6 thực phẩm gây ảnh hưởng xấu tới khả năng sinh sản của phụ nữ

Thứ 5, 17/03/2022 | 12:00
0
Dù ngon miệng nhưng những thực phẩm dưới đây lại được xếp vào nhóm có nguy cơ ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của phụ nữ.

Các chuyên gia đánh giá, nhiều phụ nữ thường không nhận ra tầm quan trọng của một chế độ ăn uống lành mạnh đối với việc mang thai. Dưới đây là một số loại thực phẩm làm giảm khả năng thụ thai mà chị em cần hạn chế hoặc không nên sử dụng để nâng cao sức khỏe sinh sản.

Đường: Khi lượng đường dư thừa trong chế độ ăn uống có thể dẫn đến nồng độ các loại hormone trong cơ thể bị ảnh hưởng, trong đó có cả hormone sinh sản. Các hormone sinh sản có trách nhiệm giải phóng trứng vào ống dẫn trứng. Nếu nồng độ hormone này bị suy giảm sẽ làm giảm khả năng thụ thai của phụ nữ.

Thực phẩm chế biến sẵn: Những thực phẩm này không chỉ có tác hại với sức khỏe sinh sản mà còn tàn phá sức khoẻ tổng thể. Thực phẩm chế biến có chứa rất nhiều chất béo chuyển vị, fructose cao... rất xấu đối với sức khỏe. Những thực phẩm này được coi là nguyên nhân chính cho sự tăng cân, khiến phụ nữ khó có thể thụ thai.

Thêm vào đó, một số thực phẩm chế biến sẵn có nguồn gốc từ thực phẩm biến đổi gen nên có thể gây tác động xấu về mặt sinh sản, ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của thai nhi sau này.

Cà phê và các thực phẩm có chứa cafein: Các loại thực phẩm có chứa cafein như cà phê, trà, nước ngọt đều có nguy cơ làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và giảm khả năng thụ thai lên đến 50% so với những người không sử dụng loại thức uống này.

Đời sống - 6 thực phẩm gây ảnh hưởng xấu tới khả năng sinh sản của phụ nữ

Cafein chứa trong cà phê có thể gây áp lực lên gan (Ảnh minh họa)

Cafein chứa trong cà phê có thể gây áp lực lên gan. Nó cũng làm giảm khả năng hấp thụ calci của cơ thể. Khi bị thiếu calci, phụ nữ sẽ khó thụ thai hơn.

Kem và các sản phẩm làm từ sữa: Ăn quá nhiều kem và các sản phẩm làm từ sữa mỗi ngày sẽ khiến cơ thể bạn mau chóng tăng cân, điều này thật nguy hiểm nó khiến bạn có nguy cơ bị giảm khả năng sinh sản, gây vô sinh, việc bạn quá gầy hay quá béo đều ảnh hưởng không tốt đến việc thụ thai và thực hiện chức năng sinh sản.

Không những thế, đàn ông mắc bệnh béo phì cũng ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sản sinh và chất lượng tinh trùng.

Rượu, bia và các loại đồ uống có cồn: Phụ nữ uống nhiều rượu mỗi ngày (trên 3ly/ngày) thường khó có con vì nó gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, mất kinh, làm ảnh hưởng đến khả năng rụng trứng, chất lượng trứng thậm chí có thể ngừng rụng trứng.

Đồng thời, theo nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy tinh trùng ở đàn ông uống rượu chỉ đạt ở mức 12% so với tinh trùng bình thường và khỏe mạnh ở người không uống rượu đồng thời chất athenol trong rượu làm co thắt mạch máu và teo tinh hoàn, ảnh hưởng không tốt đến chức năng sản sinh tinh trùng, gây vô sinh hoặc khiến đứa trẻ sinh ra bị dị tật.

Cá có lượng thuỷ ngân cao: Các loại cá như cá thu cá, cá kiếm, mặc dù có nguồn omega-3 khá dồi dào nhưng vẫn được xếp vào danh sách những thực phẩm bà bầu không nên ăn bởi hàm lượng thủy ngân cao trong thịt cá. Thủy ngân được xem là một trong những kim loại có mức độc hại cao, có thể gây những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển thần kinh của thai nhi.

Hồng Anh (Tổng Hợp)

Cứ thấy đổ mồ hôi nhiều ở vị trí này chứng tỏ sức khỏe bạn có vấn đề

Thứ 5, 17/03/2022 | 08:09
Đổ mồ hôi nhiều là tình trạng có thể xảy ra ở cả nam và nữ trong bất kỳ độ tuổi nào, đồng thời cũng là dấu hiệu của nhiều loại bệnh mà mọi người thường hay chủ quan.

Sử dụng gừng như thế nào để tốt cho sức khoẻ?

Chủ nhật, 13/03/2022 | 15:00
Gừng có tác dụng vô cùng tốt đối với sức khỏe. Tuy nhiên, sử dụng gừng không đúng cách, lạm dụng gừng để giữ ấm cơ thể có thể gây ra nhưng tác hại không nhỏ.

Ô nhiễm không khí có thể tăng rủi ro về sức khỏe do COVID-19 gây ra

Thứ 7, 12/03/2022 | 08:00
Ngày càng nhiều bằng chứng khoa học chỉ ra mối liên hệ giữa hệ thống miễn dịch bị suy yếu do ô nhiễm không khí với mối đe doạ ngày càng lớn từ COVID-19.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.