5 vấn đề Southgate cần khắc phục cho ĐT Anh trước World Cup

Chủ nhật, 25/09/2022 | 09:28
0
ĐT Anh đang có sự chuẩn bị tệ hại cho VCK World Cup 2022. Dưới đây là 5 vấn đề mà HLV Gareth Southgate cần phải giải quyết.
Bóng đá Anh - 5 vấn đề Southgate cần khắc phục cho ĐT Anh trước World Cup

1. Quá thận trọng
Đội tuyển Anh đã thử sơ đồ 5 hậu vệ trước Ý, với 3 trung vệ là Kyle Walker, Harry Maguire và Eric Dier. Điều này có nghĩa là sẽ có ít chỗ hơn cho những cầu thủ sáng tạo, và có lẽ giúp giải thích tình trạng hạn hán bàn thắng hiện tại của đội tuyển Anh.

Bóng đá Anh - 5 vấn đề Southgate cần khắc phục cho ĐT Anh trước World Cup (Hình 2).

Southgate tự nhiên rất thận trọng, vì vậy ông không có khả năng thay đổi đội hình gần giải đấu. Nhưng mong muốn chắc chắn tuyến sau đã hạn chế các lựa chọn của tuyển Anh trên hàng công. Họ đã không ghi bàn từ bóng sống trong 450 phút, dù có rất nhiều phương án trên hàng công.

Gary Lineker đã chỉ trích Southgate vì để Trent Alexander-Arnold trên băng ghế dự bị trong trận gặp Italia, khẳng định anh là cầu thủ sáng tạo nhất mà nước Anh có.

2. Các trụ cột đang sa sút
Một số cầu thủ chủ chốt của Southgate trong các giải đấu gần đây đang gặp khó khăn ở cấp câu lạc bộ trong mùa giải này.

Đứng đầu danh sách là Harry Maguire, người được chọn vào đội hình xuất phát ở Milan dù mới chỉ có 5 lần ra sân cho Man United mùa này.

Bóng đá Anh - 5 vấn đề Southgate cần khắc phục cho ĐT Anh trước World Cup (Hình 3).

Ở vị trí hậu vệ trái, Ben Chilwell và Luke Shaw không có mặt trong đội hình tương ứng của họ ở Chelsea và Man United, và Bukayo Saka được xếp vào đội hình chính trong trận gặp Italia ở vị trí hậu vệ cánh trái.

Phong độ của Mason Mount ở Chelsea đã sa sút, trong khi Raheem Sterling đang tìm thấy đôi chân của mình ở câu lạc bộ sau kỳ chuyển nhượng mùa hè. Kalvin Phillips hầu như không thi đấu kể từ khi chuyển đến Man City.

Southgate phải quyết định gắn bó với những cầu thủ đáng tin cậy nào và chuyển hướng nào cho những cầu thủ có phong độ tốt hơn.

3. Quá dựa dẫm vào Kane
Đội tuyển Anh tỏ ra đuối sức trong hàng công, với Harry Kane ở giữa, Raheem Sterling và Phil Foden ở hai bên.

Kane đã có 50 bàn thắng cho đất nước của mình, nhưng không được cung cấp đủ bóng ở trận đấu với Italia và buộc phải lùi sâu hơn.

Bóng đá Anh - 5 vấn đề Southgate cần khắc phục cho ĐT Anh trước World Cup (Hình 4).

Tuyển Anh không có Kế hoạch B nếu không có Kane, với Ivan Toney và Tammy Abraham quá non kinh nghiệm ở cấp độ này.

Sự trở lại kịp thời của Marcus Rashford ở Man United ít nhất sẽ mang đến cho Southgate một lựa chọn khác. Thật tiếc khi anh ấy dính chấn thương cơ và bỏ lỡ đợt triệu tập này.

4. Chưa phát huy được các tài năng trẻ
Saka là một trong những tài năng sáng giá nhất của đội tuyển Anh, nhưng anh đã dành phần lớn thời gian của trận đấu cho nhiệm vụ phòng ngự.

Jude Bellingham cũng bị cùm kẹp ở hàng tiền vệ. Tài năng trẻ này cần được tự do hơn để tấn công và áp đặt mình vào trò chơi.

Bóng đá Anh - 5 vấn đề Southgate cần khắc phục cho ĐT Anh trước World Cup (Hình 5).

Phil Foden đã trở thành nhân vật chủ chốt của Pep Guardiola tại Man City, nhưng Southgate vẫn chưa tìm ra cách để phát huy hết khả năng của anh ở cấp độ quốc tế.

5. Tìm lại sự ủng hộ của CĐV
Southgate đã rất xuất sắc trong việc thu hút người hâm mộ về phía mình kể từ khi ông nhận việc vào năm 2016. Tuy nhiên, ông đã bị la ó trên sân Molineux sau trận thua 0-4 trên sân nhà trước Hungary.

Và Southgate đã được chào đón bằng sự lạm dụng nhiều hơn khi ông đến chào 4.000 người ủng hộ lưu động ở San Siro vào thứ Sáu.

Bóng đá Anh - 5 vấn đề Southgate cần khắc phục cho ĐT Anh trước World Cup (Hình 6).

Sau đó, ông nói: "Tôi hiểu phản ứng cuối cùng vì kết quả chúng tôi đã có trong giải đấu này. Đó là một phản ứng cảm xúc có thể hiểu được".

Southgate cần phải thay đổi tâm trạng. Chiến thắng trước Đức tại Wembley vào thứ Hai trong trận đấu cuối cùng của họ trước Qatar sẽ làm được nhiều điều để xóa bỏ sự u ám.

Đăng Nguyên

Tag: ĐT Anh

3 sai lầm của Southgate khiến ĐT Anh thất trận trước ĐT Italia

Thứ 7, 24/09/2022 | 10:54
ĐT Anh đã có một trong những màn trình diễn tồi tệ nhất trong trước ĐT Italia. Dưới đây là 3 sai lầm của HLV Gareth Southgate.
Cùng chuyên mục

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.
     
Nổi bật trong ngày

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.