6 sai lầm khiến nhân viên giỏi bị đánh giá thấp

6 sai lầm khiến nhân viên giỏi bị đánh giá thấp

Thứ 4, 10/04/2019 | 11:35
0
Không phải cứ có năng lực tốt là bạn sẽ luôn đảm bảo "trụ" vững ở nơi làm việc. Thực tế, một số thói quen có thể gây “nguy hiểm” cho công việc của bạn ngay cả khi bạn là một nhân viên giỏi, điển hình là 6 điều sau đây.
Truyền thông - 6 sai lầm khiến nhân viên giỏi bị đánh giá thấp

Cập nhật thông tin việc làm nhanh nhất tại careerlink.vn

Thích than vãn

Khi có việc gì xảy ra ngoài ý muốn, thậm chí chỉ là những việc nhỏ nhặt, bạn không ngừng kêu ca, than phiền. Bạn nên nhớ rằng, phàn nàn không giải quyết được gì, không chỉ khiến bạn thêm nản lòng mà còn ảnh hưởng đến tinh thần của đồng nghiệp. Cách bạn phản ứng khi gặp khó khăn sẽ nói lên tinh thần, thái độ của bạn trong công việc. Cấp trên sẽ không muốn thấy trong đội nhóm của mình những nhân viên luôn có cái nhìn tiêu cực về mọi chuyện. Càng phàn nàn nhiều thì cũng đồng nghĩa với việc bạn càng có nguy cơ bị đánh giá thấp.

Kiểm soát cảm xúc kém

Bạn thường xuyên nổi nóng tại nơi làm việc. La hét, cáu giận đến mức thô lỗ với đồng nghiệp. Hoặc, đôi khi là lớn tiếng, khóc lóc vì những chuyện nhỏ nhặt. Nếu những việc này lặp lại nhiều lần, đồng nghiệp và cấp trên sẽ nhìn bạn với con mắt dè chừng, thiếu tôn trọng. Chẳng ai muốn làm việc với người dễ mất kiểm soát, vì không cẩn thận sẽ dính vào rắc rối. Và chính thái độ này sẽ khiến bạn bị đánh giá thấp và không nhận được cơ hội thăng tiến như mong muốn.

Quá tự phụ

Bạn thường tỏ thái độ và cư xử với mọi người trong nhóm như thể mình là “ngôi sao” ở nơi làm việc. Đòi quyền lợi nhiều nhất, giành công việc tốt nhất, thích chê bai người khác, tự cho mình giỏi nên không chịu học hỏi, không muốn hợp tác với đồng nghiệp… Trưởng phòng Nhân sự CareerLink chia sẻ, dù bạn có tài năng đến đâu thì những biểu hiện này cũng sẽ khiến mọi người chán ghét, xa lánh bạn. Việc không “được lòng” các thành viên trong nhóm sẽ ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh, vị trí của bạn ở công ty. Chưa kể, bạn có thể bị “chơi xấu” bởi những người không thích mình.

Không đáng tin cậy

Thiếu trung thực, không làm những gì bạn đã hứa với đồng nghiệp và đặc biệt là với cấp trên. Đó là sai lầm khiến bạn bị “mất điểm” nhanh chóng trong mắt sếp. Nếu bạn có thói quen xấu này hãy sớm khắc phục ngay, bởi bất kỳ người sếp nào cũng muốn yêu cầu của họ phải được cấp dưới thực hiện đúng như cam kết. Trong trường hợp sếp của bạn là người khó tính, nếu bạn vẫn tiếp tục thất hứa, cho dù đó không phải là việc quá to tát, họ cũng sẽ nghĩ đến các biện pháp kỷ luật thậm chí là sa thải bạn.

Tỏ thái độ bất hợp tác với sếp

Trường hợp này không quá phổ biến nhưng cũng không phải hiếm gặp. Một số người có năng lực, kinh nghiệm làm việc nhưng “không hợp” với cấp quản lý của mình. Có thể bạn cảm thấy không phục sếp trong chuyên môn hoặc trong cách điều hành tổ chức, và tỏ thái độ bất hợp tác, thiếu tôn trọng thậm chí là chống đối sếp. Nhưng đây là cách ứng xử thiếu khôn ngoan và có thể gây nguy hiểm cho công việc của bạn. Nên nhớ, không có môi trường làm việc nào hoàn hảo và dù ở đâu, bạn vẫn có khả năng gặp những chuyện bất công, đồng nghiệp không tốt hay cấp trên khó ưa. Nếu bạn thực sự không tìm được giải pháp ổn thỏa để hòa hợp với cấp trên của mình, hãy nghĩ đến việc rời đi thay vì tỏ ra bất hợp tác.

Dùng danh nghĩa tổ chức để làm việc cá nhân

Lợi dụng uy tín của tổ chức mình đang làm việc để có những thỏa thuận, giao ước riêng với khách hàng, đối tác nhằm trục lợi cá nhân. Hoặc ở mức độ nhẹ hơn, là khi có sự đồng ý của lãnh đạo mà đưa ra những phát ngôn thay mặt công ty. Dù thế nào đi nữa, thì đó là những hành vi vi phạm nghiêm trọng, có thể bị kỷ luật hay thậm chí là xử lý theo pháp luật. Và tất nhiên, đây là con đường ngắn nhất khiến bạn bị xem thường, thậm chí rơi vào tình trạng thất nghiệp.

Kiều Giang

6 dấu hiệu nhà tuyển dụng thích bạn

Thứ 3, 15/01/2019 | 14:45
Khi vào vòng phỏng vấn thì ai cũng đều mong muốn gây thiện cảm và thể hiện thật tốt trước nhà tuyển dụng, tăng thêm cơ hội được trở thành nhân viên chính thức của công ty.

5 kỹ năng phân tích đáng giá nên thêm vào CV

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:00
Một trong những lí do thực sự vì sao các nhà tuyển dụng luôn quan tâm đến khả năng phân tích của nhân viên và ứng viên tiềm năng là bởi người sở hữu các kỹ năng phân tích sẽ có nhiều hơn các giải pháp sáng tạo cho các vấn đề “hóc búa”. Vì vậy, theo Trưởng phòng Tư vấn Tuyển dụng Careerlink.vn, nếu bạn muốn hồ sơ xin việc của mình cạnh tranh nhất có thể, đừng quên thêm các kỹ năng phân tích đáng giá sau đây vào CV.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.