5 tiền đạo siêu sao không thể tỏa sáng dưới thời Pep Guardiola

Thứ 7, 25/06/2022 | 11:16
0
Pep Guardiola là một trong những nhà chiến thuật giỏi nhất trong lịch sử của môn thể thao này. Nhưng không phải lúc nào, ông cũng có mối quan hệ tốt với các chân sút
Giải khác - 5 tiền đạo siêu sao không thể tỏa sáng dưới thời Pep Guardiola

Guardiola có một triết lý bóng đá nghiêm túc. Dưới sự dẫn dắt của ông, các CLB không chỉ chơi để giành chiến thắng mà còn để gây ấn tượng và thống trị. Các CLB mà Guardiola dẫn dắt luôn phụ thuộc rất nhiều vào những nhà phân phối xuất sắc và những cầu thủ có thể chuyền bóng xung quanh đối phương mà không cần đổ mồ hôi. Họ luôn nghiêng về việc kiểm soát bóng và khống chế thế trận.

Những tiền đạo tuân thủ triết lý của Guardiola, chẳng hạn như Lionel Messi, Thomas Muller và Sergio Aguero, đã có vô số khoảnh khắc chói sáng dưới thời ông. Những người khác, những người không chiếm được lòng tin của Guardiola hoặc không phù hợp với triết lý của chiến thuật gia này.

Dưới đây là 5 tiền đạo siêu sao không thể tỏa sáng dưới thời Guardiola.

5. David Villa - Barcelona

Barcelona của Guardiola đã ký hợp đồng với David Villa từ Valencia với mức phí 40 triệu euro vào mùa hè năm 2010.Villa, người đã tự khẳng định mình là trung phong xuất sắc nhất La Liga vào thời điểm đó, được kỳ vọng sẽ trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của câu lạc bộ. Tuy nhiên, Guardiola lại có suy tính khác.

Giải khác - 5 tiền đạo siêu sao không thể tỏa sáng dưới thời Pep Guardiola (Hình 2).

Thay vì triển khai Villa ở vai trò trung tâm, ở vị trí mà anh thể hiện tốt nhất, chiến lược gia người Tây Ban Nha lại xếp anh đá cánh trái. Villa phải chấp nhận và nhờ sự hi inh của anh đã mở ra tiềm năng của Lionel Messi, người đang có rất nhiều thành công trong vai trò “số 9 ảo”.

Villa, tất nhiên, không phải là một nỗi thất vọng ở cánh trái khi giúp đội bóng giành được hai chức vô địch La Liga và một chức vô địch Champions League, cùng những danh hiệu khác. Tuy nhiên, anh ấy chưa bao giờ phát huy hết tiềm năng của mình ở Nou Camp do chỉ ghi 48 bàn sau 118 lần ra sân trên khắp các giải đấu trước khi gia nhập Atletico Madrid vào năm 2013.

4. Gabriel Jesus - Manchester City

Trong khi David Villa gặp khó khăn vì vị trí của mình, Gabriel Jesus đã gặp khó khăn để giành được sự tin tưởng của Guardiola. Kể từ khi chuyển đến 32 triệu euro từ Palmeiras vào năm 2017, cầu thủ người Brazil gần như luôn là một người phải suy nghĩ nhiều.

Giải khác - 5 tiền đạo siêu sao không thể tỏa sáng dưới thời Pep Guardiola (Hình 3).

Cho đến năm 2020, anh vẫn là sự lựa chọn thứ 2 sau Sergio Aguero và chỉ khi ngôi sao người Argentina rời đi, Gabriel mới có hi vọng. Đáng ngạc nhiên là điều đó đã không xảy ra, khi Guardiola chuyển sang hệ thống “số 9 ảo” và điều đó cũng gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Jesus đã có cơ hội của mình, nhưng anh ấy đã không thể củng cố vị trí của mình trong đội hình xuất phát. Bây giờ với Erling Haaland trong đội hình, cuộc cạnh tranh cho các vị trí chỉ được thiết lập để tăng cường.

Trong 5 năm qua, Jesus đã ra sân trong 236 trận cho Man City trên các đấu trường, ghi 95 bàn thắng và 46 đường kiến ​​tạo. Anh còn một năm hợp đồng và sắp chuyển đến Arsenal (thông qua Fabrizio Romano).

3. Mario Gotze - Bayern Munich

Mario Gotze chuyển sang Bayern Munich từ Borussia Dortmund vào năm 2013, cùng năm Guardiola dẫn dắt đội bóng xứ Bavaria. Một cầu thủ tấn công sắc sảo về mặt kỹ thuật có nghĩa là sẽ mang lại thành công đột phá cho Bayern, nhưng điều đó đã không xảy ra.

