7 điều Arsenal phải làm để có thể đánh bại Man City

Thứ 4, 15/02/2023 | 12:05
0
Pháo thủ đã thua 10 trận gần nhất trước Manchester City tại Premier League. Và dưới đây là những gì họ cần làm để tránh số phận đó một lần nữa.
Bóng đá Anh - 7 điều Arsenal phải làm để có thể đánh bại Man City

1. Chờ Saliba bắt chết Haaland
Tác động của William Saliba đối với bóng đá Anh mùa này là ngay lập tức. Trung vệ này đã thi đấu liền mạch sau khi quay lại vào mùa hè sau thời gian cho mượn ở mùa giải trước với Marseille.

Saliba trông giống như đã chơi ở Anh trong nhiều năm và không gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với một số cầu thủ tấn công giỏi nhất Premier League.

Nhưng màn trình diễn của cầu thủ 21 tuổi này đã sa sút gần đây, với nhiều lý do trong đó có việc anh bị ngắt quãng vì thời gian góp mặt cùng tuyển Pháp tại World Cup.

Saliba chỉ ra sân trong 27 phút ở Qatar và chắc chắn đã có một không khí mệt mỏi trong trận đấu của anh kể từ khi trở lại mà chúng ta chưa thực sự thấy trước giải đấu.

Bóng đá Anh - 7 điều Arsenal phải làm để có thể đánh bại Man City (Hình 2).

Ivan Toney đã cho Saliba một khoảng thời gian khó khăn vào thứ Bảy trong trận hòa 1-1 với Brentford. Toney trông quá mạnh so với Saliba bất cứ khi nào bóng được chuyền cho anh, cả dưới đất và trên không.

Và trung vệ trẻ của Arsenal sẽ phải đối mặt với một trận chiến thể lực tương tự vào tối thứ Tư khi anh đối đầu với Erling Haaland, nếu chủ công của Manchester City có thể ra sân sau chấn thương.

Liệu sự tự tin của Saliba có bị ảnh hưởng bởi việc bị Toney hành hạ vào cuối tuần hay không vẫn còn phải xem, nhưng Arteta chắc chắn sẽ hy vọng điều đó sẽ không xảy ra.

Saliba đã thực sự chiến thắng Haaland trong hiệp hai của trận đấu gần đây tại FA Cup giữa hai bên và thể hiện rất tốt trước tuyển thủ Na Uy sung mãn, người đã kết thúc trận đấu với một phong độ thất vọng.

Nếu Saliba có thể tái tạo kiểu thể hiện đó tại Emirates, thì điều này sẽ góp phần vô hiệu hóa phần tấn công mạnh nhất của Man City.

2. Tạo không gian cho Saka
Ngay cả khi Bukayo Saka hầu như im lặng, anh ta vẫn có khả năng biến điều gì đó thành hiện thực.

Chưa bao giờ điều đó rõ ràng hơn vào thứ Bảy khi Arsenal phải vật lộn trong thời gian dài để có được bất kỳ niềm vui nào trước hàng thủ kiên quyết của Brentford.

Đội khách đã làm rất tốt để giữ chân Saka cho đến khi, trong chớp mắt, anh thể hiện sức mạnh siêu phàm để vượt qua Mathias Jensen và tung một quả tạt hiểm hóc để Leandro Trossard ghi bàn.

Đó là một bàn thắng không tưởng và là một ví dụ hoàn hảo về việc Saka có thể làm tổn thương đối thủ như thế nào, ngay cả khi anh không ở phong độ tốt nhất.

Thật khó để nói chắc chắn cầu thủ chạy cánh phải của Arsenal sẽ đối đầu với ai vào đêm thứ Tư, nhưng khả năng cao nhất có thể đoán được đó sẽ là Nathan Ake.

Bóng đá Anh - 7 điều Arsenal phải làm để có thể đánh bại Man City (Hình 3).

Tuyển thủ Hà Lan đã có một trận đấu hay trước Arsenal ở vòng 4 FA Cup, khiến Saka hầu như im lặng và thậm chí còn ghi bàn ấn định chiến thắng cho Man xanh.

Arsenal cần làm tất cả những gì có thể để đưa Saka vào thế trận và quan trọng hơn là đưa bóng cho anh khi có khoảng trống.

