5 loại cây phong thủy nên trồng trong phòng ngủ giúp vượng khí

5 loại cây phong thủy nên trồng trong phòng ngủ giúp vượng khí

Thứ 7, 16/05/2020 | 13:00
0
Trong phong thủy, cây lưỡi hổ giúp xua đuổi tà khí, giúp chủ nhà phát tài, phát lộc. Trong khi đó cây nha đam sẽ giúp người mệnh mộc tránh sự cả tin, lừa dối.

Cây xanh là một trong những vật trang trí không thể thiếu trong mỗi căn nhà. Không chỉ điều hòa không khí, về mặt phong thủy nhiều loại cây xanh còn có tác dụng vượng khí, khai vận cho gia chủ.

Tuy nhiên trồng cây xanh trong phòng ngủ cũng cần chú ý một số điểm nếu không muốn "lợi bất cập hại":

- Đầu tiên muốn đặt cây cảnh trong phòng ngủ thì bạn phải chắc chắn dành thời gian nhất định để chăm sóc chúng luôn tươi tốt, khỏe mạnh.

Bất động sản - 5 loại cây phong thủy nên trồng trong phòng ngủ giúp vượng khí

Trong phong thủy nhiều loại cây xanh còn có tác dụng vượng khí, khai vận cho gia chủ.

- Tùy thuộc vào đồ đạc và từng không gian nhỏ trong phòng để bố trí cây cảnh và hoa hợp lý. Trong phong thủy phòng ngủ không nên đặt những cây cảnh to bên cạnh cửa sổ làm che khuất ánh sáng và vượng khí vào nhà.

- Không gian phòng ngủ (thuộc Âm), thiên về tĩnh vì thế không nên trồng những loại cây to, màu đậm và gốc xù xì, thô nhám. Tránh những cây bon sai, cây lá to làm vướng víu lối đi, cản trở việc di chuyển và che khuất tầm nhìn.

-  Trang trí cây xanh trong phòng ngủ cần thể hiện được tác dụng và đặc điểm của phòng ngủ, đó là sự mềm mại, thoải mái, dễ chịu và yên tĩnh. Vì vậy, khi chọn cây xanh bạn nên chọn những cây có thân lá dài, chọn những cây có nhiều lá làm chủ đạo.

- Không nên trồng những cây tán rộng, um tùm ở đầu giường: những cây có độ ẩm cao bởi việc tưới nước thường xuyên sẽ tạo cơ hội cho vi sinh vật sinh sôi, không gian ẩm ướt làm tăng khí âm làm mất cân đối Âm dương và làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của gia chủ

- Nên chọn những loại cây ưa bóng tối, có màu xanh nhẹ nhàng, kích thước nhỏ, lá mềm mại, ít cần chăm sóc và tưới nước

- Nên đặt khoảng 3 chậu cây nhỏ trong phòng ngủ thay vì đặt quá nhiều

- Tuyệt đối không để cây héo úa, đã chết trong phòng ngủ.

Trong phong thủy phòng ngủ, 5 loại cây sau nên trồng trong phòng ngủ để tăng tài vận và vượng khí:

Cây trầu bà

Theo các chuyên gia phong thủy, cây trầu bà mang đến tài lộc thịnh vượng và may mắn cho gia chủ. Trầu bà được tin sẽ giúp gia chủ tránh được thị phi, do đó cây nà còn có tn gọi khác là "cây tiền tài".

Bất động sản - 5 loại cây phong thủy nên trồng trong phòng ngủ giúp vượng khí (Hình 2).

Theo các chuyên gia phong thủy, cây trầu bà mang đến tài lộc thịnh vượng và may mắn cho gia chủ.

Với người mệnh mộc, cây trầu bà đặc biệt tốt. Vì người mệnh mộc tuy thông minh, khéo léo, tốt bụng nhưng lại dễ tin người, bị tình cảm chi phối. Cây trầu bà lại giúp người mện mộc khắc phục được điểm yếu này.

Với người tuổi ngọ, họ dễ thành công nhưng cũng dễ thua lỗ. Về phong thủy cây trầu bà sẽ giúp những người này quản lý tài chính của mình chặt chẽ hơn.

Đây là loại cây đứng đầu về khả năng làm sạch không khí, giúp tạo giấc ngủ sâu. Tên gọi khác của loại cây này là cây thiết mộc lan, hoàng tâm điệp. Bạn có thể để một bình cây này leo ở một góc phòng hoặc đặt ở gần cửa sổ. Loại cây này rất dễ chăm sóc nên khá phù hợp với những người bận rộn. Cây trầu bà giúp chủ nhà ổn định tài vận và giữ được tiền tài.

