5 lý do Liverpool có thể hoàn thành cú ăn bốn mùa này

Thứ 5, 19/05/2022 | 11:53
0
Liverpool đã vô địch League Cup, FA Cup và vẫn còn cơ hội để giành cú ăn bốn. Dưới đây là 5 lý do họ có thể hoàn thành kỳ tích này.
Bóng đá Anh - 5 lý do Liverpool có thể hoàn thành cú ăn bốn mùa này

5. Liverpool tự tạo vận may ở 2 trận chung kết League Cup và FA Cup
Liverpool đã giành được cả League Cup và FA Cup trên chấm phạt đền. Mặc dù có yếu tố may rủi khi phải đá luân lưu, nhưng Liverpool dường như cũng quyết tâm tạo ra vận may cho riêng mình.

Klopp đã rõ ràng về việc ai sẽ thực hiện các quả phạt đền và tiếp cận từng người bị phạt để hướng dẫn họ phải làm gì. Sau đó, ông đã cho cả đội họp và có một bài phát biểu đầy nhiệt huyết. Vào thời điểm ông làm xong, Tuchel vẫn đang sửa lại ghi chú của mình và chưa bắt đầu nói chuyện với các cầu thủ của mình.

Bóng đá Anh - 5 lý do Liverpool có thể hoàn thành cú ăn bốn mùa này (Hình 2).

Điều này rõ ràng dẫn đến việc các cầu thủ Chelsea có vẻ căng thẳng trong khi các cầu thủ Liverpool có vẻ thoải mái hơn trước loạt luân lưu. Cách làm việc có hệ thống này là một phần lý do tại sao Klopp là một trong những nhà quản lý vĩ đại nhất hiện tại.

4. Man City sảy chân trước West Ham còn Liverpool thắng Southampton
Khi Liverpool bị Tottenham Hotspur cầm hòa 1-1 ở vòng 35, có vẻ như cơ hội vô địch của họ đã kết thúc. Tuy nhiên, Manchester City đã bị West Ham cầm hòa với tỷ số 2-2.

Liverpool sau đó phải tiếp Southampton vào đêm thứ Ba (17/5) trong bối cảnh thiếu vắng một số cầu thủ trụ cột của đội một. Mohamed Salah, Sadio Mane, Virgil van Dijk, Luis Diaz và Fabinho vắng mặt nhưng họ đã ngược dòng thắng lại 2-1.

Bóng đá Anh - 5 lý do Liverpool có thể hoàn thành cú ăn bốn mùa này (Hình 3).

Với chiến thắng đó, họ đã rút ngắn khoảng cách với Man City xuống chỉ còn một điểm để bước vào ngày thi đấu cuối cùng của Premier League.

3. Gerrard và Coutinho có thể giúp Liverpool
Steven Gerrard là một trong những tiền vệ vĩ đại nhất của Premier League mọi thời đại. Tuy nhiên, anh chưa bao giờ giành được chức vô địch Premier League. Gerrard giờ có cơ hội gián tiếp giành nó cho Liverpool. Manchester City sẽ đối đầu với Aston Villa vào ngày cuối cùng của mùa giải.

Bóng đá Anh - 5 lý do Liverpool có thể hoàn thành cú ăn bốn mùa này (Hình 4).

Nếu Liverpool giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng của mùa giải trước Wolverhampton Wanderers, thì Manchester City sẽ cần phải giành chiến thắng trong trận đấu với Aston Villa. Câu chuyện được đặt ra cho Philippe Coutinho, cựu siêu sao của Liverpool, và Steven Gerrard để cản bước Manchester City.

Đó sẽ là một câu chuyện đáng nhớ và một cách đầy kịch tính để kết thúc một mùa giải lịch sử của Liverpool.

2. Hành trình Champions League thuận lợi
Đây là một lý do khác khiến Liverpool trông có vẻ thuận lợi để giành chức vô địch Champions League. Họ đã có kết quả bốc thăm cực kỳ thuận lợi ở Champions League trái ngược với đối thủ cuối cùng là Real Madrid.

Sau khi vượt qua vòng bảng có Atletico Madrid, AC Milan và Porto, Liverpool đã có một hành trình tương đối thoải mái đến trận chung kết. Ở vòng 1/8, họ gặp Inter Milan, sau đó là đối đầu với Benfica và Villarreal ở tứ kết và bán kết.

Bóng đá Anh - 5 lý do Liverpool có thể hoàn thành cú ăn bốn mùa này (Hình 5).

Trong khi cả 3 đội đều có chất lượng, đơn giản là họ không ở đẳng cấp của Liverpool. Bây giờ chúng ta hãy so sánh điều đó với hành trình của Real Madrid đến trận chung kết. Đội bóng của Carlo Ancelotti đã phải đánh bại Paris Saint-Germain ở vòng 1/. Ở tứ kết, họ phải đánh bại đương kim vô địch châu Âu Chelsea. Họ đã phải vượt qua một thử thách nghiêm trọng do Manchester City đặt ra trong trận bán kết.

Liverpool có vẻ như có được con đường thuận lợi hơn tới trận chung kết Champions League. Có vẻ như kịch bản đã được viết ra để Liverpool lên ngôi vô địch châu Âu mùa này.

1. Liverpool và Salah muốn trả thù Real Madrid
Real Madrid và Liverpool gặp nhau trong trận chung kết Champions League 2017/18. Mohamed Salah đã có mùa giải ấn tượng nhưng bị chấn thương buộc phải rời sân trong hiệp một sau pha va chạm với Sergio Ramos. Đội bóng vùng Merseysiders đã thua trận với tỷ số 1-3.

Bóng đá Anh - 5 lý do Liverpool có thể hoàn thành cú ăn bốn mùa này (Hình 6).

Salah đã tiết lộ rằng anh đang mong muốn trả thù trận thua trước Real Madrid. Tuyển thủ Ai Cập và các đồng đội của anh sẽ có động lực để cống hiến hết mình trong trận chung kết Champions League.

Liverpool đã thể hiện rất nhiều khát khao và chiến đấu trong suốt mùa giải. Real Madrid đã tạo ra một số màn lội ngược dòng ấn tượng trong mùa giải này, đặc biệt là ở Champions League. Tuy nhiên, làm điều tương tự trước hàng thủ của Liverpool sẽ thực sự khó khăn.

Đăng Nguyên

Tag: Liverpool

Định mệnh lại dúi vào tay Gerrard nhiệm vụ giải cứu Liverpool

Thứ 4, 18/05/2022 | 08:56
Liverpool đã giành chiến thắng 2-1 trước Southampton, có nghĩa là Steven Gerrard và Aston Villa sẽ là cứu tinh của The Kop nếu họ đánh bại Man City ở vòng cuối.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.