5 lý do tại sao MU nên ký hợp đồng với Kim Min-Jae

Thứ 2, 22/05/2023 | 10:50
0
Hậu vệ Kim Min-jae của Napoli sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho Manchester United trong mùa giải tới.
Bóng đá Anh - 5 lý do tại sao MU nên ký hợp đồng với Kim Min-Jae

Khi mùa giải 2022-23 kết thúc, rõ ràng là hàng thủ của Manchester United cần được gia cố. Hồ sơ chấn thương của Raphael Varane và chấn thương dài hạn của Lisandro Martinez cho thấy đội bóng ở Premier League thiếu chiều sâu ở khu vực đó.

Theo các báo cáo từ châu Âu, đội bóng từng 20 lần vô địch nước Anh sắp ký hợp đồng với trung vệ Kim Min-Jae của Napoli trước mùa giải tới.

HLV Erik ten Hag không tin tưởng đội trưởng Harry Maguire của câu lạc bộ và phải sử dụng Luke Shaw ở vị trí trung vệ cùng với Victor Lindelof, người cũng không phải là phương án an toàn.

Sự xuất hiện của cầu thủ 26 tuổi có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho Quỷ đỏ. Dưới đây là 5 cách mà Kim Min-Jae sẽ giúp Manchester United nếu và khi vụ chuyển nhượng hoàn tất.

1. Thay thế Harry Maguire

Bóng đá Anh - 5 lý do tại sao MU nên ký hợp đồng với Kim Min-Jae (Hình 2).

Mặc dù là đội trưởng của câu lạc bộ, nhưng Harry Maguire đang dành phần lớn thời gian ở mùa giải 2022-23 trên băng ghế dự bị. Anh không đủ tự tin khi cầm bóng ở khu vực phòng ngự thứ ba và không khiến Erik Ten Hag an tâm.

Các báo cáo từ nước Anh cho thấy một số câu lạc bộ có thể cố gắng ký hợp đồng với Maguire trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Một vụ chuyển nhượng có thể mang lại lợi ích cho MU cũng như câu lạc bộ sẽ cố gắng cắt giảm khoản lỗ của họ với Maguire, người mà họ đã trả 80 triệu bảng cho Leicester City.

Kim Min-Jae có thể là sự thay thế hoàn hảo cho cầu thủ 30 tuổi phải cứu vãn sự nghiệp của mình bằng cách rời Man United.

2. Thêm chiều sâu đội hình

Bóng đá Anh - 5 lý do tại sao MU nên ký hợp đồng với Kim Min-Jae (Hình 3).

Để Luke Shaw đá trung vệ tạm thời là do Manchester United thiếu chiều sâu trong đội hình. Bất kỳ câu lạc bộ nào thi đấu ở nhiều giải đấu cấp cao đều cần những cầu thủ chất lượng và một đội hình lớn. Chấn thương của Raphael Varane và Lisandro Martinez khiến hàng thủ MU tơi tả.

Sự xuất hiện của Kim Min-Jae sẽ giải tỏa gánh nặng cho cặp trung vệ được ưa thích. Luke Shaw có thể trở lại chơi ở vị trí hậu vệ trái và Victor Lindelof sẽ tìm được một đối tác có thể giải quyết các pha không chiến và bọc lót cho anh.

3. Cung cấp chất lượng ở châu Âu

Bóng đá Anh - 5 lý do tại sao MU nên ký hợp đồng với Kim Min-Jae (Hình 4).

Manchester United thi đấu nhiều giải đấu cùng một lúc. Câu lạc bộ đã thi đấu ở 5 giải đấu khác nhau trong mùa giải 2022-23 và chơi nhiều trận nhất trong số tất cả các đội ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu vào đầu tháng 5 năm 2023.

Kim Min-Jae có thể là một lựa chọn tuyệt vời chỉ dành cho các giải đấu châu Âu như Champions League. Điều này sẽ phân bổ gánh nặng một cách đồng đều, bảo vệ cầu thủ khỏi chấn thương và MU có thể tận dụng tốt chuyên môn của hậu vệ này trong các trận đấu ở châu Âu. Màn trình diễn của anh cho Napoli ở Champions League 2022-23 rất ấn tượng.

4. Cải thiện các tùy chọn hiện tại

Bóng đá Anh - 5 lý do tại sao MU nên ký hợp đồng với Kim Min-Jae (Hình 5).

Raphael Varane và Lisandro Martinez là cặp trung vệ ưa thích ở Manchester United. Cả hai đều là những người chiến thắng World Cup với các quốc gia tương ứng của họ và tạo thành một đội mạnh. Tuy nhiên, chấn thương của bộ đôi này đã cho thấy tại sao MU cần thêm những trung vệ chất lượng.

Victor Lindelof cầm bóng xuất sắc nhưng lại gặp khó khăn trong việc đối đầu với các tiền đạo có thể lực tốt trong khi Harry Maguire thì hoàn toàn ngược lại. Kim Min-Jae là một bản nâng cấp rõ ràng cho cả hai trung vệ dự phòng tại MU và là người mà Erik Ten Hag có thể tin tưởng để xây dựng từ phía sau bằng kỹ năng chuyền và dẫn bóng của anh.

5. Một nhân vật đáng tin cậy

Bóng đá Anh - 5 lý do tại sao MU nên ký hợp đồng với Kim Min-Jae (Hình 6).

Erik Ten Hag muốn đội của mình chơi theo một cách nhất quan. Ông hy vọng hàng thủ sẽ giữ bóng tốt bên phần sân của họ và thu hút sức ép của đối phương để tạo ra những khoảng trống ở hàng tiền vệ. Tuy nhiên, do đôi chân không ổn định của David De Gea và Harry Maguire, việc tấn công từ phía sau đã trở thành một công việc tẻ nhạt cho đội bóng.

Đây chính là lý do Luke Shaw được sử dụng ở vị trí trung vệ nhưng điều đó lại hạn chế khả năng chơi cánh của MU bên cánh trái. Màn trình diễn của Kim Min-Jae cho Napoli cho thấy anh cảm thấy thoải mái với quả bóng trong chân.

Anh cầm bóng tốt và sở hữu tầm nhìn ấn tượng. Cầu thủ người Hàn Quốc chỉ nhận 4 thẻ vàng trong 33 trận đấu ở giải VĐQG cho Napoli và thực hiện 3,6 lần cản phá mỗi trận – tất cả những phẩm chất sẽ có lợi cho Manchester United.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

Sheikh Jassim lần thứ tư tăng giá, MU bị cho mua bán không đàng hoàng

Thứ 4, 17/05/2023 | 11:54
Sheikh Jassim đã nộp đơn lần thứ tư để nâng giá mua Manchester United. Đề nghị mới của tỷ phú Qatar này gần 5 tỷ bảng, vẫn chưa đáp ứng mức kỳ vọng của nhà Glazer.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.