5 trung phong xuất sắc Ngoại hạng Anh 2021/22

Thứ 6, 03/06/2022 | 07:34
0
Cùng Cauthu.com.vn điểm mặt 5 trung phong xuất sắc Ngoại hạng Anh 2021/22.
Bóng đá Anh - 5 trung phong xuất sắc Ngoại hạng Anh 2021/22

Trung phong được cho là một trong những vị trí quan trọng nhất trên sân. Vị trí này chắc chắn được rất nhiều người hâm mộ yêu mến khi luôn đóng vai trò săn tìm bàn thắng. Vai trò của tiền đạo ngày nay đã thay đổi trong những năm qua, chắc chắn là ở Premier League.

Các đội đã chuyển từ một tiền đạo số 9 truyền thống sang một cầu thủ toàn diện hơn. Những ngày của Alan Shearer, Les Ferdinand và Kevin Phillips chơi như một tiền đạo “mắc màn trong vòng 16m50” đã trở nên lỗi thời ở hầu hết các đội.

Những tiền đạo như Diogo Jota, Roberto Firmino và thậm chí cả Harry Kane là những kiểu tiền đạo mà hầu hết các câu lạc bộ chọn trên thị trường hiện tại. Khả năng đóng vai trò lùi sâu của họ và mang đến những cầu thủ khác, đặc biệt là tiền đạo rộng, khiến vị trí này trở nên kỹ thuật hơn. Ví dụ, Firmino nổi tiếng là hậu vệ đầu tiên trong màu áo Liverpool của Jurgen Klopp.

Sự thay đổi vai trò này không nhất thiết thay đổi số bàn thắng của tiền đạo. Ví dụ, Harry Kane thường là một trong những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở Premier League trong hầu hết các mùa giải. Anh ấy làm điều này trong khi cung cấp một số hỗ trợ cho đồng đội của mình.

Khi phân biệt ai là người tấn công tốt nhất, bây giờ chúng ta xem xét các số liệu thống kê khác và đóng góp tổng thể của một cầu thủ cho đội của họ. Những cầu thủ như Teemu Pukki và Emmanuel Dennis đã chơi xuất sắc vào những thời điểm trong mùa giải ảm ​​đạm cho Norwich City và Watford. Richarlison gần như một tay giữ Everton ở Premier League mùa này, trong khi Jamie Vardy, Callum Wilson và Michail Antonio đã mang lại hiệu quả ghi bàn tuyệt vời.

Dưới đây là danh sách 5 tiền đạo xuất sắc nhất Premier League mùa này.

5. Kai Havertz

Vào đầu mùa giải, có vẻ như Kai Havertz sẽ tìm cách kiểm soát mọi thứ từ một vị trí sâu hơn. Việc mua Romelu Lukaku lẽ ra phải cho phép cầu thủ người Đức chơi ở vị trí tiền vệ tấn công. Nhưng vì một số lý do mà việc Lukaku chuyển đến Chelsea chưa thành công, đồng nghĩa với việc Havertz trở thành tâm điểm trên hàng công của Thomas Tuchel.

Bóng đá Anh - 5 trung phong xuất sắc Ngoại hạng Anh 2021/22 (Hình 2).

Anh ấy chắc chắn không phải là một tiền đạo ghi 20 bàn / mùa. Những gì cựu cầu thủ Bayer Leverkusen cung cấp mang tính định hướng đội bóng nhiều hơn. Một cầu thủ có kỹ thuật tuyệt vời, gợi nhớ đến Roberto Firmino ở Liverpool, khả năng đưa đồng đội vào cuộc là yếu tố quyết định đưa anh ấy vào danh sách này. 8 bàn thắng và 3 đường kiến ​​tạo có vẻ đáng thất vọng nhưng lối chơi tổng thể của Havertz đã chứng minh cho vị trí của ngôi sao người Đức.

4. Ivan Toney

Người ta đã kỳ vọng rất nhiều vào Ivan Toney sau khi anh giành Vua phá lưới ơ Championship và góp công lớn giúp Brentford thăng hạng. Chiều cao, tốc độ và khả năng của anh ấy cùng với lối chơi mạo hiểm của The Bee đồng nghĩa với việc Toney kết thúc mùa giải với 12 bàn thắng và 5 pha kiến ​​tạo.

