6 lợi ích tuyệt vời của rau dền

6 lợi ích tuyệt vời của rau dền

Thứ 6, 15/06/2018 | 10:59
0
Rau dền là loài thực vật chứa hàm lượng dinh dưỡng, nguồn chất chống oxy hóa, khoáng chất và vitamin phong phú, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người.
6 lợi ích tuyệt vời của rau dền

 

Rau dền có tên khoa học là Amanrathus viridis L., thuộc họ Rau dền Amarathaceae. Loại rau này phân bố khắp nơi tại Việt Nam, ưa ẩm, hơi chịu bóng và thường mọc ở vườn, ruộng đồng, bờ sông. Trên thế giới, rau dền được coi là một trong những siêu thực phẩm tốt cho sức khỏe và rất phổ biến tại châu Phi, Trung và Nam Mỹ. Nhân dân ta thường dùng cả lá, hạt và thậm chí là rễ rau dền để làm rau ăn và làm thuốc. 

6 lợi ích tuyệt vời của rau dền (Hình 2).

Cây rau dền

Rau dền chứa nguồn chất dinh dưỡng, khoáng chất và các vitamin dồi dào bao gồm: protein, carbohydrate, kali, magie, sắt, canxi, vitamin C, flavonoid, vitamin K… Chính bởi sự phong phú của các thành phần hoạt chất mà rau dền đem đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe chúng ta.

Rau dền rất giàu protein

Điều đặc biệt là hàm lượng protid trong lá rau dền cũng chiếm tới 3.4%, khiến rau dền nổi tiếng trong giới thực vật về hàm lượng dinh dưỡng. Ngày nay, nhiều nước trên thế giới đã lưu ý đến cây rau dền tía để giải quyết vấn đề protid tại quốc gia mình.

Chống oxy hóa

Cứ mỗi 100g lá rau dền tươi lại đem tới 43mg vitamin C, đáp ứng khoảng 70% nhu cầu của cơ thể về loại vitamin này mỗi ngày. Vitamin C, A và các hợp chất flavonoid như lutein, zeaxanthin và β-carotene có trong rau dền là những chất có khả năng chống lại các gốc tự do mạnh mẽ, đóng vai trò ngăn chặn quá trình lão hóa và một số bệnh khác.

Giúp xương chắc khỏe

Rau dền xứng đáng đứng đầu bảng về hàm lượng vitamin K trong tất cả các loại rau xanh lá ăn được. Vitamin K thúc đẩy hoạt động của các tế bào xương, làm xương bền chắc hơn. Đồng thời, loại rau này cũng chứa một lượng đáng kể canxi, giúp tăng cường phát triển xương ở trẻ nhỏ, ngăn ngừa thoái hóa xương ở người trưởng thành. 

6 lợi ích tuyệt vời của rau dền (Hình 3).

Rau dền giúp xương chắc khỏe hơn

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Theo một ấn bản lưu hành trên tạp chí Lipids in Health and Disease, lá rau dền cũng chứa cả magie (magnesium) – một khoáng chất kết hợp với kali để giảm nguy cơ tăng huyết áp, ngăn ngừa chứng đột quỵ và xơ vữa động mạch, cải thiện sức khỏe tim mạch.

Rau dền là nguồn cung cấp sắt dồi dào

100g rau dền tươi chứa tới 29% DRI sắt. Sắt là nguyên tố vi lượng thiết yếu của cơ thể, cấu thành nên hồng cầu. Vì vậy bạn hãy tích cực ăn rau dền hơn để ngăn ngừa thiếu máu do thiếu sắt hoặc khi nhu cầu về sắt tăng cao, ví dụ phụ nữ giai đoạn mang thai.

Rau dền giúp nhuận tràng, chống táo bón, cải thiện hệ tiêu hóa

Lá và thân rau dền chứa một lượng lớn các chất xơ hòa tan và không hòa tan, giúp tạo khối phân và tăng nhu động ruột, giảm táo bón hiệu quả. Cũng bởi hàm lượng chất xơ cao mà rau dền thường nằm trong nhóm rau xanh được khuyến cáo bởi các chuyên gia dinh dưỡng trong các chương trình kiểm soát cholesterol và giảm cân.

Với những công dụng tuyệt vời trên, rau dền xứng đáng góp mặt vào trong thực đơn của gia đình mỗi ngày. Rau dền cũng như nhiều loại rau giàu chất xơ khác giúp cải thiện hệ tiêu hóa, nhuận tràng giảm táo bón khá tốt. Tuy nhiên, đối với những bé biếng ăn rau, táo bón có thể sẽ ghé thăm bất cứ lúc nào. Vậy làm cách nào để trẻ giảm nhanh táo bón, khỏe mạnh mỗi ngày?

Câu trả lời chính là Diếp cá vương Gold.

Diếp cá vương Gold có chứa diếp cá, rau má là 2 thành phần giúp làm giảm táo bón, cùng với rau dền, súp lơ xanh là nguồn bổ sung rau xanh dồi dào cho bé yêu. Đặc biệt thành phần FOS là một prebiotic giúp tăng số lượng lợi khuẩn đường ruột, cân bằng hệ tiêu hóa, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn. Ngoài ra, L-Lysine HCl, Taurine, Thymomodulin, Magie gluconate có trong sản phẩm còn giúp trẻ tăng sức đề kháng, tăng trưởng chiều cao, phát triển trí não và thị lực toàn diện. 

6 lợi ích tuyệt vời của rau dền (Hình 4).
 

Số XNCB: 43196/2017/ATTP-XNCB

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mẹ có thể gọi ngay tới số 0982 498 826 để được tư vấn chi tiết nhất cách phòng ngừa và giảm táo bón cho con hoặc tham khảo rất nhiều thông tin hữu ích trên website Diepcavuong.com.

Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

P.S: Hãy nhanh tay đặt hàng ngay trong tháng 6 này để được miễn phí giao hàng toàn quốc trong trường hợp cha/ mẹ không tìm được điểm bán nhà thuốc gần nơi ở nhất.

Có Diếp cá vương Gold – Bé khỏe, mẹ vui- Không lo táo bón

Bạn đọc quan tâm:

Bí quyết giúp trẻ ăn rau thun thút.

Cách trị táo bón cho trẻ bằng mật ong nhanh khỏi nhất.

Tuấn Anh

Trẻ bị táo bón nên ăn gì để nhanh khỏi?

Thứ 4, 06/06/2018 | 11:11
Đối với trẻ bị táo bón, chắc hẳn các bậc cha mẹ đều rất băn khoăn nên cho con ăn gì để nhanh khỏi táo bón. Vậy hãy cùng Diếp cá vương Gold tìm lời giải đáp cho câu hỏi trên nhé.

Cách chữa táo bón bằng khoai lang hiệu quả bất ngờ

Thứ 5, 31/05/2018 | 16:36
Cách chữa táo bón bằng khoai lang rất dễ làm và rẻ tiền. Chỉ từ những nguyên liệu đơn giản này, bạn đọc cũng có thể tự mình áp dụng để chữa táo bón ngay tại nhà mà hiệu quả bất ngờ.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.