Những điều đặc biệt trên iOS khiến người dùng Android mong muốn

Những điều đặc biệt trên iOS khiến người dùng Android mong muốn

Chủ nhật, 26/01/2020 | 20:57
0
Hệ điều hành iOS sở hữu nhiều điểm mạnh riêng như đơn giản, dễ sử dụng, hỗ trợ cập nhật lâu dài cùng tính bảo mật cao.

1. iOS thường chạy mượt mà và trơn tru hơn

Công nghệ - Những điều đặc biệt trên iOS khiến người dùng Android mong muốn

Hiệu suất là một trong những điều iOS luôn làm tốt hơn Android. Mặc dù các thiết bị Android thường có cấu hình mạnh mẽ hơn, nhưng chúng sử dụng tài nguyên không triệt để. Lý do chính cho việc này là vì iOS được tối ưu hóa để hoạt động hoàn hảo với một vài linh kiện mà "Táo khuyết" tạo ra. Họ đã kiểm soát sản xuất iPhone từ đầu tới cuối, mang đến sản phẩm tốt nhất cho người dùng. Trong khi đó, Google chỉ cung cấp hệ điều hành cho các bên đối tác, nên sản phẩm khó có sự đồng điệu, làm giảm hiệu năng sau cùng.

2. iOS đơn giản, dễ sử dụng

Công nghệ - Những điều đặc biệt trên iOS khiến người dùng Android mong muốn (Hình 2).

- Sự phối hợp của Google và các đối tác sản xuất trong việc phát triển Android đã tốt hơn trước, nhưng rõ ràng hệ điều hành này vẫn tạo ra sự phức tạp cho người dùng. Nhiều người sử dụng iPhone cần một thiết bị hoạt động tốt, dễ dùng và nhanh chóng đáp ứng yêu cầu sử dụng của họ. Dù bạn có iPhone 11, iPad Pro hay bất cứ dòng sản phẩm nào của Apple, bạn sẽ thấy rằng các biểu tượng đều hiển thị trước mặt, không có ngăn kéo để ẩn ứng dụng như Android, đồng thời cách thức vận hành tương tự nhau, giúp người dùng không gặp bỡ ngỡ khi đổi qua sản phẩm mới.

3. Cập nhật kịp thời

Công nghệ - Những điều đặc biệt trên iOS khiến người dùng Android mong muốn (Hình 3).

- Nếu các thiết bị iOS của bạn đủ điều kiện, chúng sẽ được cập nhật ngay khi phần mềm mới phát hành. Mặc dù các thiết bị cũ không xử lý tốt các phiên bản iOS sau, nhưng đó là một chủ đề khác và bạn chẳng cần phải lo ngại nếu điện thoại của bạn chưa lỗi thời. Còn phía Android thì họ chỉ cung cấp bản cập nhật trực tiếp cho các sản phẩm riêng của họ như Pixel 4/ 4 XL. Các bên đối tác như Samsung, Sony, Motorola... sẽ phải tự xử lý, tối ưu hóa với cập nhật gốc từ Google, điều này dẫn đến việc người dùng phải đợi hàng tháng, hàng năm hoặc thậm chí không có phần mềm nâng cấp.

4. Hệ sinh thái Apple

Công nghệ - Những điều đặc biệt trên iOS khiến người dùng Android mong muốn (Hình 4).

- Bất kể sản phẩm nào của Apple cũng được tích hợp chặt chẽ với iCloud, iMessenger, FaceTime và các dịch vụ khác. Mặc dù Google ngày càng hoàn thiện tốt hơn hệ sinh thái của riêng mình trong những năm gần đây, người dùng vẫn thấy trải nghiệm trên Android chưa tốt bằng iOS. Bên cạnh đó, các phần mềm tải về từ Apple App Store cũng được kiểm duyệt nội dung kĩ càng và ít quảng cáo khi sử dụng hơn kho ứng dụng của Google.

5. Bảo mật

Công nghệ - Những điều đặc biệt trên iOS khiến người dùng Android mong muốn (Hình 5).

- Hiện tại, Google đã nhất quán hơn trong các cập nhật bảo mật của mình. Họ đã bổ sung những biện pháp bảo vệ dữ liệu người dùng như xác minh hai bước, hộp cát và nhiều thứ khác. Thế nhưng, sự thống nhất chung giữa các thiết bị giúp Apple chiếm thế thượng phong trong cuộc đua về bảo mật này. iOS có bản cập nhật phù hợp hơn cho tất cả thiết bị, một hệ sinh thái khép kín khó thâm nhập và kho ứng dụng được kiểm duyệt chặt chẽ. Những yếu tố trên kết hợp lại khiến hacker gặp nhiều khó khăn khi tấn công dữ liệu người dùng sản phẩm của "Táo khuyết".

6. Apple CarPlay

Công nghệ - Những điều đặc biệt trên iOS khiến người dùng Android mong muốn (Hình 6).