Bóng đá Anh - 5 trung phong xuất sắc Ngoại hạng Anh 2021/22 (Hình 3).

Ngay cả trong giai đoạn giữa mùa giải sa sút cho đoàn quân của Thomas Frank, cựu cầu thủ trẻ của Newcastle United vẫn là sự khác biệt. Anh có mối quan hệ hợp tác tuyệt vời với Bryan Mbuemo và khi Christian Eriksen gia nhập vào tháng Giêng, Brentford đã trở lại phong độ đỉnh cao. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Toney được gọi vào đội tuyển Anh và có lẽ sẽ được chuyển tới 1 CLB lớn hơn.

3. Sadio Mane

Tất nhiên, tranh luận ở đây sẽ là lý do tại sao số 10 của Liverpool không nằm trong danh sách những tiền đạo cánh trái hàng đầu. Kể từ khi Luis Diaz đến vào tháng Giêng, Sadio Mane đã chuyển sang chơi vai trò trung phong. Thống kê chỉ ra, Mane là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Liverpool trong nửa sau mùa giải.

Bóng đá Anh - 5 trung phong xuất sắc Ngoại hạng Anh 2021/22 (Hình 4).

Cầu thủ người Senegal đã tràn đầy tự tin kể từ khi đưa đội nhà đến chức vô địch AFCON. 16 bàn thắng ở Premier League và khả năng lôi kéo hậu vệ đối phương để tạo khoảng trống cho những cầu thủ như Diaz và Mohamed Salah là chìa khóa thành công của Liverpool.

2. Cristiano Ronaldo

Việc Cristiano Ronaldo trở lại Premier League đã gây chia rẽ dư luận. Nhiều người đặt câu hỏi làm thế nào mà cầu thủ 36 tuổi này sẽ trở lại với một giải đấu giàu thể lực như Ngoại hạng Anh. Trong một mùa giải khó khăn khác của Manchester United, Ronaldo đã thể hiện rất xuất sắc.

Bóng đá Anh - 5 trung phong xuất sắc Ngoại hạng Anh 2021/22 (Hình 5).

18 bàn sau 30 trận tại Premier League khiến cựu cầu thủ Real Madrid đứng thứ 3 trong số những chân sút hàng đầu trong danh sách. CĐV Man United sẽ hy vọng anh ấy ở lại và có thể rời xa cuộc cách mạng của tân huấn luyện viên Erik Ten Hag tại Old Trafford. Có lẽ với việc bổ sung những ngôi sao mới trong mùa hè này, Ronaldo có thể giúp Manchester United lên một tầm cao mới trong mùa giải tới.

1. Harry Kane

Sau một mùa hè đầy đồn đoán và mọi người đều nghĩ rằng Harry Kane của Tottenham Hotspur sẽ gia nhập Manchester City, có thể nói rằng đầu của anh ấy đã ở nơi khác. Anh ấy đã có một khởi đầu yên tĩnh cho mùa giải dưới thời Nuno Espirito Santos, nhưng đội trưởng đội tuyển Anh đã trở nên sống động dưới thời Antonio Conte.

Bóng đá Anh - 5 trung phong xuất sắc Ngoại hạng Anh 2021/22 (Hình 6).

17 bàn thắng và 9 pha kiến tạo là những yếu tố quan trọng giúp Spur hoàn thành vị trí tại Champions League. Mối quan hệ hợp tác của anh ấy với Heung Min-Son một lần nữa trở nên tuyệt vời cũng như công việc của anh ấy với bản hợp đồng Dejan Kulusevski vào tháng 1/2022. Nếu Conte ở lại thì hy vọng rằng Kane sẽ ở lại sân vận động Tottenham Hotspur và dẫn dắt câu lạc bộ lên một tầm cao lớn hơn trong mùa giải tới.

DUY PHONG

Ronaldo có tên trong đề cử PFA nhưng Son thì không

Thứ 5, 02/06/2022 | 09:47
Cristiano Ronaldo có tên trong danh sách đề cử cầu thủ xuất sắc nhất mùa của PFA nhưng đồng Vua phá lưới Son Heung-min lại bất ngờ vắng mặt.
Cùng chuyên mục

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.