5 tác dụng tuyệt vời của cây xạ đen được y học công nhận

5 tác dụng tuyệt vời của cây xạ đen được y học công nhận

Thứ 3, 07/04/2020 | 14:25
0
Cây xạ đen được sử dụng như cây thuốc quý có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh ung thư mà được người xưa sử dụng. Đặc biệt tác dụng của cây xạ đen trong điều trị ung thư đã được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, đây chỉ là một trong những công dụng của cây xạ đen. Ngoài công dụng thực sự hữu ích này, cây xạ đen được khám phá ra nhiều công dụng khác mà nhiều người chưa biết đến.

Công dụng hỗ trợ điều trị bệnh ung thư của cây xạ đen

Trong cây xạ đen có hai chất: Fanavolnoid và Quinon. Fanavolnoid, Quinon là hai thành phần chủ yếu chứa trong cây xạ đen. Đây là hai chất có tác dụng ngăn ngừa ngừa sự phát triển của ung thư, làm hóa lỏng các tế bào ung thư, giúp các tế bào ung thư dễ dàng tiêu hóa. Vì chứa 2 chất này đã giúp cây xạ đen có công dụng phòng chống và hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả. Đặc biệt, sản phẩm cây xạ đen so với những loại thuốc điều trị ung thư hiện nay thì rẻ hơn hoàn toàn, do vậy được sử dụng rất phổ biến. Đây là một trong những tác dụng của cây xạ đen trong điều trị bệnh được y khoa áp dụng và công nhận.

Sức khỏe - 5 tác dụng tuyệt vời của cây xạ đen được y học công nhận

Cây xạ đen Hòa Bình nổi tiếng với công dụng chữa nhiều bệnh

Cây xạ đen điều trị bệnh huyết áp cao

Đây là một trong những tác dụng của cây xạ đen mà ít người biết đến. Qua thực nghiệm sử dụng cây xạ đen của nhiều bệnh nhân chứng minh rằng cây xạ đen có tác dụng điều hòa khí huyết, bệnh nhân mắc bệnh huyết áp cao sử dụng cây xạ đen giúp ổn định huyết áp cực kỳ tốt. Hiện nay các bác sỹ đông y tại các bệnh viện, đặc biệt trên Hòa Bình luôn tư vấn người huyết áp cao sử dụng cây xạ đen để cải thiện tình trạng bệnh.

Tác dụng điều trị bệnh tiểu đường của cây xạ đen

Một trong những đặc trưng của cây xạ đen là điều hòa đường huyết, giúp đường huyết ổn định, vì vậy bệnh nhân sử dụng cây xạ đen có thể điều trị bệnh tiểu đường.

Sức khỏe - 5 tác dụng tuyệt vời của cây xạ đen được y học công nhận (Hình 2).

Quả của cây xạ đen là quả hạch khi chín có màu cam hoặc màu đỏ với đường kính từ 3 đến 4mm

Công dụng của cây xạ đen trong điều trị bệnh gan

Theo tiếng Mường:‘xạ’ là gan, vì cây xạ đen có khả năng điều trị bệnh gan được phát hiện từ y học cổ truyền từ xưa, có nhựa màu đen đặc trưng nên người ta gọi là cây xạ đen. Tác dụng điều trị bệnh của cây xạ đen được phát hiện đầu tiên chính là điều trị các bệnh về gan. Bệnh nhân mắc bệnh xơ gan, ung thư gan… đều có thể sử dụng cây xạ đen để điều trị.

Cây xạ đen hỗ trợ chế ngự u xơ tử cung, u nang buồng trứng

Theo Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Tuấn, ngoài công dụng với bệnh nhân ung thư, cây xạ đen còn được biết đến là vị thuốc quý cho những người mắc u xơ tử cung, u nang buồng trứng. Nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh loài thảo dược này có khả năng ngăn chặn sự phát triển khối u ác tính ở tử cung và buồng trứng, giúp giảm kích thước và kiểm soát các khối u này hiệu quả.

Sức khỏe - 5 tác dụng tuyệt vời của cây xạ đen được y học công nhận (Hình 3).

Sử dụng lá xạ đen khô sắc nước chữa bệnh

2. Địa chỉ mua cây xạ đen uy tín, chất lượng

Thời gian gần đây, cùng với sự phát triển của phương tiện truyền thông, báo đài và đặc biệt là mạng internet mà cây xạ đen đã không còn xa lạ với người tiêu dùng.

