7 loại rau củ tốt nhất để giảm mỡ bụng, nên thêm vào thực đơn ngày Tết

7 loại rau củ tốt nhất để giảm mỡ bụng, nên thêm vào thực đơn ngày Tết

Thứ 4, 25/01/2023 | 07:30
0
Để loại bỏ mỡ thừa và mỡ bụng nói riêng, chị em nên tăng cường bổ sung rau xanh và trái cây để nhanh no mà không lo nạp quá nhiều calo.

Mỡ bụng không chỉ khiến chúng ta tự ti mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe. Theo Trista Best, chuyên gia dinh dưỡng tại Đại học Liberty (Mỹ), lớp mỡ bụng là khu vực khó xử lý nhất trên cơ thể vì nhiều nguyên nhân. Một phần vì mỡ nơi đây khá cứng đầu, một phần đến từ lối sống thiếu khoa học, ít vận động.

Nhìn chung, muốn loại bỏ mỡ thừa và mỡ bụng nói riêng không khó, chỉ cần chúng ta tăng cường tập thể dục và có chế độ ăn uống hợp lý. Ngay lúc này, chị em nên tăng cường bổ sung 7 loại rau củ dưới đây để nhanh no mà không lo nạp quá nhiều năng lượng.

Nấm

Đời sống - 7 loại rau củ tốt nhất để giảm mỡ bụng, nên thêm vào thực đơn ngày Tết

Nấm là thực phẩm giàu dinh dưỡng lại không chứa nhiều calo. Ngoài ra, nấm được biết đến với tác dụng thúc đẩy quá trình giảm cân và đốt cháy chất béo bằng cách điều chỉnh hàm lượng glucose trong máu. Hơn nữa, nấm cũng rất giàu protein có thể giúp bạn tăng cường trao đổi chất, giúp giảm béo.

Củ cải

Củ cải nhiều chất xơ, khi ăn sẽ giúp tăng cảm giác no, giảm cảm giác thèm ăn từ đó giúp bạn kiểm soát lượng calo nạp vào. Chất xơ của củ cải còn giúp cải thiện sức khỏe và hệ vi sinh vật của đường ruột, góp phần duy trì và giảm cân lành mạnh. Vì lý do này mà củ cải còn được các nhà khoa học gọi là "nhân sâm trắng".

Ngoài ra củ cải giàu vitamin A và C, kết hợp với lượng nước dồi dào hỗ trợ quá trình thanh lọc, thải độc cơ thể, đẩy nhanh giai đoạn đốt mỡ bụng và giúp bạn có một làn da mịn màng, căng mọng.

Rau bina

Đời sống - 7 loại rau củ tốt nhất để giảm mỡ bụng, nên thêm vào thực đơn ngày Tết (Hình 2).

Rau bina rất giàu vitamin A, C, K giúp tăng cường sức đề kháng và cải thiện khả năng tổng hợp collagen của cơ thể. Loại rau này còn chứa carotenoid có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh, giúp ức chế sự tăng sinh của các tế bào ác tính.

Bên cạnh đó, rau bina có hàm lượng chất xơ cao và lượng calo thấp, rất tuyệt vời trong việc giảm cân và đốt cháy mỡ bụng. Loại rau lá xanh này cũng giàu thylakoids – một hợp chất giúp giảm đáng kể sự thèm ăn và thúc đẩy việc giảm cân nhanh chóng. Ăn rau bina điều độ cũng góp phần vào khả năng chống các loại ung thư.

Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ có vị ngọt tự nhiên, rất thích hợp khi dùng trong các món xào hoặc salad. Không chỉ ngon miệng, chúng còn có thể giúp bạn đạt được mục tiêu cân nặng.

Ớt chuông chứa ít calo, nhiều chất dinh dưỡng, giúp tạo cảm giác no sau bữa ăn, ngăn ngừa việc ăn quá nhiều trong suốt thời gian còn lại trong ngày. Hàm lượng chất xơ và capsaicin của ớt chuông đỏ cũng mang lại lợi ích giảm cân.

Bông cải xanh

Đời sống - 7 loại rau củ tốt nhất để giảm mỡ bụng, nên thêm vào thực đơn ngày Tết (Hình 3).

