5 hợp đồng tệ nhất dưới thời Pep Guardiola tại Man City

Thứ 3, 29/03/2022 | 10:30
0
Pep Guardiola đã có nhiều bản hợp đồng tốt khi cầm quân ở Man City. Tuy nhiên, Guardiola vẫn có những trường hợp không thể tỏa sánh như kỳ vọng.
Bóng đá Anh - 5 hợp đồng tệ nhất dưới thời Pep Guardiola tại Man City

5. Jack Grealish

Có lẽ còn quá sớm để cho rằng ngôi sao 26 tuổi người Anh Jack Grealish thất bại. Xét cho cùng, hệ thống của Pep Guardiola không phải là thứ dễ dàng thích nghi nhất, đặc biệt là đối với một cầu thủ như Grealish, người từng là trụ cột không thể tranh cãi ở Aston Villa.

Tiền vệ này có được sự tự do và thời gian khổng lồ trên trái bóng tại câu lạc bộ có trụ sở tại Birmingham. Nhưng ở CLB mới, Grealish vẫn đang loay hoay. 4 bàn thắng và 3 đường kiến ​​tạo trong 29 trận là quá thấp so với sự kỳ vọng dành cho anh, đặc biệt là trong tư cách cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Premier League.

Manchester City đã bỏ ra khoản phí kỷ lục người Anh là 105,5 triệu bảng để đưa Grealish về Eithad. Có lẽ, Manchester City nên nhắm đến Lionel Messi và Harry Kane để thay thế Grealish.

4. Nolito

Một trong những bản hợp đồng đầu tiên của Pep Guardiola tại Manchester City là tiền đạo người Tây Ban Nha Nolito từ Celta Vigo với giá chỉ hơn 16 triệu bảng. Khi còn là một cầu thủ trẻ, anh từng được dẫn dắt bởi Guardiola trong thời gian họ cùng nhau ở Barcelona.

Nolito chưa bao giờ ổn định cuộc sống ở Etihad và chỉ kéo dài một mùa giải ở Manchester City. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã ghi 6 bàn và có 5 đường kiến ​​tạo trong 30 lần ra sân trước khi bị bán cho Sevilla với giá 10 triệu bảng.

 3. Claudio Bravo

Quyết định từ bỏ Joe Hart chỉ vài tháng sau khi đến câu lạc bộ của Guardiola bị fan chỉ trích.  Việc chi hơn 16 triệu bảng để mang về thủ môn người Chile, Claudio Bravo từ Barcelona cũng không giúp ích được gì. Bravo, không giống như Hart, được kỳ vọng sẽ có chất lượng bóng và phạm vi chuyền mà Guardiola yêu cầu từ thủ môn của mình. Tuy nhiên, tuyển thủ Chile có vẻ run rẩy và hầu như không tạo được cảm hứng tự tin.

Bóng đá Anh - 5 hợp đồng tệ nhất dưới thời Pep Guardiola tại Man City (Hình 2).

Bravo không thể hiện phong độ như kỳ vọng ở Man City

Trong mùa giải đầu tiên và duy nhất với tư cách là thủ môn của Manchester City, Bravo chỉ giữ sạch lưới 9 trận sau 30 trận, để thủng lưới 34 lần. Anh nhanh chóng bị thay thế bởi Ederson ở mùa giải tiếp theo. Bravo đã trải qua 4 chiến dịch tại Etihad, chỉ ra sân 61 trận, để lọt lưới 60 bàn và chỉ giữ sạch lưới 20 trận.

 2. Danilo

Trở lại năm 2017, Man City đã chi 27 triệu bảng để đưa hậu vệ cánh Danilo của Real Madrid về sân Etihad. Vào thời điểm đó, Guardiola vừa trải qua một mùa giải ra mắt khó khăn ở Anh và kinh nghiệm cũng như sự đa năng của Danilo được kỳ vọng sẽ giúp ích cho một hàng thủ thiếu ổn định của CLB.

Nhưng cầu thủ người Brazil không bao giờ có thể ổn định dưới thời Guardiola và thường xuyên trở thành mục tiêu của sự chỉ trích và thất vọng từ người hâm mộ. Anh ở câu lạc bộ 2 năm , ra sân 60 lần, ghi bốn bàn thắng và có 3 đường kiến ​​tạo. Năm 2019, Danilo bị bán sang Juventus.

1. Benjamin Mendy

Ngay cả khi không gặp vấn đề ngoài sân cỏ gần đây, hậu vệ cánh người Pháp Benjamin Mendy vẫn là một trong những bản hợp đồng tệ nhất trong sự nghiệp của Pep Guardiola. Manchester City đã chi gần 52 triệu bảng để đưa anh về câu lạc bộ từ Monaco vào năm 2017.

Mendy là trường hợp hiếm hoi mà một cầu thủ không tiến bộ dưới thời Pep Guardiola. Cầu thủ người Pháp đã không thể đạt được 20 lần ra sân trong bất kỳ mùa giải nào trong năm mùa giải của anh tại câu lạc bộ. Mendy đã chơi 75 trận, chỉ ghi hai bàn trong khi cung cấp 14 đường kiến ​​tạo. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Mendy không bao giờ thi đấu cho câu lạc bộ nữa và sẽ bị coi là một thảm họa đắt giá.

DUY PHONG

Guardiola ủng hộ Rangnick loại bỏ Ronaldo khỏi đội hình Man United

Thứ 2, 07/03/2022 | 09:42
HLV Pep Guardiola của Man City chia sẻ về cách Rangnick không sử dụng Ronaldo ở trận derby Manchester và cá nhân thuyền trưởng Man City…ủng hộ việc này.
Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.