7 năm mang án oan giết mẹ vợ vì cháu gái 6 tuổi: Vật chứng trong tù

Thứ 7, 31/12/2022 | 03:54
0
Kẻ bị tình nghi không chỉ ngồi cùng nhà tù mà còn bị giam giữ chung khu vực với người đàn ông này.

Clarence Elkins trở thành nghi phạm duy nhất của vụ tấn công kinh hoàng sau khi cô cháu gái khai với cảnh sát rằng hung thủ có một số đặc điểm giống anh. Từ đây, Clarence Elkins cùng vợ đã phải trải qua hành trình 7 năm gian khổ để chứng minh sự trong sạch của mình.

Nghi phạm Earl Mann

Người hàng xóm đáng ngờ

6 năm sau khi vụ án mạng xảy ra, Melinda Elkins cuối cùng cũng được tòa cho phép gửi mẫu vật tìm thấy tại hiện trường đi xét nghiệm. Kết quả cho thấy ADN của mẫu vật không trùng khớp với ADN của chồng cô - Clarence Elkins. Với tình tiết này, Melinda tiếp tục gửi đơn yêu cầu tòa hủy án cho chồng.

Tuy nhiên, đơn yêu cầu bị tòa từ chối trên căn cứ mẫu vật có thể bị nhiễm bẩn nên cho kết quả không đáng tin cậy. Ngoài ra, theo tòa án, Clarence vốn bị kết án chủ yếu dựa vào lời nhận diện của cháu gái và không cần tới chứng cứ ADN, nên dù biết mẫu ADN không khớp, bồi thẩm đoàn cũng sẽ ra phán quyết có tội.

Melinda hiểu rằng cơ hội duy nhất của cô trong hành trình minh oan cho chồng là phải tìm ra tên sát nhân thật sự.

Melinda tiếp tục rà soát lại các tài liệu. Trong quá trình đó, một bài báo đã thu hút sự chú ý của cô. Nó khiến cô tập trung vào một người phụ nữ đóng vai trò quan trọng trong buổi sáng ngay sau vụ giết người. Đó là người hàng xóm của mẹ cô - Tonia Brasiel.

Tonia chính là người mà cô cháu gái 6 tuổi của Melinda đến cầu cứu ngay khi tỉnh dậy và phát hiện bà ngoại bị sát hại. Tuy nhiên, mặc cho cô bé bê bết máu xuất hiện trước cửa nhà cô và nói rằng bà mình đã chết, Tonia vẫn để Brooke ngồi chờ 45 phút ngoài hiên trong khi nấu bữa sáng cho các con.

Melinda vốn luôn tự hỏi tại sao Tonia lại hành xử như vậy. Tại sao cô ta không gọi 911 ngay lập tức?  Khi Melinda vô tình đọc được bài báo về Tonia Brasiel, cô đã bắt đầu hiểu lý do.

Tên tội phạm tình dục

Hóa ra, người chồng không hôn thú của Tonia Brasiel - Earl Mann vốn là một tên tội phạm tình dục. Earl mới được trả tự do chỉ vài ngày trước khi mẹ Melinda bị giết. Sau khi ra tù, Earl đã tới sống ở nhà Tonia.

Melinda thấy rằng Mann có ngoại hình hao hao giống chồng và có thể gây nhầm lẫn cho cháu gái trong điều kiện thiếu sáng và bị bất ngờ. Rất có thể, Tonia biết rõ Earl là kẻ gây án nên cố kéo dài thời gian để giúp hắn thoát tội.

Tin rằng đã xác định được hung thủ, Melinda tìm cách thu thập ADN của Tonia để so sánh với mẫu được tìm thấy tại hiện trường. Nhưng vấn đề là Earl Mann đang thi hành bản án 7 năm tù.

Melinda liền giả làm phụ nữ độc thân viết thư tán tỉnh Earl. Thực tế, mục đích của Melinda là lấy được mẫu ADN của Mann nếu hắn dùng nước bọt để dán phong bì thư hồi âm. Tuy nhiên, cách này của cô đã thất bại khi không nhận được lá thư nào.

Lúc này, Melinda phát hiện Earl không chỉ ngồi cùng nhà tù mà còn bị giam giữ chung khu vực với chồng mình. Melinda liền dặn dò chồng cách thu giữ vật chứng có chứa ADN. Ít lâu sau, cô nhận từ chồng đầu lọc thuốc lá mà Earl bỏ lại.

Kết quả xét nghiệm với đầu lọc khẳng định mối nghi ngờ của Melinda. Chủ nhân của đầu lọc thuốc có ADN phù hợp với mẫu ADN lạ tìm thấy trên cơ thể của mẹ Melinda và cô cháu gái.

(Còn nữa)

---------------------

Mời quý vị đón đọc kỳ tiếp theo của tuyến bài 7 năm mang án oan giết mẹ vợ vì cháu gái 6 tuổi vào 4h ngày 1/1/2023 trên mục Pháp luật.

Đàm Anh (Theo NBC News)

Cùng chuyên mục

Suzuki Jimny đầu tiên tại Việt Nam lên sàn xe cũ, giá đắt hơn mua mới

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:53
Chiếc Suzuki Jimny có ODO ở mức 3.000km, được rao bán giá 790 triệu đồng.

Trình làng Vivo Y100 4G với khả năng sạc nhanh 80W, giá chỉ từ 6,3 triệu đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:54
Dù có giá bán phải chăng nhưng Vivo Y100 4G cũng có hiệu năng khá, khả năng sạc nhanh 80W ấn tượng.

Đây là tính năng an toàn bắt buộc phải có ở thị trường Mỹ

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:54
Quy định mới bắt buộc các phương tiện ô tô phải có hệ thống phanh khẩn cấp tự động khi hoạt động tại Mỹ.

Tốc độ mạng 6G nhanh gấp 500 lần 5G, tải 9 phim Netflix chỉ trong 1 giây

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:52
Mặc dù phải đến năm 2030 mới xuất hiện nhưng rất nhiềuthử nghiệm đã được thực hiện với mạng di động 6G.

Công bố lợi nhuận kỷ lục, cổ phiếu DN này cũng tăng đỉnh lịch sử

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:09
Cổ phiếu bất ngờ bật tăng lên mức đỉnh lịch sử, đưa vốn hóa của doanh nghiệp này vượt 200.000 tỷ đồng, hiện chỉ xếp sau các ngân hàng Vietcombank và BIDV...