7 thứ càng mua rẻ càng tốn nhiều tiền

7 thứ càng mua rẻ càng tốn nhiều tiền

Thứ 4, 10/05/2023 | 07:00
0
Đa số mọi người đều muốn mua đồ giá rẻ để tiết kiệm nhưng điều này đôi khi có tác dụng ngược khiến bạn phải tốn tiền gấp bội vì sản phẩm chất lượng kém.

Nhiều người có thói quen mua đồ giá rẻ để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, không phải mặt hàng nào cũng vừa rẻ vừa tốt. Có những món đồ về lâu dài chúng sẽ khiến bạn phải tốn nhiều tiền hơn, có khi còn ảnh hưởng đến sức khoẻ. Dưới đây là 7 món đồ dù rẻ đến mấy bạn cũng nên cân nhắc kỹ khi mua kẻo hối hận:

Mỹ phẩm, dịch vụ làm đẹp giá rẻ

Đời sống - 7 thứ càng mua rẻ càng tốn nhiều tiền

Tiết kiệm tiền chi tiêu cho sức khỏe không phải là điều nên làm. Việc làm đẹp cũng vậy, đôi khi chỉ vì giá rẻ mà bạn mua hoặc sử dụng dịch vụ làm đẹp nào đó nhưng chất lượng lại không đạt yêu cầu.

Những sản phẩm này có thể không được chứng nhận, chuyên gia thẩm mỹ không đủ năng lực hoặc quy trình làm đẹp có thể không tuân thủ các yêu cầu an toàn và đảm bảo vệ sinh.

Mỹ phẩm, dịch vụ làm đẹp kém chất lượng có thể dẫn đến các rủi ro sức khỏe nghiêm trọng, làm cho bạn có thể phải mất thêm tiền điều trị hoặc hoàn toàn không thể điều trị được. Vậy nên, cố gắng tiết kiệm chi phí cho việc làm đẹp là một trong những ý tưởng tồi tệ nhất. Bạn có thể phải trả giá gấp 10 lần cho số tiền mà trước đó bạn xem là ''rẻ''.

Đồ lót

Dù là nam hay nữ, đồ lót cũng hết sức quan trọng. Những món đồ này tiếp xúc trực tiếp với làn da nên yêu cầu chất liệu phải an toàn và giúp chúng ta thoải mái. Đồ lót tốt sẽ hạn chế làm đau da thịt khi tiếp xúc. Chúng sẽ vừa vặn và thẩm mỹ hơn với cơ thể mỗi người. Quan trọng hơn cả là chất liệu tốt sẽ không ảnh hưởng tới những bộ phận cần bảo vệ.

Bên cạnh đó, một bộ đồ lót càng xịn thì tuổi thọ càng cao. Đó là một sự đầu tư dài hạn. Nếu mua đồ rẻ tiền, thì chắn chẳn bạn sẽ phải thay rất nhiều áo ngực chỉ trong thời gian ngắn.

Tai nghe

Đời sống - 7 thứ càng mua rẻ càng tốn nhiều tiền (Hình 2).

Tai nghe kém chất lượng được làm từ những nguyên liệu tái chế, mức độ an toàn hạn chế. Nút tai nghe khi dùng nhiều dễ gây ẩm tạo điều kiện cho nấm phát triển gây viêm ống tai ngoài, chàm ống tai, nhiễm nấm…. Nếu đeo phải loại tai nghe thiết kế không vừa vặn sẽ gây ra hiện tượng đau cửa tai, đau đầu.

Theo các chuyên gia, khi sử dụng tai nghe kém chất lượng trong thời gian dài có thể dẫn đến suy nhược tế bào thần kinh trong. Nghe tai nghe nhiều giờ khiến ốc trong làm việc quá sức, giảm khả năng cảm nhận tiếng nói.

Các chuyên gia y tế cũng khuyến cáo, nếu thường xuyên nghe nhạc, bạn nên đầu tư một chiếc tai nghe thật tốt để hưởng thụ âm nhạc đích thực và bảo vệ tai.

Sạc điện thoại

Đời sống - 7 thứ càng mua rẻ càng tốn nhiều tiền (Hình 3).

Có rất nhiều phiên bản sạc điện thoại giá rẻ. Bạn có thể tìm thấy chúng trong các cửa hàng điện tử và trực tuyến. Nhưng mua sạc điện thoại giá rẻ không phải là ý tưởng tốt.

