6 cách để MU có thể hạ gục Bayern Munich

Thứ 4, 20/09/2023 | 14:29
0
Dưới đây là một số cách mà Man United có thể đánh bại Bayern và tạo ra một kết quả thuận lợi nhằm quên đi khởi đầu khó khăn của họ.
Bóng đá Châu Âu - 6 cách để MU có thể hạ gục Bayern Munich

1. Nhắm vào Upamecano
Dayot Upamecano sẽ có những ký ức khủng khiếp về hai lần ra sân gần đây nhất ở Champions League. Trung vệ người Pháp đã phải chịu một khoảng thời gian cực kỳ khó khăn trước Manchester City trong cả hai lượt trận tứ kết với Bayern.

Bóng đá Châu Âu - 6 cách để MU có thể hạ gục Bayern Munich (Hình 2).

Đây chắc chắn là mắt xích yếu nhất của Bayern và có nhiều cách khác nhau để tấn công anh ta. Việc bố trí Marcus Rashford ở cánh trái sẽ cho phép cầu thủ nguy hiểm nhất của Man United chạy vào vị trí dễ bị tổn thương nhất của Bayern, trong khi Hojlund có sức mạnh và tốc độ để gây khó khăn cho anh ta ở trung lộ. Cầu thủ người Đan Mạch rất thích thú với trận chiến với Gabriel Magalhaes trong trận ra mắt tại Arsenal và đây là một cơ hội khác để tận dụng tốt các đặc điểm thể chất của anh.

2. Đưa Rashford ra biên
Gây áp lực lên Upamecano không phải là nguyên nhân duy nhất đẩy Rashford đá bên cánh trái trên hàng công. Cho đến nay, đó là vị trí tốt nhất của anh và là vị trí anh thích hơn. Ten Hag không có lựa chọn nào khác ngoài việc để Rashford đá trung phong trong hai trận đấu đầu tiên của Man United với Wolves và Tottenham do Hojlund và Anthony Martial chấn thương, và kết quả là anh hoàn toàn mờ nhạt.

Bóng đá Châu Âu - 6 cách để MU có thể hạ gục Bayern Munich (Hình 3).

Rashford chơi hiệu quả hơn nhiều trước Nottingham Forest và Arsenal khi anh chơi lệch cánh, lần lượt có được một đường kiến tạo và một bàn thắng. Tuy nhiên, trong trận đấu với Brighton, anh đá cặp tiền đạo với Hojlund khi Ten Hag thử sơ đồ hàng tiền vệ kim cương khi không có cầu thủ chạy cánh phải.

Đảm bảo Rashford có thể tấn công từ cánh trái là cách tốt nhất để Man United gây ra vấn đề cho Bayern và điều quan trọng là tài sản lớn nhất của họ phải chơi ở nơi mà anh biết mình đang ở thời điểm nguy hiểm nhất.

3. Để Fernandes đá lùi sâu
Đội hình kim cương mà Ten Hag sử dụng trong trận gặp Brighton cũng không phát huy được thế mạnh của Bruno Fernandes, cầu thủ toàn diện quan trọng nhất của Man United. Ngôi sao người Bồ Đào Nha gần đây đã xuất sắc trong vai trò lùi sâu hơn, cho phép anh ta điều khiển lối chơi và tung ra những đường bóng sắc bén cho Rashford hoặc Alejandro Garnacho trong các pha phản công.

Bóng đá Châu Âu - 6 cách để MU có thể hạ gục Bayern Munich (Hình 4).

Man United chắc chắn sẽ phải chơi phản công trong phần lớn thời gian của trận đấu ở Munich và tầm nhìn của Fernandes với những đường chuyền dài xuyên thủng hàng phòng ngự có thể là một vũ khí lợi hại. Và để phát huy tối đa những phẩm chất của mình, anh cần phải chơi sâu hơn một chút và không đá cao như trận đấu với Brighton.

4. Hãy để Onana chỉ đạo hàng thủ
Mặc dù Man United đã thua Arsenal với hai bàn thắng muộn, nhưng màn trình diễn của Andre Onana trên sân Emirates đã đưa ra một kế hoạch chi tiết cho những chuyến làm khách trong tương lai với các đội hàng đầu. Khả năng chuyền bóng và kiểm soát bóng của cầu thủ người Cameroon là đỉnh cao, đồng thời cách anh điều khiển lối chơi của Man United cho phép họ giữ bóng trong thời gian dài và đánh bại các Pháo thủ, cũng như hạn chế thiệt hại mà đội bóng của Mikel Arteta có thể gây ra. Như Johan Cruyff đã nói một cách nổi tiếng, khi bạn có bóng, đối phương không thể ghi bàn.

Bóng đá Châu Âu - 6 cách để MU có thể hạ gục Bayern Munich (Hình 5).

