7 tiền vệ vĩ đại nhất Premier League mọi thời đại

7 tiền vệ vĩ đại nhất Premier League mọi thời đại

Thứ 5, 19/05/2022 | 13:45
0
Cùng Cauthu.com.vn điểm mặt 7 tiền vệ vĩ đại nhất mọi thời đại của Premier League.
Bóng đá Anh - 7 tiền vệ vĩ đại nhất Premier League mọi thời đại

7 Patrick Vieira

Patrick Vieira là đội trưởng của đội Arsenal 'Bất khả chiến bại' đã trải qua cả một mùa giải Premier League mà không phải nếm mùi thất bại. Anh là một trong những tiền vệ phòng ngự vĩ đại nhất của kỷ nguyên Premier League.

Vieira là một tiền vệ sở hữu sức mạnh tuyệt đối ở hàng tiền vệ. Với phom người cao và cao lêu nghêu của mình, anh ta có thể vượt qua đối thủ và bao phủ một lượng lớn mặt đất đáng kinh ngạc với những bước chạy hoàn hảo. Những trận chiến của anh ấy với những người đồng nghiệp như Roy Keane, Claude Makelele và Steven Gerrard đều là những huyền thoại.

Bóng đá Anh - 7 tiền vệ vĩ đại nhất Premier League mọi thời đại (Hình 2).

Vieira đã giành được 3 chức vô địch Premier League dưới thời Arsene Wenger trước khi rời Pháo thủ vào năm 2005 sau 9  năm phục vụ. Anh đã ghi 31 bàn và cung cấp 34 đường kiến ​​tạo trong 307 lần ra sân ở Premier League.

6 David Silva

David Silva là một trong những tiền vệ vĩ đại nhất trong thế hệ của mình. Được đặt biệt danh là 'The Magician', Silva gần như vô địch về khả năng sáng tạo tuyệt đối. Khả năng giữ bóng và điều hướng bóng một cách dễ dàng của Silva giúp anh luôn tạo ra được những bất ngờ cho hàng thủ đối phương.

Bóng đá Anh - 7 tiền vệ vĩ đại nhất Premier League mọi thời đại (Hình 3).

Silva đóng vai trò “số 8” để hoàn thiện ở Manchester City. Ngôi sao người Tây Tay Ban Nh nổi bật không chỉ với tầm nhìn và khả năng chuyền bóng mà còn cả kỹ năng săn bàn. Tuyển thủ Tây Ban Nha đã giành được bốn chức vô địch Premier League với Manchester City trước khi rời câu lạc bộ như một huyền thoại vào năm 2020. Silva đã ghi 60 bàn và có 93 pha kiến ​​tạo trong 309 lần ra sân tại Premier League.

5. Roy Keane

Roy Keane là trụ cột của đội bóng Manchester United mà Sir Alex Ferguson đã xây dựng xung quanh các tài năng trẻ học viện vào cuối những năm 1990. Keane rực lửa và giống như một chiến binh khi họ đến và truyền cảm hứng cho Quỷ đỏ đến vinh quang nhiều lần.

Bóng đá Anh - 7 tiền vệ vĩ đại nhất Premier League mọi thời đại (Hình 4).

Anh thi đấu cực kỳ tốt và là một tiền vệ cứng rắn và ngoan cường, người thà bị chôn chân dưới sân còn hơn nhường đất cho đối thủ. Keane cũng rất xuất sắc trong việc điều khiển nhịp độ trận đấu từ sâu và có thể thực hiện một số pha chạy chỗ chiến thuật hay xuất hiện ở điểm nóng.

Cầu thủ người CH Ireland cũng có thể tung ra một cú sút uy lực. Anh đã giành được bảy chức vô địch Premier League với Manchester United. Keane đã ghi 39 bàn thắng và cung cấp 33 đường kiến ​​tạo trong 366 lần ra sân tại Premier League cho Manchester United.

4. Kevin De Bruyne

Người từng hai lần đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất PFA Kevin De Bruyne là một trong những tiền vệ vĩ đại nhất trong thế hệ của anh. Tuyển thủ Bỉ đã khiến tất cả phải kinh ngạc với khả năng chuyền bóng đáng kinh ngạc và khả năng dứt điểm rất ổn định.

Bóng đá Anh - 7 tiền vệ vĩ đại nhất Premier League mọi thời đại (Hình 5).