Hầu hết các bộ sạc giả đều có chất lượng kém và không sử dụng được lâu. Hãy đừng vì rẻ mà lại hóa tốn thêm tiền.

Đèn thắp sáng

Giá mua một chiếc bóng đèn tốt có thể cao hơn nhiều lần nhưng bạn hãy nghĩ đến chi phí phát sinh nếu mua loại rẻ tiền như tuổi thọ ngắn, điện năng tiêu thụ cao…. Ngoài ra, các loại đèn chất lượng thấp thường có độ hoàn màu thấp, ánh sáng không chuẩn xác sẽ ảnh hưởng xấu đến thị giác.

Giày

Đời sống - 7 thứ càng mua rẻ càng tốn nhiều tiền (Hình 4).

Do nhu cầu thẩm mỹ nên các chị em thường phải mang giày cao gót hàng ngày. Nếu lỡ mua phải đôi giày chất lượng kém hay không tương thích với kích cỡ bàn chân sẽ gây đau ở gót chân, ngón chân, cẳng chấn, khớp gối… thậm chí là gây lở loét, nhiễm trùng.

Vì vậy, dù là phụ nữ hay đàn ông cũng đừng nên tiếc tiền sắm cho mình những đôi giày thật vừa vặn và có chất lượng tốt, vừa dùng được lâu lại vừa đem lại cảm giác thoải mái cho bạn khi di chuyển.

Nệm

Đời sống - 7 thứ càng mua rẻ càng tốn nhiều tiền (Hình 5).

Giấc ngủ ngon giúp chúng ta có sức khỏe và tinh thần tốt. Đó là lý do tại sao việc có một giấc ngủ ngon là hết sức quan trọng.

Nệm không thoải mái, chất lượng kém có thể gây ra nhiều vấn đề. Ở góc độ ngắn hạn, nó có thể khiến chất lượng giấc ngủ bị ảnh hưởng. Bạn có thể không ngủ đủ giấc và sẽ nhanh mệt mỏi hơn, khiến bạn khó tập trung vào công việc. Thậm chí tồi tệ hơn - một tấm nệm không tốt có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng về cột sống. Bởi vậy, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền đi bệnh viện nếu mua một cái đệm tốt.

Minh Hoa (t/h)

3 sai lầm khi đun nước gây hại sức khỏe nhưng nhiều người vẫn làm

Thứ 3, 09/05/2023 | 07:00
Những thói quen sai lầm khi đun nước tưởng chừng vô hại nhưng thực tế lại đang âm thầm hủy hoại sức khỏe của bạn.

Sai lầm nguy hiểm khi ăn rau muống cần loại bỏ ngay

Thứ 2, 08/05/2023 | 08:56
Rau muống là thực phẩm quen thuộc trên mâm cơm của các gia đình Việt vào mùa hè. Dù vậy, khi ăn rau muống cần lưu ý những điều này để đảm bảo có sức khỏe tốt.  

Xào măng có cần chần qua không? Làm sai măng sẽ không ngon

Thứ 4, 19/04/2023 | 00:55
Nhiều người cho rằng khi nấu măng cần phải chần trước, bởi nó có hàm lượng axit oxalic cao, có vị đắng và giàu chất xơ thô, không dễ tiêu hóa sau khi ăn. Nếu không chần, ăn vào rất dễ gây hại cho cơ thể.

Sai lầm khi chế biến thịt lợn "âm thầm” gây hại cả nhà

Thứ 4, 08/03/2023 | 15:09
Thịt lợn là món ăn quen thuộc tuy nhiên, nhiều bà nội trợ không biết cách chế biến khiến thịt nhiễm khuẩn, mất chất gây hại cho sức khỏe.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Loại quả “chua chát” xưa không ai ngó nay thành đặc sản 100.000 đồng/kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:25
Có vị chát, lại có cả vị chua vậy mà cả ngàn người vẫn đổ xô tìm mua thứ quả rừng Tây Bắc này về thưởng thức cho thỏa cơn thèm.

Anh nông dân nhẹ nhàng kiếm 10 tỷ đồng/năm nhờ nuôi loài “chim tiền tỷ”

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:30
Nuôi thứ “chim tiền tỷ”, anh Nguyễn Văn Tú (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.