7 thói quen đàn ông cần có trước khi đi ngủ để cuộc sống 'dễ thở' hơn

Chủ nhật, 04/12/2022 | 19:10
0
Rèn luyện những thói quen tốt trước khi đi ngủ sẽ giúp đàn ông tăng cường thể lực và duy trì nguồn năng lượng dồi dào cho tương lai.

Buổi tối trước khi đi ngủ không chỉ là khoảng thời gian để chúng ta nghỉ ngơi sau một ngày làm việc vất vả, quây quần bên các thành viên trong gia đình mà còn là thời gian để tái tạo lại năng lượng, bắt đầu cho một ngày tiếp theo.

Vậy làm thế nào để tái tạo được nguồn năng lực tích cực và khiến cuộc sống trở nên 'dễ thở' và suôn sẻ hơn? Hãy rèn luyện 7 thói quen dưới đây, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy bất ngờ về kết quả đạt được.

1. Chăm sóc da mặt

Điều này tưởng chừng như chỉ phù hợp với nữ giới nhưng thực chất các đấng mày râu cũng không thể nào bỏ qua hoạt động này. Hãy chăm sóc làn da của bạn ngay từ bây giờ, nếu không nhiều năm sau nữa bạn sẽ cảm thấy hối hận đó. 

Buổi sáng là thời gian để bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời và những bụi bẩn cứng đầu. Ban đêm là thời điểm để làm sạch và phục hồi làn da của bạn. Các đấng mày râu rất hiếm khi chăm sóc da mặt nên khiến nó chịu những tổn thương nghiêm trọng, dẫn đến có nhiều nguy cơ mắc các bệnh da liễu.

Sở hữu một làn da khỏe mạnh không chỉ làm cho đàn ông trở nên tự tin hơn mà còn giúp sự nghiệp cũng như con đường tình cảm hanh thông, thuận lợi hơn. Hãy dùng ít nhất 5 phút mỗi ngày để chăm sóc da mặt được tốt nhé.

Đàn ông đừng phớt lờ chuyện chăm sóc da mặt trước khi đi ngủ

2. Vận động thích hợp

Vào ban ngày, đa phần chúng ta sẽ ngồi hàng tiếng đồng hồ cho công việc hay tham gia vào các cuộc họp căng thẳng. Việc ngồi quá lâu sẽ làm yếu cơ chân, đồng thời dẫn đến một số vấn đề về lưng hay gặp rắc rối về sức khỏe như bệnh tim, tiểu đường...

Cơ thể là 'phương tiện' duy nhất mang bạn đi khắp thế giới vì vậy chúng ta hãy dành thời gian để 'bảo dưỡng' nó một cách tốt nhất. Bạn nên dành ra ít nhất 15 phút mỗi ngày để vận động các cơ, hạn chế tình trạng đau nhức, giúp lưu thông máu và có sức khỏe dẻo dai hơn.

3. Đọc sách

Tổ chức nghiên cứu về bệnh Alzheimer của Trung tâm Fisher ghi nhận một số nghiên cứu cho thấy việc đọc sách, bất kể bạn đang ở độ tuổi nào cũng có thể giúp duy trì trí nhớ và khả năng tư duy.

Do đó, đọc sách chính là một hoạt động quan trọng để bảo vệ sức khỏe cho não bộ và có khả năng chống lại bệnh Alzheimer. Bạn hãy dành thời gian cuối ngày để đọc một vài trang sách, nó sẽ đem đến cho bạn không chỉ  vốn hiểu biết phong phú mà còn tốt cho sức khỏe của chúng ta.

Theo nhiều nguồn tin, tỷ phú Bill Gates có thói quen dành cả tiếng đồng hồ để đọc sách trước khi ông ngủ thiếp đi bất kể khi nào. Dù là một trong những người đàn ông giàu nhất thế giới và luôn bận rộn với những dự án, hoạt động riêng nhưng không vì thế mà vị tỷ phú này từ bỏ thói quen đọc sách.

Tỷ phú Bill Gates là người đam mê đọc sách dù ông rất bận rộn

Để bảo vệ bộ não của bạn, ngủ ngon hơn và hiểu thế giới từ những góc nhìn mới, hãy đọc vài trang tiểu thuyết trước khi đi ngủ. Nó giúp bạn rèn luyện sự đồng cảm, hiểu rõ hơn về người khác, học hỏi và trưởng thành từ những câu chuyện và quan điểm độc đáo, đồng thời phát triển vốn từ vựng sắc bén.