De Bruyne dễ dàng trở thành tiền vệ tấn công xuất sắc nhất ở Premier League hiện tại và là một trong những chân sút vĩ đại nhất tại vị trí của mình ở giải đấu hàng đầu nước Anh. Phong độ của anh đóng vai trò quan trọng trong việc giành chức vô địch của Manchester City trong mùa giải này. De Bruyne đã có 209 trận ra sân tại Premier League cho đến nay, ghi được 57 bàn thắng và cung cấp 85 đường kiến ​​tạo.

3. Paul Scholes


Paul Scholes là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất và thành công nhất từng thi đấu tại Premier League. Với gần 500 lần ra sân trong 19 mùa giải, tất cả cho Manchester United, Scholes đã giành được 11 danh hiệu. Cựu tuyển thủ Anh đã đóng góp nhiều bàn thắng - hơn 100 bàn - ở giải đấu hàng đầu nước Anh hơn là kiến tạo.

Bóng đá Anh - 7 tiền vệ vĩ đại nhất Premier League mọi thời đại (Hình 6).

Trong một trong những chiến dịch thành công nhất của Scholes tại Ngoại hạng Anh đến vào 2002/03, Scholes ghi 14 bàn và có 3 pha kiến tạo.Cầu thủ 47 tuổi đã ghi ít nhất một bàn thắng trong mỗi 19 mùa giải của mình ở giải đấu hàng đầu nước Anh. Scholes đã giành được 11 danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh.

2. Steven Gerrard - 212


Steven Gerrard được nhiều người đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất chưa từng vô địch Premier League.

Là một trong hai cầu thủ duy nhất có hơn 200 bàn thắng đóng góp ở giải đấu hàng đầu nước Anh, Gerrard đã trải qua 17 mùa giải thi đấu, tất cả đều cùng Liverpool. Huấn luyện viên hiện tại của Aston Villa đã ghi được 120 bàn thắng và gần 100 pha kiến tạo trong giải đấu hàng đầu nước Anh.

Bóng đá Anh - 7 tiền vệ vĩ đại nhất Premier League mọi thời đại (Hình 7).

Trong một trong những mùa giải hay nhất của anh ấy, cầu thủ 41 tuổi này đã ghi được 13 bàn thắng và nhiều đường kiến tạo nhất trong mùa giải 2013/14. Tuy nhiên, Liverpool không thể vô địch Ngoại hạng Anh khi kém Man xanh 2 điểm khi giải đấu kết thúc. Gerrard đã đóng góp 16 bàn thắng và 9 đường kiến tạo trong mùa giải 2008/09 nhưng đáng tiếc Liverpool lại thua đội vô địch Man United 4 điểm.

1. Frank Lampard - 279

Frank Lampard được cho là tiền vệ có hiệu suất ghi bàn tốt nhất lịch sử Premier League. Huấn luyện viên hiện tại của Everton là cầu thủ duy nhất trong lịch sử giải đấu ghi được hơn 100 bàn thắng và 100 đường kiến tạo. Trong 609 lần ra sân ở giải đấu hàng đầu nước Anh trong 20 mùa giải, Lampard đã 3 lần vô địch giải đấu - tất cả đều cùng Chelsea.

Bóng đá Anh - 7 tiền vệ vĩ đại nhất Premier League mọi thời đại (Hình 8).

Cựu tuyển thủ Anh là nhân tố quan trọng giúp The Blues giành chiến thắng trong các mùa giải 2004/05 và 2005/06. Lampard đã đóng góp 13 bàn thắng và 18 đường kiến tạo khi The Blues giành chức vô địch giải đấu đầu tiên sau 5 thập kỷ (2003-04). Mùa giải tiếp theo, tiền vệ này ghi được 16 bàn thắng và 8 pha kiến tạo giúp Chelsea bảo vệ thành công danh hiệu của họ.

Trong mùa giải 2009/10, Lampard ghi được 22 bàn thắng và 14 đường kiến tạo khi Chelsea đăng quang ngôi vô địch Ngoại hạng Anh. Cầu thủ người Anh có 177 pha lập công tại Premier League để giúp anh trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ năm trong giải đấu và là tiền vệ ghi nhiều bàn thắng nhất.

DUY PHONG

Siêu máy tính dự đoán thế nào về kết cục Ngoại hạng Anh 2021/22?

Thứ 4, 18/05/2022 | 10:15
Theo dự đoán của siêu máy tính, Man City sẽ vô địch Premier League còn Arsenal sẽ phải ngậm ngùi nhìn vé dự Champions League rơi vào tay của Tottenham.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.