Mặc dù Man United không muốn trở thành một đội bóng vô dụng mà họ thường cầm bóng dưới thời Louis van Gaal, nhưng họ cần phải kiểm soát bóng tốt hơn nhiều. Ví dụ, hãy chứng kiến cách Brighton ghi bàn thắng thứ hai tại Old Trafford sau khi giữ bóng trong 90 giây và thực hiện 30 đường chuyền.

5. Giữ Kane ở xa khung thành
Man United có thể đã không đối đầu với Bayern trong 9 năm nhưng họ biết rất rõ về số 9 mới của Hùm xám. Và mặc dù nói thì dễ hơn làm nhưng họ có thể thực hiện chiến lược để kiềm chế Kane. Quả thực, ngoại trừ một vài trường hợp ngoại lệ đáng chú ý, họ đã khá hiệu quả trong việc giữ im lặng cho Kane trong những năm qua.

Kane chỉ ghi được 2 bàn thắng từ bóng sống trong 10 trận đấu trước đó với Man United và không ghi bàn nào trong 4 trận gần đây nhất. Anh gần như mất hút trong chiến thắng áp đảo 2-0 của Man United trước Tottenham tại Old Trafford năm ngoái và anh đã không ghi bàn trong trận hòa 2-2 tại sân vận động Tottenham Hotspur, mặc dù anh đã kiến tạo bàn gỡ hòa cho Son Heung-min.

Bóng đá Châu Âu - 6 cách để MU có thể hạ gục Bayern Munich (Hình 6).

Đội trưởng đội tuyển Anh đã tỏa sáng cho Bayern, ghi 4 bàn sau 4 lần ra sân, và anh đã đánh đầu cận thành từ một quả phạt góc trong trận hòa 2-2 hôm thứ Sáu với Bayer Leverkusen.

Kane đã xuất sắc trở thành một tiền vệ kiến tạo lối chơi trong vài năm qua và giờ đây anh cũng nguy hiểm từ sâu như khi ở trong khu vực cấm địa. Tuy nhiên, cơ hội tốt nhất để Man United có được kết quả ở Allianz Arena là hạn chế Kane chơi sâu hơn và tạo ra cơ hội hơn là dứt điểm.

Mặc dù Bayern có một số tiền đạo nguy hiểm như Serge Gnabry (vua phá lưới mùa trước), Leroy Sane và Jamal Musiala, nhưng không ai trong số họ nguy hiểm bằng Kane trong vòng cấm, đó là lý do chính khiến họ phải trả 86 triệu bảng để ký hợp đồng với anh. Kane là người cuối cùng mà Man United muốn thấy trong vòng cấm nên họ nên cố gắng hết sức có thể để hạn chế khoảng trống của anh ở những khu vực dâng cao và buộc anh phải lùi sâu hơn.

6. Sử dụng sự dũng cảm của Hannibal & Garnacho
Nhiều ngôi sao quen thuộc của Man United đã phải vật lộn để tiến xa trong mùa giải này, với Casemiro, Lisandro Martinez và Fernandes đều có những con số khốn khổ. Nhưng trong những thời điểm khó khăn, những cầu thủ trẻ, dũng cảm thường có thể tạo ra ảnh hưởng.

Hãy nghĩ đến Adnan Januzaj trong mùa giải ác mộng của David Moyes, hay Rashford trong mùa giải thứ hai đầy khó khăn của Van Gaal. Man United hiện có hai cầu thủ trẻ trong đội hình của họ, những người có cơ hội thực sự vượt lên trên sự diệt vong và tạo dựng tên tuổi ở Munich.

Bóng đá Châu Âu - 6 cách để MU có thể hạ gục Bayern Munich (Hình 7).

Garnacho đã cho thấy anh yêu thích ánh đèn sân khấu đến mức nào và có thói quen tạo ra những khoảnh khắc ghi bàn ngay cả khi mới 19 tuổi, trong khi Hannibal Mejbri là cầu thủ mới nhất của học viện Man United bước lên. Cầu thủ người Tunisia đã có tác động thực sự khi vào sân từ băng ghế dự bị trong trận gặp Brighton sau màn gây ấn tượng ở giai đoạn tiền mùa giải, và chính nhờ pha sút xa táo bạo của anh mà Man United đã có hy vọng lội ngược dòng trong thời gian ngắn.

Hannibal có nghị lực và sự quyết tâm mà rất nhiều tiền vệ khác của Man United dường như không có, trong khi Garnacho có khả năng thay đổi trận đấu trong nháy mắt. Ten Hag cần tận dụng cả hai và cho họ ít nhất 20 phút, nếu không muốn nói là nhiều hơn, để thể hiện tài năng của họ.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

Kane nên cảm thấy may mắn vì chọn Bayern thay vì MU

Thứ 4, 20/09/2023 | 14:11
Harry Kane có thể tự hỏi điều gì có thể xảy ra khi anh ra sân trong màu áo MU và rồi cảm ơn ngôi sao may mắn của mình vì điều đó chưa bao giờ xảy ra.
Cùng chuyên mục

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.