Cây lưỡi hổ

Lưỡi hổ là loài cây được Nasa chứng minh có tác dụng lọc sạch không khí, hấp thụ 107 loại khí độc và đem lại không gian trong sạch: có thể hút được formaldehyde 0,938 gram/h. Đặc biệt, nó có thể hấp thu cả các độc tố gây ung thư như formaldehyde và nitrogen oxide.

Bất động sản - 5 loại cây phong thủy nên trồng trong phòng ngủ giúp vượng khí (Hình 3).

Trong phong thủy, cây lưỡi hổ mang ý nghĩa may mắn, giúp chủ nhà phát tài, phát lộc.

Theo quan niệm phương Đông, cây lưỡi hổ tượng trưng cho sức mạnh loài hổ nên có khả năng xua đuổi ma quý, chống tà ma. Bên cạnh đó, dáng vẻ dũng mãnh của loài cây này cũng khiến cho gia chủ thêm cứng cáp và mạnh mẽ.

Trong phong thủy, đây là loại cây mang ý nghĩa may mắn, giúp chủ nhà phát tài, phát lộc. Chính vì ý nghĩa này, nhiều người còn chọn cây lưỡi hổ làm quà tặng người thân, bạn bè nhân dịp năm mới hay tân gia.

Cây nhất mạt hương

Cây nhất mạt hương với mùi thơm dịu nhẹ có khả năng xua đuổi muỗi, giúp không gian phòng ngủ trong lành mà thơm ngát. Cây chịu bóng và chịu hạn khá tốt, sức sống mạnh mẽ nên không cần chăm sóc nhiều.

Bất động sản - 5 loại cây phong thủy nên trồng trong phòng ngủ giúp vượng khí (Hình 4).

Trong phong thủy, cây nhất mạt hương mang đến cho gia chủ tài lộc, may mắn, tiền tài danh vọng.

Trong phong thủy, cây nhất mạt hương mang đến cho gia chủ tài lộc, may mắn, tiền tài danh vọng. Bên cạnh đó, nó còn tránh làm mất đi tiền bạc, giúp nắm bắt được thời cơ, vận may đến kịp thời (nhất là người tuổi Hợi). Do đó, bạn nên trồng một chậu nhất mạt ương mini trong phòng ngủ.

Cây oải hương

Bất động sản - 5 loại cây phong thủy nên trồng trong phòng ngủ giúp vượng khí (Hình 5).

Về mặt phong thủy, cây oải hương giúp tăng nguồn năng lượng mới, thu hút vượng khí.

Loại cây này có thể sử dụng để điều trị chứng mất ngủ, lo lắng. Hoa oải hương làm chậm nhịp tim, hạ huyết áp và giảm căng thẳng. Theo kết quả nghiên cứu, ngửi mùi cây oải hương giúp con người an thần và ngủ sâu giấc. Về mặt phong thủy, cây oải hương giúp tăng nguồn năng lượng mới, thu hút vượng khí.

Cây nha đam

Phát ra oxy vào ban đêm, cây nha đam giúp mọi người có giấc ngủ sâu hơn. Một điểm thú vị của loại cây này là khi hàm lượng chất độc trong nhà ở mức cao, thân cây sẽ xuất hiện những đốm nâu. Khi đó, chủ nhà có thể dễ dàng nhận biết để khắc phục. Nha đam còn có tác dụng điều trị các vết bỏng, vết côn trùng cắn.

Bất động sản - 5 loại cây phong thủy nên trồng trong phòng ngủ giúp vượng khí (Hình 6).

Cây nha đam tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng

Trong phong thủy, cây nha đam giúp hóa giải hình sát mạnh bên ngoài. Cây nha đam có ngũ hành thuộc mệnh Mộc mà mệnh Mộc tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng, từ đó đem đến vượng khí cho bản thân gia chủ.

Ngoài ra, lô hội có màu xanh nhạt - màu sắc được đánh giá cao trong phong thủy. Màu xanh lá mang tới cảm giác thanh thản, nhẹ nhàng, tốt cho trí não của con người.

Khi nhìn thấy cây nha đam nở hoa có nghĩa là gia đình có chuyện vui, có thể là đầu tư thành công, công việc phát triển, đạt được thành quả xứng đáng

Cây thường xuân

Bất động sản - 5 loại cây phong thủy nên trồng trong phòng ngủ giúp vượng khí (Hình 7).

Trông cây thường xuân trong phòng ngủ giúp mang lại may mắn và bình an cho gia chủ.

Cây thường xuân được mọi người biết đến là cây trồng trong phòng ngủ có khả năng thanh lọc không khí tốt, cây có thể hút được các chất độc hại như formaldehyde. Đây là nguồn khí độc hại do các đồ dùng bằng gỗ, hay gỗ ép, gỗ dán tường, đồ nhựa có trong phòng thải ra.

