5 loại thực phẩm giúp trẻ không ốm vặt vào mùa đông

5 loại thực phẩm giúp trẻ không ốm vặt vào mùa đông

Thứ 4, 12/01/2022 | 06:00
0
Ăn uống phù hợp theo mùa còn giúp trẻ phòng ngừa được các bệnh thường mắc phải trong mùa đông.

Sức đề kháng của trẻ thường yếu nên chúng rất dễ mắc bệnh. Nguyên nhân là do hệ miễn dịch của trẻ vẫn chưa hoàn thiện để có thể chống lại tất cả các môi trường mà chúng gặp phải. Chính vì vậy, các mẹ cần phải biết đâu là loại thực phẩm lành mạnh cho sự phát triển và sức khỏe của bé. Nhất là mùa đông này cha mẹ nên bổ sung những loại thực phẩm này để trẻ luôn khỏe mạnh.

Hạt óc chó

Sức khỏe - 5 loại thực phẩm giúp trẻ không ốm vặt vào mùa đông

Quả óc chó có lợi trong việc giữ ấm cơ thể vào mùa đông bằng cách đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể, sản sinh nhiệt. Đồng thời, quả óc chó cũng rất giàu axit béo Omega-3 có đặc tính chống ung thư và chống viêm mạnh mẽ, góp phần kiểm soát chứng viêm xương khớp trong mùa đông. Cho trẻ ăn các loại hạt lành mạnh vào bữa sáng sẽ tốt cho sức khỏe.

Bông cải xanh

Sức khỏe - 5 loại thực phẩm giúp trẻ không ốm vặt vào mùa đông (Hình 2).

Bông cải xanh rất giàu chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng, khoáng chất khác. Bông cải xanh chứa nhiều vitamin K và canxi, đầy là những thành phần thiết yếu cho hệ xương chắc khỏe. Bên cạnh đó, bông cải xanh còn chứa phốt pho, kẽm, vitamin A và C. Ngoài ra, bông cải xanh giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp chống lại nhiễm trùng.

Sữa chua

Sữa chua giúp bé cả thiện hệ thống tiêu hóa. Ảnh minh họa. Sữa chua rất tốt cho sức khỏe của gia đình bạn. Trong sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn probiotic, giúp trẻ cải thiện hệ tiêu hóa và chống lại bệnh tật. Các lợi khuẩn trong sữa chua giúp kích thích hệ miễn dịch, từ đó giúp tăng sức đề kháng cho trẻ để chống lại bệnh tật. Cha mẹ cần lưu ý nên cho con sử dụng sữa chua không đường hoặc chứa lượng đường thấp vì đường là tác nhân giảm sức để kháng của trẻ.

Sức khỏe - 5 loại thực phẩm giúp trẻ không ốm vặt vào mùa đông (Hình 3).

Nhưng sữa chua không hoặc ít đường rất khó ăn, trẻ không chịu ăn. Khi này, mẹ có thể trộn sữa chua với hoa quả hoặc các loại siro hương vani, socola để trẻ dễ ăn hơn. Hoặc đơn giản để bổ sung lợi khuẩn, mẹ có thể cho con uống các sản phẩm bổ sung chứa men vi sinh.

Khoai lang

Sức khỏe - 5 loại thực phẩm giúp trẻ không ốm vặt vào mùa đông (Hình 4).

Khoai lang không chỉ tuyệt vời về hương vị mà còn rất giàu dinh dưỡng. Ảnh: Internet. Củ khoai lang là nguồn cung cấp rất nhiều vitamin, khoáng chất, riboflavin, thiamine, niacin và carotenoid. Chính nhờ những thành phần dinh dưỡng này mà củ khoai lang có thể hỗ trợ bạn phòng và chữa nhiều bệnh mãn tính

Đường thốt nốt

Sức khỏe - 5 loại thực phẩm giúp trẻ không ốm vặt vào mùa đông (Hình 5).

Đường thốt nốt là một nguồn cung cấp khoáng chất và chất chống oxy hóa tuyệt vời. Trong đường thốt nốt chứa rất nhiều chất sắt. Do đó, tiêu thụ thường xuyên sẽ làm gia tăng lượng huyết sắt tố và trị được chứng thiếu máu. Bên cạnh đó, lượng magiê lại có tác dụng điều chỉnh hệ thống thần kinh. Hàm lượng các chất chống oxy hóa dồi dào trong loại chất ngọt tự nhiên này cũng giúp bảo vệ các tế bào của cơ thể không bị tổn hại do các gốc tự do gây ra. Ngoài ra, chúng còn giàu canxi, kali và phốt pho.

Lưu ý: Vào mùa đông, nhu cầu năng lượng của trẻ em sẽ cao hơn nhiều vì một phần năng lượng bị tiêu hao để giữ ấm cho cơ thể, trong thời gian này, các mẹ nên lưu ý cho trẻ ăn đầy đủ 4 nhóm thực phẩm (tinh bột, chất đạm, chất béo và vitamin và khoáng chất) để đảm bảo cung cấp đủ năng lượng và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Đặc biệt tăng cường ngũ cốc giúp cung cấp năng lượng lâu dài, các loại đạm từ thịt, cá, trứng, sữa,…các loại chất béo từ dầu thực vật giúp trẻ không bị đói và mất sức. Cha mẹ nên chú ý không nên cho trẻ ăn các loại đồ ăn tươi sống như gỏi, nem...Vì hệ miễn dịch của trẻ còn yếu, với những loại thức ăn chưa chín hoặc sống hoàn toàn rất không có lợi cho cơ thế.

Trúc Chi (t/h theo VOV, Thanh Niên)

Phụ nữ thấy 3 dấu hiệu này cần bổ sung ngay thực phẩm giàu estrogen

Thứ 3, 04/01/2022 | 07:00
Estrogen hay còn gọi là nội tiết tố nữ, là một loại hormone quan trọng trong việc duy trì nhan sắc và vóc dáng của chị em.

C.P Việt Nam chi hơn 300 tỷ đồng tăng sở hữu tại Thực phẩm Sao Ta

Thứ 5, 30/12/2021 | 20:42
Công ty C.P Việt Nam đã mua vào hơn 6,5 triệu cổ phiếu FMC phát hành riêng lẻ, nâng sở hữu tại doanh nghiệp thủy sản này lên mức 24,9%.

4 loại đồ uống khiến phụ nữ già đi trước tuổi

Thứ 7, 11/12/2021 | 10:08
Những loại đồ uống phổ biến sau có thể khiến làn da của phụ nữ sớm lão hóa và gây ra các vấn đề về nếp nhăn nếu dùng thường xuyên.

Không chỉ cà phê, 5 loại đồ uống này cũng giúp bạn tỉnh táo lại rất tốt cho sức khoẻ

Thứ 5, 25/11/2021 | 06:00
Dưới đây là gợi ý những đồ uống dinh dưỡng lành mạnh, có thể thay thế cà phê giúp bạn tỉnh táo và cung cấp đủ năng lượng cho bạn làm việc hiệu quả.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Dùng hoạt chất thiên nhiên làm đẹp là xu hướng nhưng cần cảnh giác

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:42
Theo các chuyên gia, trào lưu sử dụng các hoạt chất thiên nhiên đang là xu hướng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, người dùng cần lựa chọn sản phẩm thông thái.

Cơ hội “vàng” cho 15 cặp vợ chồng hiếm muộn tìm con

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:30
Hành trình tìm con phải trải qua rất nhiều rào cản, gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì giấc mơ bế trên tay con yêu lại càng xa vời.

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.