5 mẹo dạy tiếng Anh cho bé độc đáo, đạt hiệu quả bất ngờ

Thứ 2, 18/07/2022 | 18:26
0
Giai đoạn 3-5 tuổi là thời điểm “vàng” để bé bắt đầu học tiếng Anh một cách bài bản.

Lúc này, ba mẹ cần xây dựng lộ trình và phương pháp học phù hợp để bé có cơ hội tiếp xúc với ngoại ngữ tốt nhất.

Lợi ích khi dạy tiếng Anh sớm cho bé

Thông qua quá trình học hỏi, tìm tòi những điều mới mẻ, trí não của các bạn nhỏ sẽ được kích thích để phát triển toàn diện. Chính vì thế, khi trẻ được học tiếng Anh từ sớm sẽ giúp gia tăng sự phát triển não bộ cũng như năng lực tư duy, khả năng ngôn ngữ.

Cần biết - 5 mẹo dạy tiếng Anh cho bé độc đáo, đạt hiệu quả bất ngờ

Dạy tiếng Anh sớm cho bé mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời

Bên cạnh đó, việc học ngoại ngữ từ sớm giúp rèn luyện phát âm và cách nói chuyện tự nhiên như người bản ngữ. Một trong những lợi thế ở trẻ nhỏ là khả năng “bắt chước” rất tốt nên việc tiếp cận và bắt nhịp từ sớm sẽ khiến các em học tiếng Anh dễ dàng, hiệu quả hơn.

Tất cả các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết đều sẽ được tiếp thu và học tập một cách hăng say trong giai đoạn vàng này. Vì vậy, việc trẻ phát triển ngôn ngữ, mỗi ngày một tiến bộ là điều tất yếu.

5 mẹo dạy tiếng Anh cho bé từ chuyên gia

Luôn luôn kiên nhẫn và kiên trì

Dạy tiếng Anh cho bé, ba mẹ phải thật sự kiên nhẫn để giảng giải, lắng nghe và đồng hành cùng con. Trẻ ở độ tuổi nhỏ thường không có sự tập trung cao. Do đó, những phương pháp học tiếng Anh như qua bài hát, phim hoạt hình, tô vẽ…sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn so với ngồi bàn học truyền thống.

Cần biết - 5 mẹo dạy tiếng Anh cho bé độc đáo, đạt hiệu quả bất ngờ (Hình 2).

Dạy tiếng Anh cho bé, ba mẹ phải thật kiên nhẫn nhé

Ngoài ra, hãy luôn khen ngợi bé bằng lời nói hoặc thể hiện qua một vài món quà nhỏ xinh. Chúng ta càng khuyến khích, các bé sẽ càng có ý thức tự học tốt hơn.

Sử dụng phương pháp lặp khi học từ vựng

Phương pháp học từng từ vựng tiếng Anh cho bé hiệu quả nhất đó là thường xuyên lặp đi lặp lại, cả về âm thanh và hình ảnh mặt chữ. Ba mẹ có thể ứng dụng thẻ Flashcards để việc học của các con trở nên thú vị, tránh nhàm chán. Đặc biệt, hãy luôn nhớ rằng, dạy con từng từ vựng một, lặp đi lặp lại đến khi thành thạo; sử dụng hình ảnh càng nhiều sẽ càng giúp trẻ có thể ghi nhớ nhanh và sâu hơn.

Cần biết - 5 mẹo dạy tiếng Anh cho bé độc đáo, đạt hiệu quả bất ngờ (Hình 3).

Học từ vựng với Flashcards hiệu quả

Học tiếng Anh theo từng chủ đề

Sự thống nhất về từ vựng theo một chủ đề sẽ giúp con dễ dàng ghi nhớ và biết cách vận dụng nhuần nhuyễn hơn. Các từ vựng, mẫu câu có sự kết nối chắc chắn sẽ thú vị và có sự xâu chuỗi lại. Bên cạnh đó, ba mẹ cũng thuận lợi hơn trong việc tìm một danh sách các chủ đề với từ vựng và ngữ pháp để dạy trẻ.

Cần biết - 5 mẹo dạy tiếng Anh cho bé độc đáo, đạt hiệu quả bất ngờ (Hình 4).

Chủ đề tiếng Anh rau củ quả gần gũi với trẻ

Chủ động cho bé nói nhiều hơn nghe và đọc

Đối với bé, nói theo và “bắt chước” là kỹ năng dễ tiếp cận và ghi nhớ tốt nhất. Chắc chắn, khi giao tiếp tốt, con sẽ tự tin hơn rất nhiều và chủ động sử dụng tiếng Anh để nói chuyện thuần thục và tự nhiên. Bởi vậy, chủ động cho con nói nhiều hơn nghe và đọc chính là chìa khóa vàng để bước đầu học tốt ngôn ngữ này.

Ngoài ra, việc chủ động cho bé nói nhiều sẽ giúp cho quy tắc phát âm tiếng Anh trong trẻ được hình thành chuẩn và tự nhiên hơn.

Đăng ký cho bé tham gia khóa học tiếng Anh chất lượng

Hiện nay có rất nhiều trung tâm tiếng Anh với nhiều khóa học chất lượng dành cho các em nhỏ. Ba mẹ có thể tìm hiểu về Trung tâm tiếng Anh cho bé chất lượng để giúp con cải thiện trình độ ngoại ngữ.

Cần biết - 5 mẹo dạy tiếng Anh cho bé độc đáo, đạt hiệu quả bất ngờ (Hình 5).

Ba mẹ nên tìm hiểu khóa học tiếng Anh chất lượng tại trung tâm uy tín. Nguồn: BingGo Leaders

Theo đó, tham gia khóa học chất lượng, bé sẽ được học tập với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm; cũng như được làm quen với các phương pháp giảng dạy chuẩn khoa học, lộ trình phát triển rõ ràng giúp bé học tốt và thú vị hơn. Ngoài ra, đây cũng là môi trường thường xuyên tổ chức hoạt động học ngoại khóa để bé tiếp thu kiến thức từ nhiều nguồn; được giao lưu và vui chơi với bạn bè, rèn luyện sự tự tin.

Phạm Nguyễn

Con đường dạy tiếng Nhật của chàng trai 27 tuổi Trần Tú Anh

Thứ 2, 04/10/2021 | 16:07
Tuy còn trẻ tuổi nhưng Trần Tú Anh đã đạt được nhiều thành tựu trong lĩnh vực dạy tiếng Nhật bởi sự thông minh, nhanh nhạy, quyết đoán, dám nghĩ dám làm.

Hơn 100 học sinh tụ tập tại cơ sở dạy thêm tiếng Anh giữa mùa dịch

Thứ 7, 22/05/2021 | 11:05
Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hơn 100 học sinh tụ tập tại cơ sở dạy thêm tiếng Anh, trong đó nhiều em và chủ cơ sở không đeo khẩu trang.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Emguarde - Giải pháp bảo vệ sức khỏe của mọi gia đình khỏi bức xạ điện từ

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:08
Mặc dù đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên sóng điện từ cũng đặt ra những lo ngại về tác động tiêu cực đến với sức khỏe của con người.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.