5 lý do Barca có thể đánh bại Bayern

Thứ 3, 13/09/2022 | 15:44
0
Barca đã thua 3 trận gần nhất đối đầu với Bayern. Nhưng có những lý do họ có thể phục thù đội bóng của Đức.
Bóng đá Châu Âu - 5 lý do Barca có thể đánh bại Bayern

5. Kỷ lục của Xavi trong các trận đấu lớn
Xavi Hernandez có thành tích khá đáng khen ngợi trong các trận đấu đỉnh cao kể từ khi đảm nhận vị trí huấn luyện viên trưởng của Barcelona.

Dưới sự dẫn dắt của ông trong nửa sau của mùa giải 2021-22, Blaugrana đã đánh bại Real Madrid 4-0, Atletico Madrid 4-2, Napoli 5-3 (sau 2 lượt) và Sevilla 1-0.

Bóng đá Châu Âu - 5 lý do Barca có thể đánh bại Bayern (Hình 2).

Mùa này, Barca đã đánh bại Sevilla với tỷ số 3-0 và cũng đã cầm hòa được Manchester City với tỷ số hòa 3-3 dù đó là một trận giao hữu.

Xavi dường như có thể thúc đẩy các cầu thủ của mình bùng nổ trước các đội hàng đầu. Nếu ông có thể làm việc đó một lần nữa, không có lý do gì để đội Barcelona đáng gờm này phải vật lộn với đội bóng xứ Bavaria.

4. Barca có nhiều lựa chọn hơn trên ghế dự bị
Bayern Munich sẽ không có Kingsley Coman trong trận đấu với Barcelona do chấn thương. Trong khi đó, đội bóng xứ Catalan đang sung sức và sở hữu một trong những đội hình mạnh nhất châu Âu. Họ có chiều sâu đáng kinh ngạc và chất lượng tuyệt vời trên băng ghế dự bị.

Robert Lewandowski, Ousmane Dembele và Raphinha được kỳ vọng sẽ dẫn dắt hàng công cho đội bóng của Xavi. Trên băng ghế dự bị, họ có những cầu thủ như Ansu Fati, Memphis Depay và Ferran Torres. Họ đều có khả năng tự mình giành chiến thắng trong các trận đấu và điều đó khiến đội bóng xứ Bavaria phải lo lắng.

Bóng đá Châu Âu - 5 lý do Barca có thể đánh bại Bayern (Hình 3).

Bộ ba Sergio Busquets, Pedri và Gavi dự kiến ​​sẽ xuất phát ở vị trí tiền vệ. Xavi có thể gọi những người như Frenkie de Jong, Franck Kessie và Pablo Torre nếu cần. Hàng thủ của họ cũng có nhiều phương án chất lượng.

Nói tóm lại, Xavi có rất nhiều cầu thủ trên băng ghế dự bị mà ông có thể dựa vào để tạo ra ảnh hưởng nhằm thay đổi trận đấu.

3. Bayern không có phong độ cao
Bayern Munich đã khởi đầu mùa giải 2022-23 khá chậm chạp theo tiêu chuẩn cao của chính họ.

Sau 6 tuần thi đấu tại Bundesliga, đoàn quân của Nagelsmann đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng với 12 điểm. Cho đến nay, họ đã thắng ba trận và hòa ba trận.

Bóng đá Châu Âu - 5 lý do Barca có thể đánh bại Bayern (Hình 4).

Điều đáng chú ý là họ chỉ thắng 2 trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Sau khi giành chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Inter Milan vào giữa tuần, họ đã bị VfB Stuttgart cầm hòa 2-2 vào cuối tuần.

Nói một cách đơn giản, đội bóng xứ Bavaria không có phong độ tốt nhất và điều đó sẽ khiến trận đấu nghiêng về phía Barca.

2. Barcelona đã khởi đầu mùa giải mạnh mẽ
Kể từ khi bị Rayo Vallecano cầm hòa không bàn thắng trong trận mở màn La Liga mùa này, Barca đã thắng cả 5 trận trên khắp các đấu trường.

Tất cả những điều đó cũng đều là những chiến thắng vang dội. Họ đánh bại Real Sociedad 4-1, Valladolid 4-0, Sevilla 3-0, Viktoria Plzen 5-1 và Cadiz 4-0.

Bóng đá Châu Âu - 5 lý do Barca có thể đánh bại Bayern (Hình 5).

Đội bóng xứ Catalan đã gia cố hàng thủ và thủ môn Marc-Andre ter Stegen cũng đang có phong độ tốt.

Họ đã giữ sạch lưới bốn trong sáu trận đấu tại La Liga và Champions League cho đến nay mùa này.

1. Nhân tố Robert Lewandowski
Khi Bayern Munich đánh bại Barcelona hai lần ở vòng bảng Champions League 2021-22 với cùng tỷ số 3-0, chính Robert Lewandowski là mũi nhọn trên hàng công của họ.

Anh lập một cú đúp trong chiến thắng 3-0 đầu tiên của Bayern trước Barcelona ở mùa giải trước.

Bóng đá Châu Âu - 5 lý do Barca có thể đánh bại Bayern (Hình 6).

Tình thế đã thay đổi ở mùa giải này khi Lewandowski đổi bên vào mùa hè. Anh là cầu thủ có phong độ cao nhất của Barcelona hiện tại, đã ghi được 9 bàn thắng và cung cấp 2 đường kiến ​​tạo trong 6 lần ra sân trên mọi đấu trường cho đến thời điểm này.

Lewandowski là một bản hợp đồng tuyệt vời của Barcelona và sự hiện diện của anh trên hàng công có thể tạo ra sự khác biệt cho họ.

Đăng Nguyên

MC quyến rũ nhất Italia hứa 'cởi sạch' nếu Barca thắng Bayern

Thứ 3, 13/09/2022 | 08:25
Nữ phóng viên xinh đẹp Diletta Leotta thề rằng nếu Barcelona đánh bại Bayern, cô sẽ xem trận lượt về mà không mặc quần áo.
Cùng chuyên mục

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.

Klopp cảm thấy gì sau thảm bại của Liverpool trước Atalanta?

Thứ 6, 12/04/2024 | 09:06
HLV Jurgen Klopp đã bày tỏ vẻ mặt thực sự suy sụp khi mà Liverpool thất bại đậm trước Atalanta ngay trên sân nhà Anfield.
     
Nổi bật trong ngày

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.