Tất cả diễn ra hơi chậm so với Brentford và bất cứ khi nào bóng được chuyền ra rộng, cho Saka hoặc Gabriel Martinelli, họ thường xuyên phải đối mặt với hai hoặc ba hậu vệ.

Rất hiếm khi thấy Saka có thể một đối một với hậu vệ cánh của đối thủ, nhưng nếu anh có thể thường xuyên ở trong tình huống đó trước Ake, hoặc bất cứ ai mà Guardiola chọn ở vị trí hậu vệ trái, Arsenal có thể sẽ có một đêm ngon giấc.

3. Ngăn chặn Grealish và Mahrez
Manchester City rất giống với Arsenal theo nhiều cách. Và giống như đội bóng của Mikel Arteta muốn khai thác khoảng trống ở hai bên cánh khi họ tấn công, City cũng muốn làm điều tương tự.

Có vẻ như Guardiola sẽ sử dụng Jack Grealish và Riyad Mahrez vào tối thứ Tư và việc ngăn chặn họ sẽ là chìa khóa thành công của Arsenal.

Bóng đá Anh - 7 điều Arsenal phải làm để có thể đánh bại Man City (Hình 4).

Mahrez đã có phong độ tốt trong mùa giải này và Grealish đang ngày càng có ảnh hưởng trên hàng công Man City với một số màn trình diễn xuất sắc gần đây.

Nếu Arsenal có thể ngăn chặn họ và đưa đội khách vào khu vực trung tâm, họ sẽ trở lại để vươn lên dẫn đầu trong trận chiến đó, như họ đã làm nhiều lần trong mùa giải này trong các trận đấu lớn.

4. Trợ giúp Partey phong tỏa De Bruyne
Thomas Partey là hòn đá tảng tạo nên phần lớn thành công của Arsenal trong mùa giải này. Nếu Partey chơi tốt, Arsenal sẽ chơi tốt. Đơn giản là như vậy.

Và Arteta sẽ biết rằng tuyển thủ Ghana sẽ phải đạt phong độ cao nhất trong trận đấu với Kevin De Bruyne vào tối thứ Tư.

De Bruyne vẫn là ngòi nổ quan trọng nhất của Manchester City và Partey sẽ được giao nhiệm vụ thu hẹp khoảng trống mà tiền vệ người Bỉ có thể thể hiện xuất sắc, đặc biệt là khi anh dạt vào khu vực trung tâm, nơi anh có thể trở thành mối đe dọa như vậy.

Bóng đá Anh - 7 điều Arsenal phải làm để có thể đánh bại Man City (Hình 5).

Nhưng việc giữ De Bruyne im lặng không chỉ phụ thuộc vào Partey; những cầu thủ như Oleksandr Zinchenko và Granit Xhaka cũng sẽ rất quan trọng trong vấn đề đó.

Đó là một công việc khó khăn nhưng nếu Arsenal làm được và ngăn cản nguồn cấp bóng cho Haaland, thì cơ hội ra sân của họ sẽ tăng lên rất nhiều.

5. Arteta cần đánh bại 'thầy' Guardiola
Mikel Arteta vẫn chưa thể đánh bại Pep Guardiola ở Premier League kể từ khi ông chọn chuyển từ Etihad sang Emirates vào năm 2019.

Cho đến nay, lần duy nhất Arteta thành công trước người thầy của mình là ở trận bán kết FA Cup 2020. Bên cạnh đó, ông đã có năm lần thử sức trong giải đấu và đều thua.

HLV của Arsenal cần tìm cách chấm dứt chuỗi trận cằn cỗi đó vào đêm thứ Tư. Nếu làm được, ông sẽ còn tiến xa để giúp Pháo thủ chấm dứt 19 năm chờ đợi danh hiệu.

Bóng đá Anh - 7 điều Arsenal phải làm để có thể đánh bại Man City (Hình 6).

Cả hai đều biết nhau rất rõ nên có thể có rất nhiều trò chơi đấu trí trước khi bắt đầu, với việc cả hai đều cố gắng đoán xem đối phương có thể làm gì lần thứ hai.

Đó không bao giờ là một công việc dễ dàng khi nói đến Guardiola, đó là xu hướng của ông ấy để thử một chút gì đó khác biệt trong các trận đấu lớn.