Từ đó có thể giảm thiểu được khí hại đến sức khỏe cho chúng ta., mang đến bầu không khí trong lành, giúp cho bạn ngủ ngon hơn.

Trong phong thủy phòng ngủ, loại cây này biểu trưng cho sức sống mãnh liệt, mang lại may mắn và bình an cho gia chủ.

Lê Lan (Tổng hợp)

Đặt vật này dưới gầm giường để tiền vào như nước

Thứ 6, 15/05/2020 | 13:00
Trong phong thủy giường ngủ, nếu đặt dưới gầm giường ngủ một chiếc hộp được làm từ chất liệu vàng hoặc bạc, sẽ giúp mang đến cho chủ nhân sự giàu có, còn đặt hộp làm bằng đất sẽ mang lại danh tiếng và quyền lực...

Chọn màu và hướng sofa hợp phong thủy, làm ăn phát đạt

Thứ 5, 14/05/2020 | 13:00
Chọn sofa hợp phong thủy cho người mệnh thủy nên có màu xanh nước biển, màu đen, màu trắng và những màu có sắc ánh kim. Tuy nhiên, màu vàng đất, màu nâu thì ngược lại.

Lỗi phong thủy tai hại trong phòng khách khiến gia chủ hao tốn tiền của

Thứ 3, 12/05/2020 | 13:09
Theo phong thủy, những người sống trong ngôi nhà có nhiều cửa sổ thường bị mất tiền của, khó thăng quan phát tài, học hành khó đỗ đạt cao.

Phong thủy giường ngủ để vợ chồng hạnh phúc, hôn nhân viên mãn

Thứ 2, 11/05/2020 | 13:00
Trong phong thủy giường cưới, vị trí đặt giường cưới là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Tránh đặt giường đối diện cửa sổ hay cửa ra vào gây bất hòa cho cuộc sống vợ chồng.

Không được kê đầu giường hướng Tây và những đại kỵ trong phòng ngủ

Chủ nhật, 26/04/2020 | 10:00
Để hợp phong thủy, không nên kê đầu giường sát tường, kê giường ngủ giữa phòng; kê giường nằm đối diện trực tiếp và nằm trên một đường thẳng với cửa ra vào.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Tạm dừng triển khai bãi đỗ xe ô tô rộng hơn 10.000 m2

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:22
Mặc dù chưa hoàn thiện thủ tục, nhưng phía doanh nghiệp vẫn cho xây dựng bãi gửi xe ô tô rộng hơn 10.000 m2 tại phường Đằng Hải, quận Hải An, Tp.Hải Phòng.

Thời điểm cơn sốt đất nền có thể quay lại

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:00
Dựa trên dòng nghiên cứu kéo dài chu kỳ lặp lại, chuyên gia cho rằng cơn sốt đất có thể quay lại vào giai đoạn 2025-2026.

Đề xuất 2 phương án về nguồn vốn hoạt động của Quỹ phát triển đất

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:46
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất với nhiều đề xuất mới được bổ sung.

Long An kiểm tra quá trình triển khai của 167 dự án chậm tiến độ

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:30
Từ tháng 5/2024 đến 31/12/2024, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An sẽ kiểm tra, giám sát đối với 167 dự án bị đánh giá là chậm tiến độ (quá 24 tháng).

Thương hiệu xa xỉ đổ bộ, nhu cầu thuê mặt bằng chất lượng cao ở khu trung tâm Tp. HCM gia tăng

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:15
Sự đổ bộ của các thương hiệu xa xỉ (hàng hiệu) đã giúp giá cho thuê mặt bằng bán lẻ ở các trung tâm thương mại ở Tp.HCM ngày một tăng.
     
Nổi bật trong ngày

Những thành phố, thị xã tại Thanh Hóa bị hạn chế "phân lô, bán nền"

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:03
Từ ngày 1/1/2025, các khu vực phường, quận thành phố thuộc Tp.Thanh Hóa, Tp.Sầm Sơn và Tx.Bỉm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa sẽ bị cấm phân lô, bán nền.

Thương hiệu xa xỉ đổ bộ, nhu cầu thuê mặt bằng chất lượng cao ở khu trung tâm Tp. HCM gia tăng

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:15
Sự đổ bộ của các thương hiệu xa xỉ (hàng hiệu) đã giúp giá cho thuê mặt bằng bán lẻ ở các trung tâm thương mại ở Tp.HCM ngày một tăng.

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Giá vàng 24/4: Vàng SJC bật tăng lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Sáng nay, giá vàng thế giới giảm trong khi vàng trong nước bật tăng với vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.