5 sai lầm khó hiểu mà Rangnick đã mắc phải ở trận thua Man City

Thứ 2, 07/03/2022 | 10:10
0
Man United đã thất bại thảm hại với tỷ số 1-4 trước Man City. Và HLV Ralf Rangnick đã mắc tới 5 sai lầm khó hiểu ở trận đấu này.
Thể thao - 5 sai lầm khó hiểu mà Rangnick đã mắc phải ở trận thua Man City

Tuyến giữa thiếu hiệu quả
Nguyên nhân lớn nhất dẫn tới việc MU thảm bại trước Man City là sự yếu kém ở tuyến giữa. HLV Ralf Rangnick đã xếp cặp Fred và Scott McTominay đá sâu với hy vọng kiềm tỏa Kevin de Bruyne. Nhưng bộ đôi này đã thất bại toàn tập.

Thể thao - 5 sai lầm khó hiểu mà Rangnick đã mắc phải ở trận thua Man City (Hình 2).

Các tiền vệ của MU để cho De Bruyne quá thoải mái

Fred và McTominay không thể tạo ra bất kỳ khó khăn nào cho đội trưởng của Man City và để cho anh này thoải mái đi bóng, xâm nhập vòng cấm đồng thời ghi tới 2 bàn. Trước mặt De Bruyne, cặp tiền vệ trung tâm của MU giống như những gã nghiệp dư.

Không có tiền đạo cắm đích thực
Việc Ronaldo dính chấn thương trước trận và không thể đối đầu Man City đã khiến HLV Ralf Rangnick đưa ra một quyết định vô cùng bất ngờ. Theo đó, ông triển khai sơ đồ 4-2-2-2 với Sancho và Elanga ở 2 cánh còn Pogba và Bruno đá ở giữa.

Thể thao - 5 sai lầm khó hiểu mà Rangnick đã mắc phải ở trận thua Man City (Hình 3).

Bruno gần như đá cao nhất trên hàng công và bị... đói bóng

Thực tế thì cặp Pogba - Bruno đã thi đấu khá nỗ lực, đặc biệt là trong hiệp thi đấu đầu tiên. Nhưng họ không phải là tiền đạo và khiến các đường chuyền lên của MU không có một mục tiêu cụ thể. Sancho và Elanga được bố trí dùng tốc độ băng lên nhận bóng nhưng việc thi đấu dạt biên khiến họ dễ dàng bị các hậu vệ cánh của Man City "tóm gọn".

Chơi đôi công với Man City từ quá sớm
Như cựu hậu vệ huyền thoại MU, Gary Neville đã chỉ ra trước đó. Những thành công của MU có được ở mùa này chủ yếu tới từ lối chơi phòng ngự phản công. Điều này đáng lẽ ra phải được Rangnick tiếp tục sử dụng đặc biệt là khi đối đầu với Man City.

Thể thao - 5 sai lầm khó hiểu mà Rangnick đã mắc phải ở trận thua Man City (Hình 4).

Việc chơi đôi công với Man City từ sớm khiến MU nhanh chóng bị thủng lưới

Tuy vậy, diễn biến trận đấu đã cho ta thấy rằng việc MU chơi sòng phẳng với đối thủ ngay từ đầu đã phản tác dụng. Cố gắng tạo áp lực và pressing ngay trên phần sân của Man City nhưng không đem lại hiệu quả đã khiến MU phải trả giá bằng bàn thua ngay từ phút thứ 5. Tạo điều kiện mở ra thế trận mà đoàn quân của Pep Guardiola vô cùng yêu thích.

Quá tin dùng Maguire
Trung vệ đội trưởng của MU thời gian gần đây thường xuyên là tâm điểm chỉ trích của giới mộ điệu. Mặc dù được đưa về Old Trafford với mức giá ngất ngưởng 80 triệu bảng, những gì hậu vệ người Anh để lại chỉ là nỗi thất vọng.

Thể thao - 5 sai lầm khó hiểu mà Rangnick đã mắc phải ở trận thua Man City (Hình 5).

Maguire càng ngày càng tệ

Dù vậy, Maguire vẫn được Ralf Rangnick tin tưởng và trao cho anh chiếc băng đội trưởng để đá chính với Man City. Kết quả là Maguire lại thành điểm yếu khi tỏ ra quá chậm chạp, vụng về và mắc nhiều lỗi tạo điều kiện cho các chân sút của Citizens dễ dàng ghi bàn.

Rút Pogba rời sân quá sớm
Khi Man United đang rất cần một khoảnh khắc ma thuật để lội ngược dòng khi tỷ số đang là 1-2, việc Rangnick rút Pogba ra sân là một quyết định kỳ lạ. Cầu thủ người Pháp không có phong độ quá cao ở trận đấu này nhưng vẫn có thể tạo ra sự khác biệt chỉ bằng 1 đường chuyền.

Thể thao - 5 sai lầm khó hiểu mà Rangnick đã mắc phải ở trận thua Man City (Hình 6).

Pogba lẽ ra nên được đá nhiều hơn

Việc rút Pogba ra sân khiến MU không có những đột biến ở giữa sân và cũng mất đi những đường chuyền dài chuẩn xác để các cầu thủ tốc độ ở phía trên nhận bóng. Thực tế là Bruno còn đá tệ hơn Pogba ở trận đấu này nhưng vẫn được giữ lại đến hết trận.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

Dưới trình hoàn toàn, MU thua thảm Man City

Thứ 2, 07/03/2022 | 02:08
Man United đã có một màn trình diễn vô cùng nhạt nhòa ở trận Derby Manchester đồng thời nhận về thất bại tủi hổ tới 1-4 trước Man City.
Cùng chuyên mục

Chịu phạt đền và 1 thẻ đỏ, U23 Việt Nam chia tay VCK U23 châu Á 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 02:51
Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhận thất bại với tỉ số 0-1 trước U23 Iraq tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

ĐT futsal Việt Nam mất cơ hội dự World Cup lần thứ 3 liên tiếp

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:58
Trong một ngày thi đấu thiếu hiệu quả của hàng thủ, ĐT futsal Việt Nam đã nhận thất bại 2-3 trước Kyrgyzstan, qua đó mất luôn cơ hội giành vé dự World Cup 2024.

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.