5 loại thức uống giúp giải độc cơ thể khi bụng đói, chăm uống giúp nội tạng khỏe mạnh

Thứ 7, 30/07/2022 | 18:55
0
Những loại thức uống detox này giúp đào thải độc tố ra ngoài cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất hoạt động tốt hơn.

Không phải chỉ có những người muốn giảm cân mới cần tiêu thụ các loại nước detox, ngay cả người bình thường cũng nên thường xuyên uống để giúp loại bỏ các độc tố tích tụ trong cơ thể. Những loại nước uống này sẽ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp bạn đạt được hiệu quả giảm cân nhanh, nội tạng khỏe mạnh, cơ thể trở nên nhanh nhạy và đầu óc linh hoạt hơn. Dưới đây là những loại nước uống giúp giải độc hiệu quả, bạn nên thêm vào thực đơn của mình.

1. Nước rau mùi (ngò)

Rau mùi có tác dụng kích thích các enzym tiêu hóa, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Nó cũng là một nguồn chất xơ dồi dào. Thức uống này chứa nhiều khoáng chất, vitamin như kali, sắt, magiê, canxi, axit folic, vitamin A, K và C.

Bạn có thể đun sôi 1 thìa hạt rau mùi, vặn nhỏ lửa, để nguội qua đêm rồi lọc lấy nước vào hôm sau. Nước rau mùi có mùi thơm dễ chịu, tốt nhất không nên thêm đường để đạt hiệu quả cao nhất.

2. Nước chanh, thì là

Thì là có thể giúp đốt cháy calo nhanh hơn bằng cách tăng tốc độ trao đổi chất và cải thiện tiêu hóa. Trong khi đó, chanh chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa, giúp thúc đẩy tiêu hóa tốt hơn và bảo vệ gan hiệu quả. Nó còn có đặc tính lợi tiểu, giải độc, tăng cường hiệu quả giảm cân và đốt cháy chất béo.

Hỗn hợp chanh thì là còn có những đặc tính giúp đào thải độc tố.

Ngâm hạt thì là qua đêm, sau đó thêm nước rồi đun sôi, vớt bỏ hạt, thêm nước cốt chanh. Bạn nên uống nó khi còn ấm, đặc biệt là vào buổi sáng sau khi thức dậy.

3. Nước quế, mật ong

Mật ong tự nhiên có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Việc tiêu thụ mật ong trước khi đi ngủ có thể giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn mà không cần tốn nhiều công sức tập luyện.

Hơn nữa, nó còn giàu các vitamin, khoáng chất, chất béo lành mạnh, hỗ trợ rất tốt trong việc ngăn chặn sự thèm ăn và giúp giảm cân.

Mặt khác, quế giúp giảm mỡ nội tạng hiệu quả, chống lại ký sinh trùng. Những lợi ích của quế khiến nó trở thành một loại gia vị lành mạnh nhất. Quế còn giúp ngăn ngừa cảm lạnh, dị ứng, giảm cholesterol, đào thải độc tố, kháng khuẩn,  nhiễm trùng bàng quang.

Cách làm loại nước này rất đơn giản, cho quế vào đun sôi rồi thêm mật ong khi uống, tốt nhất nên uống nóng.

4. Nước cỏ cà ri

Cỏ cà ri được xem là một loại thảo dược với những tác dụng thần kỳ. Nó chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất có lợi như sắt, magiê, mangan, đồng, vitamin B6, protein và chất xơ. Nó cũng chứa các đặc tính chống oxy hóa và chống viêm. 

Hầu hết các lợi ích của cỏ cà ri mang lại là do nó chứa hàm lượng chất xơ cao và saponin, giúp đào thải độc tố trong đường tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón hiệu quả.

Bạn chỉ cần ngâm một ít hạt cỏ cà ri qua đêm và uống nước này vào buổi sáng khi bụng đói. 

5. Nước dưa leo, bạc hà, chanh

Các thành phần của loại nước này đều có công dụng đào thải độc tố ra ngoài cơ thể. Đặc biệt vào mùa hè, việc uống một cốc nước dưa leo mát lạnh, có vị chua dịu của chanh và mùi thơm của bạc hà mang lại cảm giác rất sảng khoái.

Để làm loại nước này rất đơn giản cắt lát dưa leo, chanh, cho vào bình, thêm nước lọc và lá bạc hà là xong, có thể để qua đêm để đạt hiệu quả detox cao nhất.

Thảo Linh (Theo Femina)

Cùng chuyên mục

Clip: Bị ô tô SUV đánh võng, chèn ép, ô tô con có hành động liều lĩnh

Thứ 6, 29/03/2024 | 00:30
Tài xế điều khiển ô tô SUV Mazda CX5 liên tục đánh võng trên đường, chèn ép không cho ô tô Honda City vượt lên. Dù đối mặt với nguy hiểm, tài xế lái ô tô Honda City vẫn liều lĩnh cho xe đánh võng trên đường để tìm cách vượt lên trên ô tô Mazda CX5.

Váy áo tôn đường cong của cô gái có 3,8 triệu người theo dõi, đóng phim mới của Lý Hải

Thứ 6, 29/03/2024 | 00:09
Tín Nguyễn sở hữu gu ăn mặc trẻ trung cuốn hút, tôn lên hình thể đầy đặn.

Chia tay cầu thủ, chân dài quê Cần Thơ từng cạo đầu quy y, nay bán nhà hơn 100 cây vàng

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:55
Cuộc sống của nữ diễn viên này sau thời gian cạo đầu quy y được nhiều người quan tâm.

Xương khớp “kêu cứu” nếu vẫn giữ thói quen độc hại này khi trái gió trở trời 

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:53
Đau nhức xương khớp khi trái gió trở trời đã trở thành “cơn ác mộng” của rất nhiều người bị viêm khớp, thoái hóa khớp lâu năm. Tìm nhiều cách chữa trị mà vẫn giữ thói quen này thì công sức chạy chữa coi như “muối bỏ bể”!

Sức khoẻ của bé gái 5 tuổi bị chó dữ tấn công khi đang chơi trên vỉa hè ra sao?

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:19
Bệnh viện Nhi Trung ương thông tin về sức khỏe bé gái 5 tuổi bị chó cắn khi đang chơi trên vỉa hè.