4. Thư giãn nhẹ nhàng

Sau một ngày làm việc chăm chỉ, bạn hãy tự thưởng cho mình khoảng thời gian thư giãn nhẹ nhàng và thoải mái nhất trong ngày. Theo nghiên cứu của Yale, khi bạn dành thời gian để nghỉ ngơi sẽ giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và chức năng nhận thức, giảm căng thẳng, tăng cường hệ thống miễn dịch và chống lại bệnh trầm cảm.

Có rất nhiều hoạt động đơn giản có thể giúp bạn thư giãn như đi dạo xung quanh nơi ở; nghe một bản nhạc nhẹ nhàng, du dương hay bạn cũng có thể ngồi thiền để tâm được tĩnh lặng.

5. Dọn dẹp không gian sống

Dọn dẹp sạch sẽ nơi ở của bạn trước khi đi ngủ cũng là một thói quen tốt cần được duy trì. Bạn sẽ chẳng thể ngủ ngon giấc trong một không gian mất vệ sinh, đầy bụi bẩn hoặc có mùi hôi khó chịu. Làm công việc nhà cũng là một cách hữu ích để bạn giải tỏa những áp lực, căng thẳng trong guồng quay cuộc sống.

Marie Kondo, người nổi tiếng với biệt danh 'Nữ hoàng của sự sạch sẽ' cho biết: “Mục tiêu của việc dọn dẹp không chỉ là để làm sạch mà còn để cảm thấy hạnh phúc khi sống trong môi trường đó”.

Hãy làm cho không gian sống của bạn trở nên chất lượng hơn

6. Lên kế hoạch cho ngày mai

Bạn có phải thường bắt đầu một buổi sáng đầy bất rộn với một đống việc không tên hay không? Nếu có thì hãy duy trì thói quen lên kế hoạch vào buổi tối trước khi đi ngủ để có một ngày mới thuận lợi hơn.

Hãy tạo ra một list những việc cần làm vào ngày hôm sau, hãy ưu tiên những việc cần thiết và dễ làm nhất. Bạn sẽ không bị choáng ngợp và tránh để mọi thứ trở thành một mớ bòng bong. Điều này cũng giúp cho các đấng mày râu làm việc chuyên nghiệp và cảm thấy tự tin, suôn sẻ hơn rất nhiều.

7. Hãy tha thứ cho chính mình

'Nhân vô thập toàn', không ai là hoàn hảo cả. Chính vì vậy thật dễ hiểu khi sẽ có những lúc bạn mắc phải sai lầm và nhận về những phán xét, đánh giá không hay từ người khác. Mặc dù vậy, bạn đừng vội nản lòng, trở nên tự ti và bi quan với cuộc sống.

Không có con đường nào bằng phẳng mãi mãi và không có một ai là chưa từng mắc sai lầm. Điều quan trọng nhất là cách chúng ta đứng lên từ những điểm tối ấy. Hãy tha thứ cho chính mình và tìm cách đứng lên, đó mới là suy nghĩ của một người đàn ông trưởng thành và chín chắn.

Hồng Nam

Cùng chuyên mục

Người phụ nữ đập nát xe sang vì tài xế dám cán qua cây tỏi cô trồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:58
Tức giận khi thấy tài xế xe Mercedes-Benz cán qua những vườn rau cô trồng, người phụ nữ nổi điên lấy gạch đập vỡ ô tô.

Những điểm “nóng” kẹt xe dịp lễ 30/4 ở TP.HCM

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:36
Khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, bến xe Miền Tây, bến xe Miền Đông, nút giao An Phú, phà Cát Lái,… là những điểm “nóng” dễ xảy ra ùn tắc giao thông dịp lễ 30/4-1/5.

Tiết lộ hai lần Ukraine sử dụng vũ khí Mỹ bí mật cung cấp tấn công mục tiêu Nga

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Ukraine tuần qua đã âm thầm sử dụng tên lửa có tầm bắn xa nhất từ trước đến nay mà Mỹ bí mật cung cấp, tập kích vào sân bay quân sự Nga ở Crimea và mục tiêu ở vùng Zaporizhzhia.

Chifure – thương hiệu mỹ phẩm “sạch” hàng đầu Nhật Bản với gần 80 năm tuổi đã có mặt tại Việt Nam

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:03
Thương hiệu mỹ phẩm được yêu thích suốt gần 1 thập kỷ tại Nhật cuối cùng cũng đổ bộ đến Việt Nam. Cùng khám phá chuyện hấp dẫn về hành trình và triết lý làm đẹp của Chifure.

Thiên thần bóng chuyền Thổ Nhĩ Kỳ ở tuổi trưởng thành lớn phổng phao, mê làm đẹp

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:02
Nil Zehra Kayaalp xinh đẹp, quyến rũ ở tuổi 19.