Giải khác - 5 tiền đạo siêu sao không thể tỏa sáng dưới thời Pep Guardiola (Hình 4).

Anh đã có mùa giải đầu tiên ấn tượng dưới thời cựu HLV Barca, ghi 15 bàn và kiến ​​tạo 13 trận sau 45 trận trên khắp các đấu trường. Vào mùa hè năm 2014, anh đã ghi bàn thắng quyết định cho Đức trong trận chung kết World Cup với Argentina, đánh dấu đỉnh cao của sự nghiệp. Kể từ đó, Gotze đi xuống một cách khó hiểu.

Các mùa giải 2014/15 và 2015/16 của Gotze tại Bayern đã bị tàn phá bởi những chấn thương và anh ấy cũng phải vật lộn để theo kịp trách nhiệm phòng ngự được giao. Sau khi chỉ ghi được 36 bàn thắng và cung cấp 24 đường kiến ​​tạo trong 114 lần ra sân trên khắp các đấu trường cho Bayern, Gotze trở lại Dortmund vào năm 2016.

2. Samuel Eto’o - Barcelona

Samuel Eto’o là một siêu sao khi Guardiola dẫn dắt Barcelona vào năm 2008. Guardiola đã giữ Eto’o trong kế hoạch của mình trong mùa giải ra mắt giành “cú ăn ba” nhưng rồi lại loại bỏ anh. Sự ra đi của người Cameroon là một cú sốc đối với nhiều người, vì tiền đạo này vừa trải qua một trong những chiến dịch tốt nhất từ ​​trước đến nay của anh ấy.

Giải khác - 5 tiền đạo siêu sao không thể tỏa sáng dưới thời Pep Guardiola (Hình 5).

Trong mùa giải 2008/09, Eto’o đã tham gia 56 trận đấu cho Barcelona trên khắp các đấu trường, ghi 36 bàn thắng và 9 đường kiến ​​tạo. Anh cũng là người mở tỷ số trong trận chung kết Champions League, giúp Barca giành chiến thắng 2-0 trước Manchester United.

Eto’o, người đang ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, gia nhập Inter Milan vào năm 2009 và giành “cú ăn ba” khác vào cuối mùa giải.

1. Zlatan Ibrahimovic – Barcelona

Zlatan Ibrahimovic được cho là người chỉ trích nặng nề nhất đối với Guardiola. Cầu thủ 40 tuổi làm học trò của Guardiola trong mùa giải 2009/10 sau khi chuyển đến từ Inter Milan. Cầu thủ người Thụy Điển là một trong những cái tên được trọng vọng trong danh sách của Guardiola trong vài tháng đầu tiên nhưng sau đó mọi thứ thay đổi.

Giải khác - 5 tiền đạo siêu sao không thể tỏa sáng dưới thời Pep Guardiola (Hình 6).

Ibrahimovic đối đầu với Guardiola và ông thày người Tây Ban Nha đáp lại bằng cách cắt giảm số phút thi đấu của trung phong người Thụy Điển. Tiền đạo này rời câu lạc bộ để đến AC Milan vào cuối mùa giải. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi ở Nou Camp, Ibrahimovic đã tham gia 46 trận cho Blaugrana, ghi 22 bàn và 13 pha kiến tạo.

DUY PHONG

Dele Alli bỏ con gái Guardiola, ôm ấp 'tình cũ' Justin Bieber

Thứ 4, 15/06/2022 | 14:58
Tiền vệ Dele Alli của Everton sau khi chia tay con gái HLV Pep Guardiola thì đang hạnh phúc bên cô nàng người mẫu áo tắm Cindy Kimberly trong kỳ nghỉ ở Capri, Italy.
Cùng chuyên mục

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.

Sôi động tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest

Thứ 2, 04/03/2024 | 08:08
Giải đua mô tô nước, đua thuyền truyền thống, việt dã... cùng loạt chương trình diễn ra sôi động trong tuần lễ Amazing Binh Định Fest 2024.

Đội trưởng F1H20 Bình Định dẫn đầu đường đua thuyền máy

Thứ 7, 02/03/2024 | 17:44
Đội Bình Định – Việt Nam đứng đầu của bảng xếp hạng Giải đua thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O.

Pogba đã nói gì sau khi phải nhận án cấm 4 năm

Thứ 5, 29/02/2024 | 23:11
Nhà vô địch World Cup 2018, Paul Pogba đã có những phát biểu đầu tiên sau khi nhận án phạt cấm thi đấu 4 năm vì sử dụng chất cấm.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.