6 chợ hoa truyền thống nổi tiếng nhất Hà thành tất bận vào Tết

6 chợ hoa truyền thống nổi tiếng nhất Hà thành tất bận vào Tết

Thứ 3, 29/01/2019 | 06:00
0
Những ngày sát Tết, các chợ hoa như Quảng Bá, Tây Tựu, Hàng Lược… càng trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Tới đây, bạn có thể tìm mua đủ loại hoa với giá cả phải chăng.

Chợ hoa đêm Tây Tựu

Dân sinh - 6 chợ hoa truyền thống nổi tiếng nhất Hà thành tất bận vào Tết

Chợ hoa Tây Tựu họp rất sớm, chỉ đến khoảng 3h sáng là chợ đã tàn.

Chợ hoa đêm Tây Tựu thuộc làng Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Bạn sẽ không chỉ được nhìn ngắm hàng trăm loài hoa mà còn có thể mua hoa với giá cực rẻ ngay tại ruộng hoa.

Đến đây bạn sẽ ngợp bởi những cánh đồng hoa cúc trải dài vàng rực rỡ, xen lẫn cúc chi và hoa hồng, hoa đồng tiền. Ngoài hoa cúc, vào ngày giáp Tết, những đồng hoa violet tím, hoa lay ơn, hoa thược dược khoe sắc trong tiết trời xuân sẽ khiến không khí Tết càng gần, càng rõ.

Tuy nhiên, chợ hoa này họp rất sớm, chỉ đến khoảng 3h sáng là chợ đã tàn và các lái buôn sẽ mang số hoa họ mua được vào trong thành phố để giao cho các đại lý và cửa hàng hoa.

Chợ hoa đêm Mê Linh

Làng hoa Mê Linh được nhiều người biết đến là nơi cung cấp hoa chủ yếu cho Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc vào các dịp lễ.

Vào những đêm thời tiết sương giá, vườn hoa Mê Linh dưới ánh sáng của hàng trăm ngọn đèn được thắp chạy khắp cánh đồng sẽ tạo nên một khung cảnh đặc biệt. Hoa sẽ được mang bán đúng dịp Tết.

Chợ hoa Mê Linh cũng giống chợ hoa Tây Tựu, họp đêm và tan vào lúc sáng sớm. Vì vậy, nếu muốn mua hoa hồng giá rẻ thì hãy đến đây vào khoảng 12h đêm. Ngoài hoa hồng, bạn cũng có thể mua thêm các loài hoa khác như ly, cúc, thạch thảo, violet….

Làng hoa này nằm cách trung tâm thành phố 30 km, gần sân bay Nội Bài. Bạn có thể chạy xe máy hoặc đi xe buýt số 7. Từ trung tâm thủ đô bạn đi theo qua cầu Thăng Long đi đến cầu vượt vào khu công nghiệp Thăng Long, rẽ vào đường vào khu công nghiệp nhưng không vào bên trong khu mà đi tiếp chừng 5km sẽ đến làng hoa Mê Linh.

Chợ hoa Quảng Bá

Dân sinh - 6 chợ hoa truyền thống nổi tiếng nhất Hà thành tất bận vào Tết (Hình 2).

Quảng Bá là một trong những chợ hoa lớn nhất Hà Nội.

Quảng Bá là một trong những chợ hoa lớn nhất Hà Nội. Chợ Quảng Bá phân phối tất cả các loại hoa nhập khẩu, hoa từ Đà Lạt, Mộc Châu và các vùng ngoại thành của Hà Nội.

Điểm độc đáo ở Quảng Bá là người ta bán hàng ngay trên những chiếc xe máy và kiểm tra chất lượng hoa bằng những chiếc đèn pin.

Thông thường, chợ chỉ họp vào khoảng nửa đêm đến 3h - 4h sáng, nhưng những ngày cận Tết sẽ họp từ sáng đến tối. Do đó, du khách có thể ghé qua bất cứ lúc nào. Chợ hoa này chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 5 km, nằm ngay trên đường Âu Cơ.

Chợ hoa Lạc Long Quân

Trước đây, chợ hoa Lạc Long Quân là một trong những chợ hoa lớn nhất Hà Nội, kéo dài từ đầu đường Nghi Tàm đến hết đường Âu Cơ và chạy dọc theo đường Lạc Long Quân. Tuy nhiên, do gây ùn tắc giao thông, nên quy mô của chợ đã bị thu hẹp lại, hiện nay chợ họp ở đường Lạc Long Quân kéo dài đến đầu đường Thụy Khuê.

Chợ hoa Lạc Long Quân họp cả ngày, bạn có thể đến vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Hoa ở đây cũng rất đa dạng và phong phú, từ hoa ngoại, hoa miền Nam, Đà Lạt, Sa Pa và các làng hoa trong cả nước đều tập trung ở đây. Giá cả lại khá rẻ so với các chợ hoa Tết khác.

Địa chỉ: Đường Lạc Long Quân, Cầu Giấy (gần siêu thị hoa Anh Trí).

Chợ hoa Hàng Lược

Dân sinh - 6 chợ hoa truyền thống nổi tiếng nhất Hà thành tất bận vào Tết (Hình 3).

Chợ hoa Hàng Lược nằm ngay giữa lòng phố cổ.

