5 kỹ năng phân tích đáng giá nên thêm vào CV

5 kỹ năng phân tích đáng giá nên thêm vào CV

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:00
0
Một trong những lí do thực sự vì sao các nhà tuyển dụng luôn quan tâm đến khả năng phân tích của nhân viên và ứng viên tiềm năng là bởi người sở hữu các kỹ năng phân tích sẽ có nhiều hơn các giải pháp sáng tạo cho các vấn đề “hóc búa”. Vì vậy, theo Trưởng phòng Tư vấn Tuyển dụng Careerlink.vn, nếu bạn muốn hồ sơ xin việc của mình cạnh tranh nhất có thể, đừng quên thêm các kỹ năng phân tích đáng giá sau đây vào CV.

Xem thêm các việc làm được cập nhật mới nhất tại careerlink.vn.

Nghiên cứu kỹ lưỡng

Việc nghiên cứu, tìm hiểu và thu thập dữ liệu hiệu quả là một kỹ năng phân tích vô giá bởi việc chọn lọc các thông tin phù hợp từ những nguồn đáng tin cậy không phải lúc nào cũng dễ dàng. Là một người nghiên cứu hiệu quả, bạn cần phải biết những gì có liên quan và không liên quan đến vấn đề chính, những nguồn nào có uy tín và đâu là thông tin cần kiểm chứng. Việc tổng hợp thông tin và báo cáo kịp thời cũng rất quan trọng bởi vì điều đó thể hiện rằng bạn đang sử dụng tốt thời gian của công ty. Do đó, hãy chứng minh rằng bạn có thể sử dụng kỹ năng phân tích này để CV của bạn được tỏa sáng.

Truyền thông - 5 kỹ năng phân tích đáng giá nên thêm vào CV

Phân tích dữ liệu hiệu quả

Bước tiếp theo sau khi sắp xếp thông tin của bạn là có thể phân tích thông tin đó. Đây là lúc tư duy phản biện phát huy tác dụng. Việc phân tích dữ liệu nghe có vẻ cao siêu nhưng đây là điều chúng ta thực sự làm mỗi ngày, cả trong và ngoài nơi làm việc. Phân tích dữ liệu đơn giản là khả năng tìm và phát hiện các vấn đề mấu chốt trong một khối lượng lớn thông tin. Là một người có khả năng phân tích dữ liệu có nghĩa là bạn có thể xem xét bộ sưu tập dữ liệu, sau đó nhận ra nơi có các điểm quan trọng và chuỗi logic xuất hiện.

Phân tích dữ liệu có nhiều hình thức, vì vậy hãy xem nơi bạn có thể phát hiện khả năng phân tích của chính mình ở nơi làm việc cũng như trong cuộc sống hàng ngày nhé.

Giải quyết vấn đề thấu đáo

Giải quyết vấn đề không chỉ là tìm giải pháp mà còn là xác định nguyên nhân gốc rễ của sự cố. Đôi khi các dự án gặp thất bại chỉ vì các vấn đề đơn giản và nhỏ bé. Một người giải quyết vấn đề hiệu quả sẽ phát hiện được những yếu tố tưởng chừng nhỏ nhoi đó trước khi nó tiếp tục gây ra các trở ngại khác.

Khi một vấn đề đã được xác định, phân tích phản biện và suy luận hợp lý sẽ giúp bạn có các giải pháp phù hợp. Hãy cố gắng tìm ra giải pháp thực tế hiệu quả nhất có thể. Nếu bạn có ít lựa chọn, hãy suy nghĩ sáng tạo và tạo ra một điều gì đó hoàn toàn mới mẻ và độc đáo.

Suy nghĩ sáng tạo

Tư duy sáng tạo là một kỹ năng phân tích có giá trị cao và có thể áp dụng trong rất nhiều trường hợp khác nhau. Nuôi dưỡng sự sáng tạo sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề khó khăn. Nó cũng sẽ khuyến khích bạn thử các phương pháp thay thế và tiếp cận sáng tạo - những điều có thể giúp đơn giản hóa quá trình giải quyết vấn đề. Là một người có tư tưởng sáng tạo có nghĩa là bạn có thể nhìn thấy vấn đề từ một khía cạnh hoàn toàn khác so với hầu hết mọi người. Điều này giúp bạn trở thành một tài sản vô giá cho đội nhóm và công ty.

Giao tiếp thu hút

Bạn có khả năng nghiên cứu hiệu quả, giải quyết vấn đề, tư duy phản biện... Tuy nhiên những điều này sẽ không được thể hiện tốt nếu thiếu đi kỹ năng giao tiếp thuyết phục. Nếu không giao tiếp, bạn không thể chia sẻ các kỹ năng phân tích khác với đồng nghiệp hoặc người quản lý dự án. Cho dù viết hay nói, bạn phải có khả năng truyền đạt những suy nghĩ và thực hiện ý tưởng của mình.

Làm thế nào để thể hiện các kỹ năng phân tích của bạn trên CV?

Bây giờ bạn đã biết những gì nhà tuyển dụng đang tìm kiếm, bạn cũng biết chính xác những gì cần thêm vào hồ sơ. Nhưng bằng cách nào?

Để thể hiện kỹ năng phân tích trên CV, bạn sẽ cần phải xác định thời gian mà bạn đã sử dụng hiệu quả các kỹ năng này. Bạn đã có kinh nghiệm làm việc gì trong đó bạn phải sử dụng tư duy phản biện, phân tích dữ liệu, giải quyết vấn đề sáng tạo? Một khi bạn đã biết những trải nghiệm liên quan trực tiếp đến kỹ năng phân tích, hãy đưa chúng vào mô tả công việc bạn đã làm một cách khéo léo và tự nhiên. Nhà tuyển dụng tiếp theo của bạn chắc chắn sẽ nhận thấy và bạn có thể nhận được cuộc gọi phỏng vấn sớm hơn mong đợi.

Trung Thành

Kỹ năng mềm - sự cần thiết cho sinh viên

Thứ 7, 24/02/2018 | 09:51
Trong mỗi chúng ta, mục địch học tập là: Học để biết, học để làm, học để tự khẳng định bản thân mình. Nếu điều trên là một định nghĩa, đối chiếu với nền giáo dục của Việt Nam hiện nay, thì mục đích học tập của chúng ta mới chỉ là học để biết.

Những hồ sơ xin việc cực sáng tạo của giới trẻ

Thứ 3, 27/08/2013 | 14:00
Bỏ qua những khuôn khổ của 1 bản hồ sơ xin việc (CV) thông thường, những người trẻ đã tự mày mò, sáng tạo để ghi điểm với nhà tuyển dụng.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....