6 mẹo giữ tập trung vào công việc trước kỳ nghỉ Tết

6 mẹo giữ tập trung vào công việc trước kỳ nghỉ Tết

Thứ 3, 29/01/2019 | 11:09
0
Sự háo hức trước kỳ nghỉ Tết, các buổi tiệc và các vấn đề cá nhân sẽ ít nhiều khiến chúng ta dễ bị xao nhãng, phân tâm khỏi công việc. Do vậy, mỗi người đều phải tìm cách giữ sự tập trung cao độ nhằm hoàn thành tốt công việc trong thời điểm “nước rút”. Điều này khá khó khăn nhưng với một chút kỷ luật và quyết tâm cùng với một số mẹo sau đây, bạn sẽ luôn giữ tâm thái làm việc năng động trước kỳ nghỉ Tết, hãy cùng tham khảo nhé.

Tham khảo các việc làm Hà Nội hấp dẫn tại careerlink.vn. 

Truyền thông - 6 mẹo giữ tập trung vào công việc trước kỳ nghỉ Tết

Nhắc nhở bản thân

Đôi khi cách tốt nhất để duy trì sự tập trung tại nơi làm việc trong thời gian sắp Tết là nhắc nhở bản thân, lặp đi lặp lại nếu cần thiết rằng bạn cần phải tập trung vào công việc. Điều này có thể khó thực hiện khi lúc nào bạn cũng bị vây quanh bởi những danh sách các thứ cần làm. Khi bắt đầu mơ mộng hoặc lo lắng về các nhiệm vụ “Tết” của mình, hãy nhắc nhở bản thân rằng bạn không nên xao nhãng. Nếu cần, hãy “tránh xa” những thứ liên quan đến Tết như các trang bán hàng online để tập trung vào các nhiệm vụ được giao.

Không làm việc đa nhiệm

Trái với niềm tin phổ biến, làm việc đa nhiệm thực sự có thể phản tác dụng. Thay vào đó, hãy duy trì sự chú ý và tập trung vào từng nhiệm vụ cụ thể. Lên danh sách các nhiệm vụ quan trọng nhất và xen kẽ là các nhiệm vụ nhỏ hơn. Ưu tiên các công việc quan trọng nhất và bám sát kế hoạch sẽ giúp bạn tiếp tục làm việc.

Không mua sắm trong ngày làm việc

Trong thời gian cận Tết, rất hấp dẫn để lên kế hoạch mua sắm vào giờ nghỉ trưa hoặc sau khi ca làm việc của bạn kết thúc, nhưng cuối cùng đây chỉ là cách để khiến bản thân phân tâm. Trưởng phòng Tư vấn Tuyển dụng Careerlink.vn chia sẻ, thay vì tập trung vào công việc, bạn lại nghĩ về đến nơi cần đến, những gì cần mua và như vậy thì liệu rằng bạn có đủ thời gian để hoàn thành tốt nhiệm vụ hay không?

Bạn còn một vài ngày phép chưa sử dụng? Hãy sử dụng thời gian này để mua sắm hoặc thực hiện các hoạt động cá nhân cần thiết. Điều này sẽ cung cấp cho bạn một cơ hội để làm mới bản thân và nạp lại năng lượng, sắm sửa Tết nhưng vẫn giữ tập trung trong công việc.

Bật lên các giai điệu yêu thích

Bất kể bạn làm việc ở đâu thì văn phòng trong ngày cận Tết thường là một nơi nhộn nhịp. Các bài hát về Tết được mở lên trong khi các đồng nghiệp thảo luận về kế hoạch cho kỳ nghỉ của họ. Chắc chắn, bạn có thể đề nghị giữ trật tự nhưng bạn có nguy cơ tạo ra sự khó chịu trong văn phòng, đây là điều nên tránh. Thay vào đó, hãy đeo tai nghe và bật nhạc lên. Khoa học thực sự ủng hộ bạn về vấn đề này - một nghiên cứu cho thấy âm nhạc giúp bạn tập trung, suy nghĩ sáng tạo hơn và hoàn thành công việc nhiều hơn những người làm việc trong im lặng hoặc trong môi trường văn phòng ồn ào.

Thực hiện các cam kết thực tế

Với các bữa tiệc cuối năm, trao đổi quà tặng và các sự kiện khác của khách hàng, sắp Tết là một thời gian thú vị nơi công sở. Chìa khóa để giúp duy trì sự tập trung là biết những gì bạn có thể đảm đương. Đừng cảm thấy bắt buộc phải tham gia tất cả các sự kiện này. Hãy thương yêu bản thân mình, chỉ chọn một vài sự kiện mà bạn thực sự muốn đến và lịch sự từ chối phần còn lại. Cần nhớ rằng: hoàn toàn bình thường khi bạn nói “Không”.

Chăm sóc tốt cho bản thân

Nếu bạn đang cố gắng tập trung vào công việc trong những ngày cận Tết thì điều cần quan tâm là giữ gìn sức khỏe thật tốt. Vào những ngày này, bạn có xu hướng giao tiếp xã hội nhiều hơn so với các thời gian khác trong năm, dẫn đến nhiều khả năng sức khỏe bị ảnh hưởng. Do đó, hãy dành thời gian để chăm sóc bản thân. Thật khó có thể tập trung nếu các cơn cảm cúm, nhức đầu, sổ mũi liên tục tấn công bạn. Ăn uống tốt, đảm bảo tập thể dục 30 phút hàng ngày và tăng thời gian khi lịch trình của bạn cho phép đồng thời đảm bảo bạn ngủ đủ giấc.

Mặc dù cận Tết thường là thời gian bận rộn cho tất cả mọi người với các hoạt động cá nhân, nhưng nếu bạn đang làm việc thì điều quan trọng là phải tập trung vào công việc. Giữ lịch trình làm việc và kế hoạch kỳ nghỉ của bạn càng riêng biệt càng tốt và đảm bảo bạn tự chăm sóc bản thân thì việc tập trung vào công việc sẽ rất dễ dàng.

Trung Thành

Đừng vội vàng tìm việc khi đang lạc lối

Thứ 3, 10/07/2018 | 13:33
Nắm trong tay tấm bằng đại học nhưng không ít sinh viên rơi vào cảnh mông lung, không tìm được hướng đi cho riêng mình. Thay vì tìm một công việc nào đó để bắt kịp vòng quay hối hả của cuộc sống, dành một năm để nghỉ ngơi và trải nghiệm là một lựa chọn tốt hơn.

Sinh viên cần làm gì để tìm kiếm cơ hội việc làm?

Thứ 2, 23/04/2018 | 15:05
Ngày hội việc làm là cơ hội lớn để sinh viên các trường Đại học đến tham quan, tìm hiểu và ứng tuyển. Từ đó các bạn có thể lựa chọn được một công việc phù hợp với bản thân. Nhưng nhiều bạn trẻ vẫn không tìm được sự lựa chọn cho mình trong đó.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.