5 ngôi sao đẳng cấp thế giới từng từ chối Liverpool

Thứ 4, 08/06/2022 | 08:45
0
Cùng Cauthu.com.vn điểm mặt 5 ngôi sao đẳng cấp thế giới từng từ chối Liverpool.
Bóng đá Anh - 5 ngôi sao đẳng cấp thế giới từng từ chối Liverpool

Gã khổng lồ nước Anh Liverpool là một trong những câu lạc bộ bóng đá danh giá nhất thế giới. Nhờ lối chơi hấp dẫn, tủ danh hiệu đáng ghen tị và tinh thần chiến đấu bất khuất, hàng loạt cầu thủ hàng đầu đã đến vào Anfield.  

Trong lịch sử mà nói, Liverpool không gặp nhiều khó khăn trong việc có được những mục tiêu chuyển nhượng, nhưng cũng có một vài trường hợp ngoại lệ. Thỉnh thoảng, vẫn có những cầu thủ bị các đội khác dụ dỗ hoặc không thể đồng ý các điều khoản cá nhân với câu lạc bộ.

Hôm nay, chúng ta sẽ xem xét năm cầu thủ đã nằm trong tầm ngắm của Liverpool nhưng rốt cuộc vẫn không thể đến với CLB vùng Merseyside.

5. Alexis Sanchez

Sau 3 mùa giải ở Barcelona, ​​Alexis Sanchez chuẩn bị cho việc rời Camp Nou vào năm 2014. Gã khổng lồ của Premier League là Liverpool, đội đã chuẩn bị cho việc chia tay Luis Suarez vào tay Barca vào mùa hè cùng năm, họ muốn có Sanchez để thay thế anh.

Bóng đá Anh - 5 ngôi sao đẳng cấp thế giới từng từ chối Liverpool (Hình 2).

Huấn luyện viên khi đó là Brendan Rodgers đã cố gắng đưa cầu thủ người Chile đến Anfield nhưng cuối cùng đã bị Arsenal của Arsene Wenger đánh bại. Giữa năm 2014 và 2018, Sanchez là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Anh đã ghi được 80 bàn thắng và 45 đường kiến ​​tạo trong 166 lần ra sân trên các đấu trường cho Arsenal. Sau đó cầu thủ này đến Man United và trở thành bản hợp đồng tệ nhất lịch sử dù nhận mức lương cao nhất giải đấu. Và giờ, Sanchez đang thi đấu cho Inter.

4. Michael Laudrup

Một trong những tiền vệ tấn công xuất sắc nhất trong thời đại của mình, Michael Laudrup ban đầu đồng ý gia nhập Liverpool vào mùa hè năm 1983. Tuy nhiên, động thái này đã thất bại sau khi Liverpool muốn thêm một năm vào hợp đồng ba năm đã thỏa thuận của Laudrup.

Bóng đá Anh - 5 ngôi sao đẳng cấp thế giới từng từ chối Liverpool (Hình 3).

Bỏ qua gã khổng lồ nước Anh, nhà cầm quân Brondby gia nhập Juventus với mức phí 1,5 triệu euro vào mùa hè cùng kỳ. Laudrup đã gặt hái được nhiều thành công ở Juventus, nhưng đã giành được nhiều chiến thắng với Barcelona và sau đó là Real Madrid. Trong thời gian ở Tây Ban Nha, Laudrup đã giành được 5 chức vô địch La Liga, 1 Champions League, 1 Copa del Rey, 2 Siêu cúp UEFA và 2 Siêu cúp Tây Ban Nha.

3. Nemanja Vidic

Nemanja Vidic được nhiều người ca ngợi là một trong những trung vệ xuất sắc nhất từng chơi cho Manchester United. Tuy nhiên, nếu Rafael Benitez trở lại vào năm 2006, Vidic đã có thể trở thành một ngôi sao của Liverpool. Cầu thủ người Serbia tiết lộ rằng anh ấy đã gần ký hợp đồng với Liverpool từ Spartak Moscow vào năm 2006, nhưng vốn tiếng Anh chưa được trau dồi đã cản trở.

