5 lý do khiến Ronaldo đòi rời MU: Champions League và... Maguire

Chủ nhật, 03/07/2022 | 06:42
0
Ronaldo đã yêu cầu MU cho phép anh rời khỏi CLB trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Dưới đây là 5 lý do khiến siêu sao người Bồ Đào Nha quyết dứt áo chỉ sau 1 năm.
Bóng đá Anh - 5 lý do khiến Ronaldo đòi rời MU: Champions League và... Maguire

1. Tham dự Champions League

Ronaldo là mẫu người hãnh tiến. Suốt sự nghiệp anh luôn tranh đấu để vươn tới những đỉnh cao nhất. Thế nên, CR7 trở thành hiện thân cho Champions League, giải đấu dành cho những nhà vô địch. 19 năm qua, từ khi rời Sporting Lisbon đến MU, Ronaldo luôn hiện diện ở đấu trường danh giá nhất châu Âu và là cầu thủ có thành tích ấn tượng nhất, với 5 lần đăng quang, ghi 140 bàn thắng và thực hiện 42 pha kiến tạo sau 183 lần ra sân.

Tuy nhiên, mùa giải 2022/23 trước mắt, nếu tiếp tục khoác áo MU, Ronaldo sẽ vắng mặt tại Champions League. Mùa giải vừa qua, Quỷ đỏ thành Manchester chỉ kết thúc ở vị trí thứ sáu trên bảng xếp hạng Premier League, đồng nghĩa chỉ có vé dự Europa League, giải đấu hạng hai tại châu Âu. Không chỉ Ronaldo buồn vì không được dự Champions League, chắc chắn Champions League cũng cảm thấy trống vắng nếu Ronaldo không tham gia.

2. Hiện trạng tệ hại của MU

Việc kết thúc ở vị trí thứ 6 tại Premier League 2021/22 chỉ mới phản ánh phần nào hiện trạng tồi tệ của MU. Sự đi xuống của Quỷ đỏ thành Manchester đã bắt đầu từ năm 2013, thời điểm Sir Alex Ferguson về hưu, và hành trình chục năm qua của đội bóng này chẳng khác nào chứng khoán khi liên tục “tạo đáy”. Mùa giải 2021/22 là “đáy mới” của MU khi không chỉ là thành tích tệ hại mà ngay cả màn trình diễn của đội bóng này cũng vô cùng thê thảm, điển hình là những trận thua tan tác trước Man City và Liverpool.

Bóng đá Anh - 5 lý do khiến Ronaldo đòi rời MU: Champions League và... Maguire (Hình 2).

Nhìn chung, ở thời điểm hiện tại MU không còn là đội bóng ở đẳng cấp hàng đầu, không còn là ứng cử viên vô địch trên mọi đấu trường tham dự và dĩ nhiên, không đủ năng lực để hiện diện tại Champions League. Chỉ sau 1 năm “gánh còng lưng”, với 18 bàn thắng tại Premier League, Ronaldo đã cảm nhận hết sự tệ hại của Quỷ đỏ. Ở cái tuổi của CR7, cho dù anh vẫn tin có thể chơi bóng đỉnh cao thêm 3 hoặc 4 năm nữa, thì cũng không có thời gian để chờ đợi MU tái thiết. Do đó, ra đi là việc phải làm để Ronaldo chinh phục nốt những đỉnh cao trong buổi xế chiều sự nghiệp.

3. Xung đột với Maguire

Ronaldo là huyền thoại. Ronaldo là ngôi sao lớn nhất. Ronaldo là cầu thủ quan trọng nhất. Nhưng đội trưởng MU là Harry Maguire. Siêu sao người Bồ Đào Nha hẳn nhiên không thể hài lòng với cách sắp xếp nhân sự như vậy của ban huấn luyện Quỷ đỏ. Thậm chí mùa giải vừa qua, CR7 đã xung đột với Maguire về tấm băng thủ quân trong thời gian HLV Ralf Rangnick tạm quyền. Gồng gánh MU đã mệt, rõ ràng việc phải làm thuộc cấp của một cầu thủ chuyên phá lại càng khiến Ronaldo bực bội và muốn ra đi.

