6 mẹo khi đi siêu thị giúp các bà nội trợ làm giàu cho gia đình

6 mẹo khi đi siêu thị giúp các bà nội trợ làm giàu cho gia đình

Thứ 3, 14/12/2021 | 11:19
0
Những bà nội trợ thông minh luôn có các quy tắc khi đi chợ. Từ đó họ tiết kiệm được tiền chi tiêu, điều này có thể coi là gián tiếp làm giàu cho gia đình.

Khi đi siêu thị, nhiều người bỏ không ít công sức, tiền bạc chọn lựa hàng hóa nhưng lại mua về cả đống đồ không cần thiết dẫn đến lãng phí. Vậy nhưng một bà nội trợ thông minh thì luôn có các quy tắc khi đi mua sắm. Kết quả là họ luôn mua đủ số đồ cần thiết với chi phí tối thiểu. Khi tiết kiệm được chi tiêu, cho dù không trực tiếp kiếm ra tiền thì việc này cũng đã gián tiếp làm giàu cho gia đình.

Sau đây là những quy tắc vàng khi đi siêu thị mà những bà nội trợ khôn ngoan luôn "nằm lòng":

Lên danh sách những thứ cần mua

Điều này rất thực tế và vô cùng hữu ích. Nếu có nhu cầu mua hàng giảm giá, hãy kiểm tra lại danh sách đồ dùng gia đình mình cần. Nếu không có danh mục thì nên bỏ qua, đừng vì ham giảm giá mà mua cố để rồi sau đó về nhà lại bỏ xó.

Giữ hóa đơn của những món đồ mua thường xuyên

Nếu bạn mua hoặc tiêu thụ một sản phẩm nào đó thường xuyên, hãy theo dõi giá của chúng bằng cách giữ lại hóa đơn. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một số tiền kha khá vì bạn biết mua chúng ở đâu sẽ rẻ hơn.

Đừng trung thành với một thương hiệu

Đời sống - 6 mẹo khi đi siêu thị giúp các bà nội trợ làm giàu cho gia đình

Mua sắm linh hoạt hơn, không chỉ trung thành với một thương hiệu, bạn sẽ có nhiều lựa chọn thay thế để tiết kiệm tiền. Ảnh minh họa.

Mỗi người chúng ta đều có các loại đồ ăn hay sản phẩm yêu thích của riêng mình. Thế nhưng những người biết cách mua sắm tiết kiệm tin rằng hầu hết các sản phẩm đã được kiểm định chất lượng thì chẳng khác nhau nhiều giữa các nhãn hiệu. Ví dụ như đa số các nhãn hiệu dầu gội đều có một công dụng là làm sạch tóc. Khi mua sắm linh hoạt hơn, không chỉ mua một thương hiệu duy nhất, bạn sẽ có nhiều lựa chọn thay thế để tiết kiệm tiền.

Đừng chỉ mua sắm ở một địa điểm

Tương tự, khi linh hoạt hơn trong địa điểm mua sắm, bạn sẽ mở rộng được các lựa chọn hàng hóa để tiết kiệm tiền cho mình. Mỗi cửa hàng sẽ có các chương trình khuyến mại khác nhau, áp dụng với các mặt hàng khác nhau. Ví dụ siêu thị này đang giảm giá dầu gội nhưng siêu thị kia có thể đang khuyến mại khăn giấy, xà phòng Nếu chỉ mua sắm tại một siêu thị duy nhất, bạn có thể bỏ lỡ cả một khoản tiền tiết kiệm lớn.

Khi thấy một mặt hàng có mức giá tốt, hãy dự trữ chúng

Nếu thấy sản phẩm có giá rẻ hơn 30% thậm chí là 50% mức giá thông thường, đó là thời điểm mà bạn nên dự trữ sản phẩm đó. Tuy nhiên mẹo này chỉ nên áp dụng với những sản phẩm gia đình cần sử dụng thường xuyên và mặt hàng ấy có thể bảo quản được lâu như chất tẩy rửa, đồ hộp, sản phẩm vệ sinh cá nhân, các sản phẩm giấy, túi đựng rác,…Thực phẩm dễ hỏng không nên áp dụng trong trường hợp này. Bên cạnh đó hãy kiểm tra kỹ hạn sử dụng hàng hóa và ước lượng nhu cầu sử dụng của gia đình để mua số lượng phù hợp, sao cho bạn sẽ dùng hết không bỏ phí.

Để ý sự sắp xếp của các sản phẩm giảm giá

Bạn biết rằng một số sản phẩm đang được giảm giá nên quyết định lên đường đi mua. Tuy nhiên, nhân viên một số siêu thị thường sẽ sắp xếp sản phẩm giảm giá xen lẫn không giảm giá sao cho thật bắt mắt. Nếu không tỉnh táo bạn có thể sẽ mua nhầm phải sản phẩm không được giảm giá mà cứ ngỡ là có. Hoặc nhiều khi chỉ vì xem một mặt hàng giảm giá mà bạn lại bị "bắt mắt" bởi sản phẩm bên cạnh. Kết quả là bạn có thể mua ngoài dự tính của mình.

Minh Hoa (t/h)

10 bẫy chi tiêu mà người thông minh nhất cũng mắc phải

Thứ 7, 13/11/2021 | 11:00
Các cửa hàng luôn có cách bày ra những chiếc “bẫy mua sắm” để kích thích khách hàng chi tiêu. Ngay cả những người khôn ngoan nhất cũng có thể “sập bẫy”.

Bạn sẽ khó giàu có nếu bỏ qua 8 lời khuyên chi tiêu này

Thứ 4, 10/11/2021 | 12:07
Những lời khuyên dưới đây bị không ít người bỏ qua song chúng sẽ giúp bạn tạo ra nền tảng để xây dựng tài chính vững chắc.

6 mẹo giúp bạn tiết kiệm tiền, sống rủng rỉnh qua mùa dịch Covid-19

Thứ 4, 12/08/2020 | 15:23
Chỉ cần ghi nhớ và áp dụng những mẹo tiết kiệm tiền dưới đây, chắc chắn bạn sẽ vượt qua mùa dịch một cách dễ dàng. Thậm chí là có một khoản tích lũy cơ bản sau khi khó khăn đi qua.

“Bỏ túi” 5 mẹo mua sắm trong ngày Black Friday

Thứ 5, 22/11/2018 | 19:00
Black Friday là ngày được người dân mong đợi nhất năm vì trong ngày này, họ có thể sắm được những sản phẩm có thương hiệu với mức giảm giá lớn từ 70%-90%. Tuy nhiên, bạn cần “bỏ túi” những mẹo mua sắm dưới đây để không bị không khí ngày giảm giá đánh lừa.
Cùng chuyên mục

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.