5 lý do nên và không nên sử dụng ChatGPT

Thứ 2, 20/02/2023 | 13:23
0
Chính ChatGPT đã nêu ra những điểm mạnh và điểm yếu của mình.

ChatGPT đang nổi lên như một AI chatbot mang tính "sát thủ", bởi khả năng tổng hợp thông tin và trả lời khá tốt. Tuy nhiên, khi hỏi chính chatnot này về lý do không nên sử dụng ChatGPT thì nó đã liệt kê 5 lý do như bên dưới.

ChatGPT nêu những lý do không nên sử dụng chính chatbot này.

1. ChatGPT là một công cụ trò chuyện tự động và không thể thay thế hoàn toàn cho các chuyên gia thực sự trong một lĩnh vực cụ thể. Nếu bạn đang cần tư vấn về một vấn đề nghiêm túc hoặc cần một đánh giá chuyên sâu về một vấn đề, thì sử dụng ChatGPT không phải là phương pháp tốt nhất.

2. ChatGPT có thể cung cấp những câu trả lời chưa chính xác hoặc không hoàn toàn phù hợp với yêu cầu của bạn. Mặc dù ChatGPT được đào tạo trên một lượng lớn dữ liệu, nhưng nó vẫn không thể đảm bảo rằng mọi câu trả lời đều là chính xác và hoàn toàn phù hợp với yêu cầu của bạn.

3. ChatGPT có thể không thể hiểu được ngữ cảnh của các câu hỏi phức tạp. Nếu câu hỏi của bạn có nhiều ngữ cảnh hoặc yêu cầu kiến thức sâu về một lĩnh vực cụ thể, ChatGPT có thể không đưa ra được câu trả lời chính xác.

4. ChatGPT không thể đưa ra những lời khuyên hoặc quyết định thay thế cho các chuyên gia trong lĩnh vực chuyên môn. Nếu bạn cần tư vấn về một vấn đề quan trọng hoặc cần hỗ trợ đưa ra quyết định quan trọng, ChatGPT không thể thay thế được vai trò của các chuyên gia.

5. ChatGPT có thể không đáp ứng được yêu cầu bảo mật và riêng tư của bạn. Trong trường hợp bạn muốn thảo luận về các vấn đề nhạy cảm hoặc có nhu cầu bảo mật thông tin của bạn, ChatGPT có thể không đáp ứng được yêu cầu của bạn.

Ngược lại, khi hỏi 5 lý do nên sử dụng ChatGPT thì ChatGPT cũng nhanh chóng đưa ra những lý lẽ riêng của mình.

5 lý do nên sử dụng ChatGPT do chính ChatGPT liệt kê ra.

1. ChatGPT là một công cụ hữu ích để tìm kiếm thông tin và giải đáp các câu hỏi trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ giải trí đến khoa học kỹ thuật. Bạn có thể sử dụng ChatGPT để tìm kiếm thông tin, giải đáp các câu hỏi và khám phá các lĩnh vực mới.

2. ChatGPT có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và nỗ lực trong việc tìm kiếm thông tin. Thay vì phải tìm kiếm thông tin trên các trang web khác nhau hoặc phải hỏi đáp với nhiều người, bạn có thể sử dụng ChatGPT để tìm kiếm thông tin và giải đáp các câu hỏi trong một nơi duy nhất.

3. ChatGPT có thể giúp bạn tương tác và học hỏi từ một cộng đồng người dùng rộng lớn. ChatGPT là một công cụ trò chuyện mở, cho phép bạn kết nối và học hỏi từ các người dùng khác trên toàn thế giới.

4. ChatGPT có thể giúp bạn nâng cao kỹ năng ngôn ngữ và hiểu biết về nhiều lĩnh vực khác nhau. ChatGPT có thể cung cấp cho bạn các thông tin mới và giúp bạn tương tác với nhiều người dùng khác nhau, giúp bạn nâng cao kỹ năng ngôn ngữ của mình và hiểu biết sâu hơn về nhiều lĩnh vực khác nhau.

5. ChatGPT có thể cung cấp cho bạn sự giải trí và tiện lợi. Bạn có thể sử dụng ChatGPT để trò chuyện, hỏi đáp và tìm kiếm thông tin, giúp bạn thư giãn và giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng.

An An

Cùng chuyên mục

Nga: Phương tiện lạ xuất hiện trong triển lãm khí tài phương Tây cung cấp cho Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:39
Cuộc triển lãm các loại vũ khí, khí tài do phương Tây cung cấp cho Ukraine đã được khai mạc ở thủ đô Moscow (Nga) hôm 1/5. Đây là các vũ khí, khí tài do quân đội Nga tịch thu trong chiến dịch quân sự đặc biệt. Một số vũ khí được trưng bày gần như nguyên vẹn nhưng cũng có những khí tài đã bị hư hại nặng nề.

Tin tức 24h qua: Hàng loạt kỉ lục nắng nóng trong tháng 4 bị phá vỡ

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:23
Hàng loạt kỉ lục nắng nóng trong tháng 4 bị phá vỡ; Hai anh em ngủ trên đèo Hải Vân được CSGT giúp đỡ... là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

Bộ Y tế Singapore công bố 3 ngân hàng vượt qua cuộc kiểm định chất lượng hàng năm

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:52
Mặc dù phát hiện sai phạm về nhiệt độ lưu trữ tại một đơn vị, nhưng ba đơn vị khác - Cryoviva Singapore, Stemcord Private Limited và Ngân hàng Máu cuống rốn Singapore không gặp vấn đề này.

Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:45
Bị cáo Đỗ Anh Dũng (Chủ tịch Tân Hoàng Minh) có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Xuất hiện clip "quái xế" nằm trên yên xe máy lao vun vút, CSGT vào cuộc xác minh

Thứ 5, 02/05/2024 | 17:29
CSGT đang xác minh người điều khiển xe máy trong tư thế nằm trên yên, lao vun vút trong làn xe buýt nhanh BRT ở Hà Nội.