Bóng đá Anh - 5 ngôi sao đẳng cấp thế giới từng từ chối Liverpool (Hình 4).

Sir Alex Ferguson sau đó đã gõ cửa và vụ chuyển nhượng đến Old Trafford nhanh chóng được hoàn tất. Vidic nói thêm: “Sau đó, Manchester United đã đến. Fergie gọi cho tôi tại căn hộ của tôi và nói: 'Tôi đã xem bạn thi đấu cho đội tuyển Serbia gặp Pháp - tôi muốn bạn ở đây. Mọi thứ được thực hiện rất nhanh chóng, chỉ trong vòng hai ngày ”.

Vidic đã trải qua tám năm đầy danh hiệu tại Old Trafford, giành được năm chức vô địch Premier League, một Champions League và ba League Cup cùng nhiều danh hiệu khác.

2. Kylian Mbappe

Kylian Mbappe, tiền đạo được săn đón nhất thế giới, mới đây đã ký hợp đồng gia hạn 3 năm với Paris Saint-Germain. Người Pháp, người sắp hết hợp đồng (tháng 6 năm 2022), ban đầu dự định thay đổi CLB nhưng cuối cùng cuối cùng vẫn ở lại Paris.

Bóng đá Anh - 5 ngôi sao đẳng cấp thế giới từng từ chối Liverpool (Hình 5).

Real Madrid là đối thủ chính của PSG trong câu chuyện về Mbappe, nhưng cầu thủ này tiết lộ rằng câu lạc bộ yêu thích của mẹ anh là Liverpool cũng là một phần của cuộc trò chuyện. Anh ấy nói với Daily Telegraph (qua ESPN): “Chúng tôi đã nói một chút, nhưng không quá nhiều. Tôi đã nói chuyện với Liverpool vì đó là câu lạc bộ yêu thích của mẹ tôi, mẹ tôi yêu Liverpool. Tôi không biết tại sao, bạn sẽ phải hỏi mẹ tôi”.

Mbappe đã ra sân trong 217 trận trên khắp các đấu trường cho PSG cho đến nay, ghi 171 bàn thắng và 88 đường kiến ​​tạo. Anh đã giành được bốn chức vô địch Ligue 1 và ba Cúp Pháp với người Paris kể từ khi chuyển từ Monaco vào năm 2017.

1. Toni Kroos

Giành chiến thắng tất cả cùng Bayern Munich và Real Madrid, Toni Kroos đã củng cố vị trí của mình như một trong những tiền vệ xuất sắc nhất mọi thời đại.

Cầu thủ người Đức, người đã giành được năm chức vô địch Champions League và sáu chức VĐQG (ba Bundesliga và ba La Liga), cùng với các danh hiệu khác, cũng đã cùng Đức vô địch World Cup vào năm 2014.

Bóng đá Anh - 5 ngôi sao đẳng cấp thế giới từng từ chối Liverpool (Hình 6).

Vào mùa hè năm 2014, tiền vệ trung tâm của Bayern Munich lúc bấy giờ được chuyển nhượng và Liverpool rất muốn có anh. Brendan Rodgers, người dẫn dắt Liverpool vào thời điểm đó, đã yêu cầu đội trưởng Steven Gerrard của mình tiếp cận Kroos.

Đáng tiếc, Kroos đã từ chối Gerrard một cách tôn trọng vì anh quyết định gia nhập Real Madrid.  Kroos gia nhập Real Madrid vào năm 2014 với mức phí 25 triệu euro và tiếp tục đóng vai trò là tiền vệ được lựa chọn số một cho đến ngày nay.

Liverpool có thể đón "kẻ phản bội" để thay thế Salah

Thứ 3, 07/06/2022 | 21:23
Nguồn tin của truyền thông Anh cho biết, Liverpool có thể đón “người cũ” Raheem Sterling như một phần để thay thế sự ra đi của Sadio Mane.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.