Bông cải xanh là một trong những loại rau giàu chất dinh dưỡng nhất mà bạn có thể tìm thấy, đó là lý do tại sao nhiều chuyên gia dinh dưỡng đều coi loại rau này như một loại thực phẩm giúp kiểm soát cân nặng.

Loại rau họ cải này rất giàu chất chống oxy hóa giúp giảm viêm trong cơ thể. Hợp chất chính là sulforaphane, hoạt động bằng cách giảm cytokine và NF-kB trong cơ thể. Những chất này thúc đẩy quá trình viêm. Bằng cách giảm viêm, cơ thể có thể giải phóng trọng lượng tốt hơn và làm việc hiệu quả hơn.

Ngoài ra, bông cải xanh cũng chứa một số chất dinh dưỡng khác có thể thúc đẩy giảm mỡ bụng, bao gồm vitamin C, canxi và crom. Cơ thể cần vitamin C để chuyển hóa chất béo thành năng lượng. Loại rau này cũng là một loại thực phẩm giàu carb, có nhiều lợi ích khi giảm cân như giúp bạn no lâu, cung cấp năng lượng, ngăn ngừa tăng cân, hỗ trợ tiêu hóa và giúp giảm số đo vòng eo của bạn.

Cà rốt

Đời sống - 7 loại rau củ tốt nhất để giảm mỡ bụng, nên thêm vào thực đơn ngày Tết (Hình 4).

Cà rốt cung cấp nhiều loại vitamin và dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Chúng có thể ăn sống, nấu chín hoặc chế biến thành nước trái cây, sinh tố. Nhiều nghiên cứu cho thấy, hợp chất falcarinol trong loại củ này có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc ung thư gan, phổi và đại tràng.

Đặc biệt nhất, cà rốt ít chất béo và calo, cùng lượng đường thấp nhưng lại giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất nên giúp cơ thể cảm thấy no lâu hơn. Từ đó hạn chế cơn thèm ăn, ăn vặt và hỗ trợ tiêu mỡ bụng nhanh. Bạn nên dùng nước ép cà rốt để uống thay cho các thức uống ngọt khác, vừa ngon còn giúp giảm cân.

Dưa chuột

Dưa chuột rất tốt để giải độc cho cơ thể. Dưa chuột chứa hàm lượng nước và chất xơ cao có thể giúp chúng ta no lâu hơn và loại bỏ nhu cầu ăn thường xuyên hơn. Dưa chuột thường được sử dụng để làm nước ép để đốt cháy chất béo. Bên cạnh đó, chúng rất ít calo và có thể được tiêu thụ như một món ăn nhẹ lành mạnh trong các bữa ăn.

Minh Hoa (t/h)

5 loại rau quả ăn không hề chua nhưng rất giàu vitamin C

Thứ 2, 13/09/2021 | 06:07
Vitamin C rất quan trọng đối với sức khỏe. Dưới đây là rau quả ăn không hề chua nhưng giàu vitamin C, bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày để tăng sức đề kháng.

5 loại rau chứa nhiều canxi hơn cả sữa, không phải mẹ nào cũng biết để cho con ăn thường xuyên

Chủ nhật, 25/07/2021 | 06:00
Khi nói đến bổ sung canxi cho trẻ, nhiều người thường nghĩ ngay đến uống sữa, ăn phô mai… mà quên mất rằng có một loại rau rẻ tiền nhưng rất giàu canxi.

5 loại rau chứa độc tố cần chần trước khi nấu 

Chủ nhật, 13/09/2020 | 15:14
Không ngờ những loại rau chúng ta hay ăn hàng ngày có một số thứ cần phải chần trước khi nấu để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.

5 loại rau giàu dinh dưỡng phụ nữ mang thai chớ bỏ qua

Thứ 2, 26/02/2018 | 19:00
Khi mang thai, người phụ nữ cần bổ sung các chất dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe của mẹ và chăm sóc tốt cho thai nhi. Dưới đây là 5 loại rau đặc biệt tốt cho phụ nữ mang thai.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.