Arteta có khả năng trung thực với những gì ông biết khi lựa chọn đội của mình và tin tưởng những cầu thủ đã đưa đội bóng đến thành công như hiện tại.

Nhưng nếu ông có thể điều chỉnh chiến thuật một cách đúng đắn và Arsenal vượt lên dẫn trước nhờ điều đó, thì chiến lược gia người Tây Ban Nha có thể là người tạo ra sự khác biệt trong trận đấu này.

6. Khởi đầu nhanh
Một phần quan trọng trong thành công của Arsenal mùa này là khả năng bắt đầu trận đấu nhanh chóng. Họ đã có lúc vượt ra khỏi khu vực cấm địa và kiểm soát thế trận trước khi đối phương kịp giải quyết.

Tuy nhiên, đó là điều mà họ đã phải vật lộn để làm được gần đây, với việc đội bóng của Arteta không thể ghi bàn trong hiệp một ở ba trong số năm trận gần nhất tại Premier League.

Năng lượng và cường độ từng là dấu ấn trong mùa giải của họ đã giảm đi một chút và họ cần lấy lại điều đó vào đêm thứ Tư.

Bóng đá Anh - 7 điều Arsenal phải làm để có thể đánh bại Man City (Hình 7).

Màn trình diễn 45 phút hay nhất của Arsenal ở mùa giải trước là trong trận đấu trên sân nhà với Man City tại Emirates vào ngày đầu năm mới.

Họ áp đảo đoàn quân của Guardiola trong suốt hiệp một, liên tục dồn ép họ trong và xung quanh vòng cấm địa của họ.

Arsenal xứng đáng dẫn trước trong giờ nghỉ giải lao và trận đấu chỉ nghiêng về phía Man City trong hiệp hai sau một quyết định gây tranh cãi về quả phạt đền và thẻ đỏ dành cho Gabriel Magalhaes.

Việc lặp lại màn trình diễn trong hiệp một đó chính xác là những gì họ cần vào khoảng thời gian này. Họ phải bắt đầu nhanh chóng và không cho phép City ổn định.

7. Nhờ tới sự cổ vũ của các CĐV
Có một lập luận rất mạnh mẽ cho rằng đây là trận đấu lớn nhất mà sân Emirates từng chứng kiến. Bầu không khí sẽ sôi động và Arsenal phải phát triển nhờ điều đó.

Mối liên hệ giữa đội bóng của Arteta và người hâm mộ là yếu tố quan trọng tạo nên thành công mà Arsenal có được ở mùa giải này, đặc biệt là trên sân nhà, nơi họ chưa nếm mùi thất bại ở giải VĐQG.

Bóng đá Anh - 7 điều Arsenal phải làm để có thể đánh bại Man City (Hình 8).

Liverpool, Tottenham và Manchester United đều đã thất bại trong bầu không khí như vạc dầu và nếu Man City có thể được thêm vào danh sách đó, thì Arsenal sẽ vững vàng ở vị trí dẫn đầu cho danh hiệu.

Nhưng có một điều họ phải làm là giữ được cái đầu của mình.

Arsenal đã dẫn trước Man City trên sân nhà mùa trước và sau đó để thủng lưới một quả phạt đền và có một người bị đuổi khỏi sân trong vòng hai phút. Bất ngờ dẫn trước 1-0 biến thành thất bại 1-2. Họ không thể để điều đó xảy ra vào tối thứ Tư.

Đăng Nguyên

Tag: Arsenal

Trọng tài đã khiến Arsenal phải trả giá như thế nào ở mùa này?

Thứ 3, 14/02/2023 | 09:59
Arsenal đã trở thành nạn nhân của lỗi trọng tài trong cả 5 trận đấu ở Premier League mà họ bị mất điểm.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.
     
Nổi bật trong ngày

Ngôi sao đầu tiên được Real gia hạn sau khi Vô địch La Liga

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:57
Cầu thủ đầu tiên được Real Madrid ưu tiên đàm phán kéo dài thời gian hợp đồng ngay sau khi Vô địch La Liga là Ferland Mendy.

Real vô địch La Liga, Modric trở thành "ông hoàng"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:43
Chức Vô địch La Liga 2023-2024 mà Real Madrid vừa đoạt được cũng chính thức giúp Luka Modric tạo nên cột mốc lịch sử mới trong lịch sử CLB.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.