Chợ hoa Hàng Lược nằm ngay giữa lòng phố cổ, rất thuận tiện cho du khách vừa ngắm hoa vừa khám phá phố cổ. Cũng giống như những chợ hoa Tết khác, Hàng Lược là nơi tập trung của rất nhiều loài hoa. Đặc biệt, khi đi dạo chợ hoa ở đây, du khách còn có thể tận hưởng không khí Tết truyền thống cổ xưa và nhộn nhịp. Sau khi tham quan chợ hoa, du khách có thể ghé đến những phố phường khác để mua sắm.

Phong Linh (tổng hợp)

Cận cảnh những cây hoa, quả “độc – lạ” chỉ có dịp Tết Nguyên đán

Thứ 4, 23/01/2019 | 15:42
Vài năm trở lại đây, bên cạnh những dòng cây cảnh truyền thống, có nhiều loại cây cảnh mới ra đời được nhiều người ưa thích và tìm mua dịp Tết dù mỗi cây có giá lên tới tiền triệu.

Ý nghĩa bất ngờ của 9 loài hoa chơi Tết đuổi tà khí, hút tài lộc cho gia chủ

Thứ 6, 18/01/2019 | 08:30
Chơi hoa Tết không đơn thuần chỉ là thú vui tao nhã, ngày nay người ta quan tâm nhiều hơn đến ý nghĩa của việc chơi hoa. Đặc biệt, việc lựa chọn các loài hoa hóa hung thành cát, đón vận may, hút tài lộc cho gia chủ trong một năm mới gắn liền với những loại hoa truyền thống nhưng không phải ai cũng biết.
Cùng tác giả

Có mặt bằng cho thuê trong phố, làm sao để không ế ẩm?

Thứ 6, 11/02/2022 | 16:32
Theo chuyên gia của Savills, ngoài việc chủ cho thuê cân nhắc giảm giá thuê 20-30% thì còn nên tạo ra những chương trình ưu đãi để hút khách thuê.

Công ty bầu Đức bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng

Thứ 6, 11/02/2022 | 12:03
Bán thành công 48,1 triệu cổ phiếu HNG thu về gần 500 tỷ đồng, Hoàng Anh Gia Lai bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng.

Nhà Thủ Đức bầu Chủ tịch tạm thời thay ông Lê Chí Hiếu

Thứ 6, 11/02/2022 | 11:22
Ông Lữ Minh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Nhà Thủ Đức được bầu làm Chủ tịch HĐQT tạm thời cho đến khi công ty tổ chức họp cổ đông thường niên 2022.

Ai đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình?

Thứ 5, 10/02/2022 | 16:26
Ngân hàng BIDV đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình khi cho vay hơn 2.000 tỷ đồng, chiếm gần 40% nợ vay tài chính của Tập đoàn này.

Dấu hỏi về dòng tiền của Khải Hoàn Land

Thứ 5, 10/02/2022 | 14:20
Doanh thu tăng mạnh, Khải Hoàn Land lãi kỷ lục hơn 400 tỷ đồng trong năm 2021, gấp 4 lần năm 2020 nhưng dòng tiền kinh doanh lại âm gần 2.500 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Hé lộ nguyên nhân cầu treo gần 25 tỷ đồng bất ngờ đổ sập

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:12
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.

Cao tốc Vĩnh Hảo–Phan Thiết có 2 trạm dừng nghỉ tạm phục vụ người dân

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:00
2 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã thi công xong các hạng mục và đưa vào phục vụ người tham gia giao thông.

Lốc xoáy kèm mưa đá làm tốc mái nhiều nhà dân, trường học xã biên giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:50
Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá đã khiến cho 25 ngôi nhà, trường mầm non và tiểu học Bắc Lý 1 bị hư hại. Ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Đồng Nai: 82 phạm nhân được xét, đề nghị giảm thời gian chấp hành án

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:42
Công an tỉnh Đồng Nai tổ chức họp xét, thẩm định hồ sơ giảm án đợt lễ 30/4 cho phạm nhân đang chấp hành án trên địa bàn.

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (1): Liên kết các ngành, triển khai nhiều giải pháp

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:00
Hà Tĩnh đã và đang đồng loạt triển khai phương án, quyết liệt chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp, góp phần giúp Việt Nam sớm gỡ được thẻ vàng IUU.
     
Nổi bật trong ngày

Gia Lai: Bộ đội huy động xe chở nước hỗ trợ người dân vùng hạn

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:07
Để kịp thời cung cấp nước cho người dân, lực lượng bộ đội huy động xe chở nước đến một số làng biên giới của huyện Đức Cơ.

Lốc xoáy kèm mưa đá làm tốc mái nhiều nhà dân, trường học xã biên giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:50
Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá đã khiến cho 25 ngôi nhà, trường mầm non và tiểu học Bắc Lý 1 bị hư hại. Ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Hé lộ nguyên nhân cầu treo gần 25 tỷ đồng bất ngờ đổ sập

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:12
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Nạn nhân sống sót kể lại khoảnh khắc máy nghiền bất ngờ quay

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:12
Ngã từ trên cao xuống khi máy nghiền bất ngờ hoạt động, anh Tuân cố lết tới phòng điều khiển ngắt điện, nhưng 7 đồng nghiệp ở bên trong máy đã không thể qua khỏi.

Vụ tai nạn làm 10 người thương vong ở Yên Bái: Đau lòng 2 anh em ruột cùng tử vong

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:23
Trong số 7 công nhân tử vong sau sự cố đau lòng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái (Xi măng Yên Bái), có 2 nạn nhân là anh em ruột.