Giá bán cây xạ đen giao động từ 140,000đ đến 170,000đ/Kg, nhiều nơi ở các bệnh viện như: Bệnh viện K, Viện U bướu….. nhiều con buôn nắm được tâm lý của bệnh nhân Ung thư tại đây, họ giao bán xạ đen với giá đắt cắt cổ từ 250.000đ/Kg đến 400.000đ/Kg. Tuy nhiên, còn chất lượng thì chưa có cơ quan nào kiểm định về chất lượng và không thể xác định được nguồn gốc xạ đen tại đây. Song vì thiếu thông tin và đang cần sử dụng nên nhiều bệnh nhân vẫn buộc phải mua, mặc dù không biết rõ nguồn gốc sản phẩm.

Sức khỏe - 5 tác dụng tuyệt vời của cây xạ đen được y học công nhận (Hình 4).

Dùng thân hay lá xạ đen đều có công dụng chữa bệnh rất tốt

Hà Nội cũng được coi là thị trường bán xạ đen rất nhiều bên cạnh những cây xạ đen thật trong đó cũng có rất nhiều loại sản phẩm giả. Bởi vì, thị trường cây thuốc nam, đặc biệt là cây xạ đen đang rất thu hút do vậy nhiều người muốn trục lợi bằng cách chế biến cây thuốc giả, không màng đến sức khỏe của người dùng.

Bởi vậy, dù mua ở bất cứ đâu bạn cũng nên kiểm tra kỹ càng trước khi mua nhé. Hãy quan sát xem cây xạ đen có đúng không, có bị nấm mốc hay không để mang lại kết quả điều trị tốt nhất.

Để tránh mua hàng giả, hàng kém chất lượng, người bệnh có thể tìm mua xạ đen đã xao khô, xạ đen tươi hoặc cao xạ đen của công ty TNHH SX&TM Dược Liệu Hòa Bình. Tại đây cây xạ đen chất lượng uy tín bởi quy trình thu hái, tuyển chọn và sơ chế đảm bảo mà bạn hoàn toàn có thể tin tưởng. Sản phẩm của Công ty TNHH SX&TM Dược Liệu Hòa Bình không dùng chất bảo quản sau thu hoạch. Đảm bảo chất lượng sản phẩm và tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Với 3 cam kết tới khách hàng, sản phẩm đến tay quý khách đạt chất lượng không hư hỏng, ẩm mốc; đúng mẫu mã, không chứa chất bảo quản, loại cây thuốc như quý khách đặt hàng, sản phẩm đóng gói không bị bong tróc, bị xé rách khi vận chuyển.

Sức khỏe - 5 tác dụng tuyệt vời của cây xạ đen được y học công nhận (Hình 5).

Nước sắc xạ đen có màu nâu đậm, mùi thơm nhẹ

Sản phẩm của Công ty TNHH SX&TM Dược Liệu Hòa Bình đã được hàng nghìn người từ miền Bắc đến miền Nam, cho đến miền Trung, Tây nguyên…đánh giá cao và tin tưởng sử dụng. Giá bán lá xạ đen luôn đảm bảo cạnh tranh nhất do công ty cung cấp đến tận tay người tiêu dùng.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH SX & TM DƯỢC LIỆU HÒA BÌNH

Địa chỉ: Thôn Om Làng - xã Cao Dương- huyện Lương Sơn - tỉnh Hòa Bình

Hotline: 0976 836 586

Website: http://cayxadenhoabinh.net/cay-xa-den.html

Email: congtyduoclieuhoabinh@gmail.com

Thu Hà

Lột vỏ hàng loạt cây xà cừ cổ thụ có thể bị phạt đến 500.000 đồng

Thứ 4, 08/02/2017 | 11:10
Việc lột vỏ, xâm hại hàng loạt cây xà cừ cổ thụ ở đường Láng (TP.Hà Nội) sẽ bị xử phạt nghiêm theo quy định của pháp luật, mức phạt cao nhất là 500.000 đồng.

Háo hức trào lưu giảm cân 'thần tốc' từ 5-7kg bằng cây xạ đen

Thứ 4, 26/10/2016 | 06:58
Cây xạ đen là một vị thuốc trong dân gian được phái đẹp lan truyền giúp giảm cân rất hiệu quả, có thể giảm từ 5-7kg/tháng.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Dùng hoạt chất thiên nhiên làm đẹp là xu hướng nhưng cần cảnh giác

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:42
Theo các chuyên gia, trào lưu sử dụng các hoạt chất thiên nhiên đang là xu hướng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, người dùng cần lựa chọn sản phẩm thông thái.

Cơ hội “vàng” cho 15 cặp vợ chồng hiếm muộn tìm con

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:30
Hành trình tìm con phải trải qua rất nhiều rào cản, gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì giấc mơ bế trên tay con yêu lại càng xa vời.

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.