5 lý do Real có thể ngược dòng trước PSG ở vòng 1/8

Thứ 4, 09/03/2022 | 15:16
0
Cuộc đụng độ giữa Real vs PSG là trận đấu được nhắc đến nhiều nhất tại vòng 1/8 Champions League 2021/22. Dưới đây là 5 lý do Real có thể ngược dòng trước PSG.
Thể thao - 5 lý do Real có thể ngược dòng trước PSG ở vòng 1/8

5. Mbappe không thực sự khỏe
Kylian Mbappe chính là ngôi sao quan trọng nhất của PSG mùa này. Tuy nhiên, cầu thủ người Pháp vừa dính chấn thương nhẹ trong 1 buổi tập hôm thứ Hai và chưa rõ có đủ thể lực để ra sân hay không.

Thể thao - 5 lý do Real có thể ngược dòng trước PSG ở vòng 1/8 (Hình 2).

Mbappe có nguy cơ vắng mặt vì chấn thương

Trong trường hợp Mbappe vắng mặt, HLV Mauricio Pochettino sẽ phải sử dụng Angel Di Maria đá chính bên cánh phải và đẩy Lionel Messi hoạt động như một số 9 ảo. Tất nhiên, hàng công của PSG sẽ không còn quá đáng sợ như khi Mbappe có mặt trên sân.

4. Hàng tiền vệ trẻ hóa của Real
Ở trận lượt đi, Carlo Ancelotti đã sử dụng bộ ba tiền vệ giàu kinh nghiệm gồm Luka Modric, Toni Kroos và Casemiro. Tuy nhiên, sự già nua khiến họ không thể đối chọi lại với hàng tiền vệ trẻ trung và mạnh mẽ của PSG.

Thể thao - 5 lý do Real có thể ngược dòng trước PSG ở vòng 1/8 (Hình 3).

Camavinga nhiều khả năng sẽ được ra sân để tăng cường sức trẻ cho hàng tiền vệ Real

Với việc Casemiro bị treo giò, nhiều khả năng Ancelotti sẽ tung Fede Valverde hoặc Eduardo Camavinga vào sân. Cả hai cầu thủ này đều xuất sắc trong việc đánh chặn và cầm bóng từ giữa sân. Ngoài ra, Toni Kroos cũng có thể được thay thế bởi một Isco trẻ tuổi và có thể tạo ra nhiều đột biến hơn.

3. Messi và Neymar đang sa sút
Cặp đôi Messi và Neymar dự kiến sẽ đá chính ở trận đấu trên sân Bernabeu. Khi ở đỉnh cao phong độ, họ có thể xuyên phá mọi hàng phòng ngự. Nhưng đáng tiếc là bộ đôi này hiện đang không có sự sung mãn cao nhất.

Thể thao - 5 lý do Real có thể ngược dòng trước PSG ở vòng 1/8 (Hình 4).

Neymar chấn thương quá nhiều ở mùa giải này

Trong khi Messi gặp khó trong việc hòa nhập với đội bóng mới (chỉ có 7 bàn sau 24 lần ra sân) thì Neymar đã phải trải qua phần lớn thời gian của mùa giải để dưỡng thương. Các trung vệ của Real là David Alaba và Eder Militao đều đang có phong độ tốt ở mùa giải này và đủ sức để ngăn cản bộ đôi người Nam Mỹ của PSG.

2. Phong độ quốc nội kém cỏi của PSG
PSG vẫn đang thống trị Ligue 1 nhưng họ lại đang thể hiện bộ mặt kém cỏi thời gian gần đây. Từ đầu mùa giải 2021/22, PSG đã thua 3 trận tại Ligue 1 và 2 trong số đó đến trong 3 trận gần nhất.

Thể thao - 5 lý do Real có thể ngược dòng trước PSG ở vòng 1/8 (Hình 5).

Messi và PSG liên tục gây thất vọng ở giải quốc nội

Phong độ quốc nội tệ hại của PSG cũng thể hiện ở Cúp quốc gia Pháp. Vào tháng Hai, họ bị loại khỏi giải đấu sau khi để thua Nice trên chấm phạt đền.

1. Đẳng cấp của Real tại Champions League
Real Madrid có thể không có hàng công toàn sao như PSG, nhưng họ có một thứ quan trọng mà đối thủ người Pháp phải thèm muốn. Kền kền trắng đã có 13 lần vô địch Chamoions League và họ biết tất cả những gì cần biết về việc bước vào các trận đấu lớn.

Thể thao - 5 lý do Real có thể ngược dòng trước PSG ở vòng 1/8 (Hình 6).

Real quá quen với các trận đấu đỉnh cao tại Champions League

Những cầu thủ như Karim Benzema, Luka Modric, Toni Kroos và Dani Carvajal đều đã nhiều lần vô địch và có xu hướng tỏa sáng trong các trận đấu quyết định. Được chơi trên sân nhà, Los Blancos cũng sẽ được hưởng lợi từ sự cổ vũ từ người hâm mộ. Ngoài ra, Real luôn biết cách tạo ra những đêm Champions League kỳ diệu.

Đăng Nguyên

Không phải Messi, Mbappe mới là số 1 thế giới & hy vọng của PSG

Thứ 4, 09/03/2022 | 10:39
Kylian Mbappe đang dần thay thế Lionel Messi để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới cũng như niềm hy vọng số 1 của PSG tại Champions League.
Cùng chuyên mục

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.