7 cầu thủ ghi bàn bằng chân trái nhiều nhất kể từ năm 2000

Thứ 6, 25/03/2022 | 06:37
0
Trong số những tay săn bàn vĩ đại nhất thế kỷ 21, ai là người ghi nhiều bàn bằng chân trái? Dưới đây là 7 cái tên ghi bàn bằng chân trái nhiều nhất kể từ năm 2000.
Giải khác - 7 cầu thủ ghi bàn bằng chân trái nhiều nhất kể từ năm 2000

7. Gareth Bale (Xứ Wales / Real Madrid) - 102 bàn thắng bằng chân trái

Gareth Bale là một trong những cầu thủ tấn công vĩ đại nhất thế kỷ 21. Sau khi lên toả sáng tại Ngoại hạng Anh cùng Tottenham Hotspur, anh chuyển đến Real Madrid vào mùa hè năm 2013. Cầu thủ người xứ Wales luôn nổi tiếng với việc tung ra những cú nã đại bác bằng chân trái. Anh tạo ra những khoảnh khắc đặc biệt của bóng đá thế giới và là nhân tố quan trọng trong thành công của Real trong thập kỷ qua. Bale đã ghi 102 bàn bằng chân trái, một điều khá đáng khen ngợi đối với một cầu thủ chạy cánh.

6. Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha / Manchester United) - 109 bàn thắng bằng chân trái

Cristiano Ronaldo đứng thứ sáu trong danh sách và đó là một thành tích đáng kinh ngạc vì anh thuận chân phải. Ronaldo là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử và hiện là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong làng bóng đá thế giới (807).

Tuyển thủ Bồ Đào Nha đã có một sự nghiệp tuyệt vời và từng chơi cho Sporting, Manchester United, Real Madrid và Juventus. Anh ấy đã thành công rực rỡ ở Anh, Tây Ban Nha và Ý và giờ đã trở lại Old Trafford. Ở tuổi 37, anh vẫn đang là chân sút số 1 của Man United ở mùa giải này. Tổng cộng, Ronaldo đã ghi 109 bàn bằng chân trái. Chỉ có 5 cầu thủ ghi nhiều bàn bằng chân trái hơn Ronaldo và tất cả những cầu thủ đó đều thuận chân trái.

5. Arjen Robben (Hà Lan) - 120 bàn thắng bằng chân trái

Chẳng có gì tuyệt vời hơn khi ngồi trên sân cỏ chứng kiến ​​Arjen Robben băng vào từ cánh trái trước khi tung ra cú sút vào góc cao khung thành. Robben là một trong những cầu thủ chạy cánh xuất sắc nhất trong thế hệ của mình và đã chơi cho một số câu lạc bộ tốt nhất ở châu Âu, đó là Chelsea, Real Madrid và Bayern Munich. Robben hiếm khi sút bằng chân phải vì đó không phải chân thuân của anh. Cầu thủ người Hà Lan, người đã tuyên bố từ giã sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp vào tháng 7 năm 2021, đã ghi được 120 bàn thắng bằng chân trái.

Giải khác - 7 cầu thủ ghi bàn bằng chân trái nhiều nhất kể từ năm 2000 (Hình 2).

Robben đã có 1 sự nghiệp lừng lẫy

4. Lukas Podolski (Đức) - 122 bàn thắng bằng chân trái

Lukas Podolski là cầu thủ khoác áo nhiều thứ ba trong lịch sử ĐT Đức và đó là sự phản ánh công bằng cho thấy anh đã từng là một tiền đạo xuất sắc như thế nào trong thời kỳ đỉnh cao của mình. Podolski cũng là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 3 ĐTQG với 49 lần lập công.

Podolski đã chơi cho Bayern Munich, Arsenal, Inter Milan và Galatasaray…Anh được biết đến với những pha dứt điểm đơn giản và chính xác. Khi còn dẫn dắt Podolski ở Arsenal, HLV Wenger từng chia sẻ như sau: "Podolski chắc chắn là một trong những người dứt điểm tốt nhất mà tôi từng thấy ... Nếu có một người bạn muốn nhìn thấy trước khung thành trong tư thế sút, đó là Podolski”.

Nhà vô địch World Cup 2014 đã ghi được 122 bàn thắng bằng chân trái trong sự nghiệp của mình, tất cả đều đến sau năm 2000.

3. Antoine Griezmann (Pháp / Atletico Madrid) - 134 bàn thắng bằng chân trái

Có một khoảng thời gian trong thập kỷ qua, Antoine Griezmann là cầu thủ xuất sắc thứ ba thế giới sau Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Anh là cầu thủ có ảnh hưởng nhất của Atletico Madrid khi họ cùng Real Madrid và Barcelona giành chức vô địch La Liga mùa giải 2013/14. Griezmann cũng đã tạo ra một số màn trình diễn giật gân cho Pháp trên đấu trường quốc tế.

Giải khác - 7 cầu thủ ghi bàn bằng chân trái nhiều nhất kể từ năm 2000 (Hình 3).

Griezmann đang chơi tốt ở Atletico

Griezmann được xem là cầu thủ xuất sắc nhất của Les Bleus khi họ lọt vào trận chung kết EURO 2016. Sau đó, Griezmann đóng một vai trò quan trọng trong thành công ở World Cup 2018 của họ. Anh là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất trong thế giới hiện nay và là một người thuận chân trái.

Cầu thủ người Pháp hiện đang khoác áo Atletico Madrid cho mượn từ Barcelona, ​​đã ghi 134 bàn bằng chân trái trong thế kỷ 21.

2. Mohamed Salah (Ai Cập / Liverpool) - 140 bàn thắng bằng chân trái

Mohamed Salah sẽ đi vào lịch sử với tư cách là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất trong thế hệ của mình. Nhưng có cảm giác thế giới mới chỉ công nhận phần nào sự vĩ đại của anh. Salah hiện là một trong những cầu thủ có phong độ cao nhất thế giới và là cầu thủ quan trọng nhất của Liverpool trong 5 mùa giải qua.

Salah thích sử dụng chân trái hơn và anh đã ghi được rất nhiều bàn thắng. Ngôi sao người Ai Cập có thể sút ở mọi cự ly, mọi khoảng cách và rất tinh tế. Salah đã ghi 140 bàn bằng chân trái cho đến nay trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình.

1. Lionel Messi (Argentina / Paris Saint-Germain) - 424 bàn thắng bằng chân trái

Lionel Messi được cho là cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại. Anh đã giành được 7 Quả Bóng Vàng trong sự nghiệp. Messi rời câu lạc bộ thời thơ ấu của mình là Barcelona vào mùa hè năm ngoái để gia nhập Paris Saint-Germain.

Tuy nhiên, Messi đã gặp khó khăn để ổn định cuộc sống ở câu lạc bộ mới của mình nhưng vẫn cố gắng đưa ra những con số khá tốt trong suốt mùa giải đang diễn ra. Messi đã ghi được 424 bàn thắng bằng chân trái trong sự nghiệp của mình. Tức là nhiều hơn 284 bàn so với người xếp thứ hai là Salah. Anh chính là người có số bàn thắng chân trái đỉnh nhất.

DUY PHONG

Top 5 cầu thủ có thể thay Ronaldo tại ĐT Bồ Đào Nha

Thứ 4, 23/03/2022 | 12:05
Cristiano Ronaldo là hiện đã 37 tuổi và khó có thể thi đấu thềm nhiều năm nữa. Dưới đây là top 5 cầu thủ có thể thay Ronaldo tại ĐT Bồ Đào Nha trong tương lai.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.