với thảm thực vật tươi xanh làm cho khung cảnh nơi đây càng thêm thơ mộng. 

Hồ Tahoe là 1 hồ nước ngọt ở dãy núi Sierra Nevada của Hoa Kỳ. Hồ này nằm dọc theo biên giới giữa hai bang California và Nevada, phía tây của thành phố Carson, Nevada. 

Nước trong hồ rất sạch, trong vắt, bao quanh là núi non trùng điệp, vạt rừng thông sát ven hồ và nhiều bãi cát làm cho du lịch hồ Tahoe trở thành một bãi tắm, nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời cho những ai yêu thích vẻ đẹp tự nhiên.

Ngày nay, khu vực hồ Tahoe đã trở thành một điểm du lịch phổ biến với hàng loạt các môn thể thao dưới nước, thu hút nhiều khách du lịch.

Trong mùa hè, có nhiều sự kiện được tổ chức, bao gồm các trận thi đấu thể thao. Vào mùa đông, khách du lịch được thử các đường trượt tuyết trên những ngọn đồi và núi xung quanh hồ. Du khách cũng có thể đi bộ, đạp xe...

Hồ Plitvice ở Croatia

Đời sống - Ngỡ ngàng cảnh sắc 5 hồ nước tự nhiên đẹp nhất hành tinh (Hình 4).
Dòng nước chảy cuốn theo lớp đá vôi làm vỉa đá travectin mỗi năm tăng lên 1cm và thắng cảnh ngày một hùng vĩ.

Plitvice là chuỗi hồ nằm trên dãy núi đá vôi ở Croatia gồm 16 hồ trong núi hình thành nhờ một hiện tượng kỳ lạ. Mặt hồ chứa nhiều đá vôi travectin, tích tụ từ canxi cacbonat, giúp các loài rong rêu phát triển nhanh tạo ra những hàng rào ngăn cách, hình thành nên một chuỗi các hồ nước và thác nước.

Nếu đến đây, bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn những thác nước tung bọt trắng xóa, hít thở không khí trong lành và hòa mình vào khung cảnh kỳ thú.

Hồ nước thơ mộng Bled 

Đời sống - Ngỡ ngàng cảnh sắc 5 hồ nước tự nhiên đẹp nhất hành tinh (Hình 5).

Với khung cảnh đẹp nên thơ như thế này, không có gì ngạc nhiên khi Bled lọt vào top những hồ nước đẹp nhất hành tinh và là điểm đến nổi tiếng nhất của Slovenia.

Giữa làn nước phẳng lặng, lấp lánh của hồ là một hòn đảo nhỏ hoàn chỉnh với một nhà thờ từ thế kỷ XVII, những ngọn núi cao phủ đầy tuyết trắng bao quanh mặt nước, trong khi lâu đài Bled lấp ló trên rìa của một vách đá nhìn ra hồ. Chắc chắn bạn sẽ không thể rời mắt trước cảnh tượng nên thơ hữu tình như vậy.

Hồ Bled có chiều dài 2.120 m, rộng 1.380 m và độ sâu tối đa 30,6 m.

Hồ Ngũ Hoa được ví như viên ngọc quý 

Đời sống - Ngỡ ngàng cảnh sắc 5 hồ nước tự nhiên đẹp nhất hành tinh (Hình 6).

Du khách đến đây đều trầm trồ khen ngợi vẻ đẹp thiên nhiên ở nơi này. 

Công viên quốc gia Jiuzhaigou nằm ở phía Tây Nam Trung Quốc. Đây là một thung lũng trên cao nguyên Tây Tạng. Thung lũng Jiuzhaigou được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Ngoài có khung cảnh đẹp nên thơ, thung lũng còn có hơn chục hồ và thác nước. Tuy nhiên, đẹp nhất trong tất cả vẫn là hồ Ngũ Hoa.

Đặc biệt điểm cộng cho Hồ Ngũ Hoa là nhiều dãy núi bao quanh. Hồ sâu gần 5m, nhờ làn nước trong vắn nên du khách vẫn có thể nhìn thấy đáy. Màu sắc của hồ Ngũ Hoa thay đổi từ màu vàng hổ phách, xanh ngọc lục bảo, ngọc bích trầm đến màu ngọc lam nhạt. Nhưng, thường thì nước có màu xanh sapphire.

Ngoài ra, mực nước trong hồ Ngũ Hoa luôn không đổi dù cho ở các hồ khác có sự cạn kiệt hoặc dâng cao định kì. Hồ cũng không đóng băng vào mùa đông. 

Trúc Chi (tổng hợp)

Khám phá Vinpearl Phú Quốc, nơi tổ chức giải thưởng du lịch lớn nhất thế giới

Thứ 4, 09/10/2019 | 16:23
Cộng hưởng với vẻ đẹp lộng lẫy trứ danh của “Đảo ngọc”, quần thể Vinpearl Phú Quốc sang trọng và đẳng cấp thật sự đã chinh phục được những “chuyên gia du lịch” thế giới. Nơi đây đã được Ban tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới - World Travel Awards (WTA) chọn làm địa điểm tổ chức lễ vinh danh khu vực Châu Á – Châu Đại Dương.

Video: Khám phá vẻ đẹp kỳ diệu của hồ nước ngọt lâu đời nhất thế giới

Thứ 4, 13/03/2019 | 20:15
Những vết nứt 3D trong hồ băng được ví như những tuyệt tác siêu nhiên tại hồ Baikal khiến người xem sửng sốt.

Hồ nước màu hồng đẹp nhất thế giới

Thứ 6, 19/04/2013 | 16:44
Nằm trên một hòn đảo ở miền tây nước Úc, hồ Hillier thu hút khách du lịch bởi màu sắc vô cùng đặc biệt của nó.

Những hồ nước đẹp nhất Canada

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Canada vốn nổi tiếng với những hồ nước xinh đẹp hiếm hồ nào trên thế giới sánh được. Màu xanh trùng điệp của núi non, màu xanh của bầu trời, màu xanh của dòng nước hòa quyện vào nhau cho bạn cảm giác như đang sống ở chốn thiên đường.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.