56% người Việt sẵn sàng chi tiền xài hàng hiệu

56% người Việt sẵn sàng chi tiền xài hàng hiệu

Thứ 5, 04/07/2013 | 16:34
Kết quả thăm dò của hãng Nielsen cho thấy, Việt nam đứng thứ 3 thế giới về mức độ “chuộng” hàng hiệu với tỷ lệ 56% người Việt sẵn sàng chi thêm tiền để mua đồ hiệu.

Với kết quả này, Việt Nam chỉ đứng sau Trung Quốc và Ấn Độ về mức độ sẵn sàng xài hàng hiệu của các nước trên thế giới. Tỷ lệ này tại Trung Quốc là 58% và tại Ấn Độ là 59%.

Tiêu dùng & Dư luận - 56% người Việt sẵn sàng chi tiền xài hàng hiệuẢnh minh họa (Nguồn: Internet)

Ở cấp độ châu lục,  hãng tin CNBC cho biết, châu Á-Thái Bình Dương là khu vực chiếm tỷ lệ cao nhất về mức độ sẵn sàng chi tiền mua hàng hiệu với 61% người được hỏi có thói quen như trên. Đây là tỷ lệ cao nhất so với các khu vực còn lại trên thế giới.

Nhận xét về mức độ sắn sang chi tiền cho hàng hiệu tại các nước châu Á, ông David Webb - giám đốc phụ trách giải pháp quảng cáo của Nielsen cho rằng:“Có tiền và sẵn sàng chi tiêu, những người tiêu dùng này đang tìm kiếm những thương hiệu nhà thiết kế và nổi tiếng để khẳng định địa vị xã hội mới của họ. Sự phát triển nhanh chóng của Internet và các phương tiện truyền thông khác càng thúc đẩy sự tiếp cận, nhận thức và khao khát đối với các thương hiệu hơn bao giờ hết”.

Những số liệu nói trên cũng lý giải vì sao khi nền kinh tế các nước châu Á, đặc biệt là các quốc gia như Trung Quốc, Ấn Độ sụt giảm thì mức độ tiêu thụ hàng hiệu lại giảm sút  trầm trọng.

Tuấn Khanh

Quần áo hàng hiệu giá... 7.000 đồng

Chủ nhật, 30/06/2013 | 09:14
Hàng hóa mang nhãn hiệu của những hãng nổi tiếng nhưng giá chỉ vài ngàn đồng, như máy điều hòa hiệu Panasonic có giá 2 triệu đồng hoặc quần bò hiệu Lascote giả chỉ 7000 đồng.

Gần 6.500 sản phẩm hàng hiệu 'dởm' đổ về Hà Nội

Thứ 6, 28/06/2013 | 20:54
Lô hàng chở gần 6.500 sản phẩm mang nhãn mác của các hãng nổi tiếng như Lascote, Gucci, kính thời trang, ví da, túi xách, quần bò giá chỉ vài nghìn đồng.. đang được vận chuyển từ Lạng Sơn về Hà Nội tiêu thụ thì bị lực lượng 141 bắt giữ.

Túi hàng hiệu gây 'sốt' các tiệm cầm đồ

Chủ nhật, 23/06/2013 | 09:34
Theo một số cửa hàng mở dịch vụ cầm đồ hàng hiệu ở Hà Nội, các loại túi nhãn hiệu Chanel, Hermes, Louis Vuitton, Burberry... luôn được ưu tiên trả giá cao.

Hàng hiệu 'Made in China' tại Tràng Tiền Plaza

Thứ 3, 14/05/2013 | 08:13
Nhiều khách hàng phản ánh trong gian hàng bày bán tại Tràng Tiền Plaza có nhiều sản phẩm gắn mác “made in China”, thậm chí có sản phẩm còn bị tẩy xóa mác.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Nhiều vụ ngộ độc rượu nhưng chưa phát hiện vi phạm kinh doanh

Thứ 5, 18/08/2022 | 22:20
Trong 7 tháng đầu năm 2022, Ban Quản lý An toàn thực phẩm Tp.HCM đã kiểm tra 59 cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu, bia nhưng chưa ghi nhận trường hợp vi phạm.

Đường sách Tp.HCM: Nghịch lý doanh thu tăng 30%, tựa sách mới giảm 51%

Thứ 5, 18/08/2022 | 11:15
Sơ kết 6 tháng đầu năm, tổng doanh thu Đường sách Tp.HCM tăng 32,7% so với cùng kỳ năm ngoái, riêng sách thiếu nhi tăng tới 115%.

Giá xăng dầu giảm 5 lần, doanh nghiệp vận tải nói gì về giảm giá cước?

Thứ 5, 18/08/2022 | 11:00
Khi giá xăng dầu liên tục giảm thì giá cước vận tải bắt đầu được điều chỉnh giảm dần, tùy theo chiến lược kinh doanh của từng doanh nghiệp.

Được nghỉ 4 ngày, du lịch lễ 2/9 hứa hẹn tiếp tục đông khách

Thứ 5, 18/08/2022 | 10:59
Sau mùa hè bùng nổ, du lịch nội địa dịp lễ 2/9 được dự đoán sẽ tiếp tục đông khách khi các tour, điểm đến bắt đầu “cháy vé”.

Nutifood lập hattrick “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 3 năm liên tiếp

Thứ 5, 18/08/2022 | 10:56
Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” từ 2019 – 2022.
     
Nổi bật trong ngày

Giá xăng dầu giảm 5 lần, doanh nghiệp vận tải nói gì về giảm giá cước?

Thứ 5, 18/08/2022 | 11:00
Khi giá xăng dầu liên tục giảm thì giá cước vận tải bắt đầu được điều chỉnh giảm dần, tùy theo chiến lược kinh doanh của từng doanh nghiệp.

Được nghỉ 4 ngày, du lịch lễ 2/9 hứa hẹn tiếp tục đông khách

Thứ 5, 18/08/2022 | 10:59
Sau mùa hè bùng nổ, du lịch nội địa dịp lễ 2/9 được dự đoán sẽ tiếp tục đông khách khi các tour, điểm đến bắt đầu “cháy vé”.

Đường sách Tp.HCM: Nghịch lý doanh thu tăng 30%, tựa sách mới giảm 51%

Thứ 5, 18/08/2022 | 11:15
Sơ kết 6 tháng đầu năm, tổng doanh thu Đường sách Tp.HCM tăng 32,7% so với cùng kỳ năm ngoái, riêng sách thiếu nhi tăng tới 115%.

Tp.HCM: Nhiều vụ ngộ độc rượu nhưng chưa phát hiện vi phạm kinh doanh

Thứ 5, 18/08/2022 | 22:20
Trong 7 tháng đầu năm 2022, Ban Quản lý An toàn thực phẩm Tp.HCM đã kiểm tra 59 cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu, bia nhưng chưa ghi nhận trường hợp vi phạm.