4. Không phù hợp với phong cách của Ten Hag

Mùa giải vừa qua, ý đồ triển khai lối chơi dồn ép của HLV Rangnick đã bị cản trở bởi việc Ronaldo từ chối hòa nhập vào một hệ thống như vậy. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã luống tuổi, thể chất và sức khỏe của anh không còn dồi dào như thuở đôi mươi để có thể chạy khắp sân săn bóng. Công việc của Ronaldo hiện tại lại phân phối sức lực hợp lý để bung ra đúng thời điểm. Phong cách như vậy buộc các đồng đội phải đứng sau hỗ trợ anh.

Bóng đá Anh - 5 lý do khiến Ronaldo đòi rời MU: Champions League và... Maguire (Hình 3).

Erik ten Hag, tân HLV MU lại càng không phải là mẫu chiến lược gia đề cao cá nhân. Đối với nhà cầm quân người Hà Lan này, tương tự các vị chiến lược gia hàng đầu đương đại, tính đồng bộ, cường độ, tốc độ mới là yếu tố tiên quyết đem đến chiến thắng. Vừa đặt chân tời Old Trafford, ông đã tỏ rõ quyết tâm tái thiết với nỗ lực chiêu mộ những cầu thủ người Hà Lan như Tyrell Malacia hay Frenkie de Jong, những cầu thủ có xu hướng thi đấu rất đồng đội. Ronaldo rõ ràng không dành cho một hệ thống như vậy.

5. Môi trường sống và bóng đá

Ronaldo từng sinh sống tại Anh, nhưng đó là câu chuyện của 10 năm trước, khi anh còn là một thanh niên chưa vợ, con. Hiện tại,  anh đã là ông bố của gia đình đông con, do đó môi trường sống tại nơi khí hậu khắc nghiệt như Manchester không còn phù hợp. Do đo, gia đình CR7 vẫn đang sinh sống tại Madrid, nơi khí hậu ôn hòa và ấm áp. Các con của anh có cuộc sống thoải mái hơn tại đây. Vì vậy, để tiện đi lại cho gia đình, việc chơi bóng tại Tây Ban Nha hay Italia sẽ phù hợp hơn với Ronaldo. Không những thế, lịch thi đấu dày đặc cùng văn hóa “chơi hết mình” của bóng đá Anh không phù hợp với thể trạng cầu thủ đã 37 tuổi như siêu sao người Bồ Đào Nha.

Tag: Ronaldo

Ronaldo muốn rời MU

Chủ nhật, 03/07/2022 | 05:50
Đồng loạt các trang báo uy tín đưa tin, Cristiano Ronaldo đã yêu cầu được phép rời MU nếu nhận được đề nghị thỏa đáng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.
Cùng tác giả

Gabriel Jesus: Bậc thầy thao túng hỗn loạn

Thứ 3, 04/04/2023 | 11:14
Khi trái bóng đến chân Gabriel Jesus ở mép vòng cấm địa, diễn biến 34 đã qua của trận đấu giữa Arsenal và Leeds gợi ý cho người hâm mộ hình dung về một cú căng ngang

Luis Figo: Từ cule đến galactico hay thương vụ “đầu lợn”

Thứ 5, 25/08/2022 | 17:52
Luis Figo chuyển từ Barcelona sang Real Madrid không đơn thuần là vụ chuyển nhượng. Đó là cả câu chuyện ly kỳ được hình tượng hóa bởi cái đầu lợn.

Lewandowski-Ansu Fati và giấc mơ Chapi của Barca

Thứ 2, 22/08/2022 | 11:51
Lewandowski và Ansu Fati đã đem đến cho Barca sự thăng hoa, nhưng HLV Xavi vẫn còn đó lắm nỗi lo...

Laporta: Vị tổng tư lệnh Barca và chiến lược Las Vegas

Thứ 7, 06/08/2022 | 15:17
Barca đã tạm thời giải quyết xong khoản nợ và thậm chí có tiền để mua sắm. Joan Laporta, Chủ tịch CLB đã làm được điều đó. Nhưng những vấn đề tồn động vẫn còn nguyên

Ký sự đào luyện MU của Ten Hag: Pressing, tam giác và cường độ

Thứ 4, 13/07/2022 | 12:29
Erik ten Hag đang đem đến cho MU nhiều điều tươi mới và tích cực. Điều đó đã được thể hiện qua các buổi tập lẫn trận đấu ra mắt.
Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.