- Nhiều người chỉ muốn mang theo một chiếc iPhone để sử dụng CarPlay trong xe hơi của họ. Giao diện của ứng dụng này dựa trên iOS với các biểu tượng ứng dụng được sắp xếp gọn gàng. Bạn có thể dễ dàng thiết lập vị trí cho những ứng dụng yêu thích của mình, tạo sự tiện lợi khi sử dụng. Giao diện của Android Auto dễ gây lúng túng cho người dùng. Nhiều lúc bạn phải cuộn màn hình nhiều lần để tìm ứng dụng cần thiết. Điều này có thể khiến bạn mất tập khi lái xe. Apple CarPlay trông đẹp hơn, sử dụng đơn giản và nhiều chức năng hơn.

7. Hỗ trợ bảo hành tốt

Công nghệ - Những điều đặc biệt trên iOS khiến người dùng Android mong muốn (Hình 7).

- Gói bảo hành AppleCare có thể đắt tiền, nhưng nó giúp người dùng yên tâm hơn khi sử dụng sản phẩm của "Táo khuyết". Nếu thiết bị của bạn gặp trục trặc, bạn sẽ thấy hài lòng khi sử dụng dịch vụ bảo hành từ Apple. Bạn không cần phải thông qua các nhà mạng, tìm kiếm số điện thoại dịch vụ khách hàng, điền vào các biểu mẫu trực tuyến, gửi fax, giữ máy trong thời gian dài chỉ để nói chuyện với robot hoặc đợi hàng tuần chỉ để sửa thiết bị của bạn hoặc thay thế. Quá trình xử lý bảo hành có khi chỉ chưa đầy một giờ nếu vấn đề của bạn dễ xử lý.

8. Giá trị bán lại

Công nghệ - Những điều đặc biệt trên iOS khiến người dùng Android mong muốn (Hình 8).

- iPhone, iPad và các sản phẩm của Apple thường giữ giá trị của chúng tốt hơn nhiều so với các sản phẩm Android. Điều này có nghĩa là bạn có thể bán chúng với giá tốt hơn khi đến lúc chuyển đổi thiết bị. Ngoài ra, do lượng người dùng Apple lớn, nên chúng thường được bán nhanh hơn. Chúng ta có thể xem xét trường hợp iPhone XS Max và Samsung Galaxy Note 9 cùng được phát hành vào cuối năm 2018. Sau 1 năm, nếu còn sử dụng tốt, bạn có thể bán chiếc iPhone trên trang eBay với 45% giá trị ban đầu, trong khi note 9 chỉ còn hơn 35%.

T.D (t/h)

 

Samsung Galaxy S7 Edge bỗng nhiên phát nổ ngay cả khi không sạc pin

Thứ 2, 13/01/2020 | 21:26
Một chiếc Samsung Galaxy S7 Edge đột nhiên bốc hỏa khi không sạc pin khiến người dùng hoảng sợ.

eBay có còn là website đấu giá?

Thứ 2, 10/06/2013 | 14:12
Trang web đấu giá eBay nổi tiếng đã không còn thực sự là một website đấu giá khi mới đây, một nghiên cứu đến từ Cục Nghiên cứu Kinh tế quốc gia của Mỹ đã tiết lộ các loại hàng hóa niêm yết trên eBay để đấu giá chiếm chưa đến 15%.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Lý do Apple phát cảnh báo khẩn đến người dùng iPhone tại 92 quốc gia

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:48
Một blog bảo mật tuyên bố rằng cuộc tấn công gần đây vào iPhone được thực hiện bởi phần mềm gián điệp có tên LightSpy dường như do các tin tặc Trung Quốc tạo ra.

Chiếc đồng hồ siêu mỏng nhất thế giới có giá "khủng" 1,4 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:47
Ngôi vị đồng hồ mỏng nhất thế giới bị "tái chiếm" với máy đo thời gian chỉ chỉ dày 1,7 mm, tức mỏng hơn đồng xu.

Apple công bố biện pháp thú vị khiến kẻ trộm iPhone "nản lòng"

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:00
Apple vừa công bố một biện pháp rất thú vị giúp nạn trộm cắp iPhone có thể giảm bớt.

Triển vọng tích cực cho xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang Canada

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:14
Hiện, Canada là thị trường lớn thứ 2 trong khối Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) về tiêu thụ cá tra Việt Nam, chiếm 20% trong tổng giá trị khối này nhập khẩu từ Việt Nam.

Hé lộ về cuộc sống kín tiếng của tỷ phú tự thân CEO Apple Tim Cook

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:45
Tỷ phú tự thân CEO Apple Tim Cook vừa ghé thăm Việt Nam vào ngày 15/4 được biết đến là người có phong cách sống kín tiếng và khá giản dị.
     
Nổi bật trong ngày

3 tháng đầu năm, Nghệ An thu hút đầu tư gần 15.000 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Thu hút đầu tư tiếp tục là điểm nhấn trong bức tranh kinh tế-xã hội của tỉnh Nghệ An. Ba tháng đầu năm, thu hút đầu tư của tỉnh đạt gần 15.000 tỷ đồng.

Chiếc đồng hồ siêu mỏng nhất thế giới có giá "khủng" 1,4 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:47
Ngôi vị đồng hồ mỏng nhất thế giới bị "tái chiếm" với máy đo thời gian chỉ chỉ dày 1,7 mm, tức mỏng hơn đồng xu.

Giá vàng 18/4: Vàng SJC neo ở mốc 84 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:49
Giá vàng trong nước tăng trở lại mốc 84 triệu đồng/lượng trong khi giá vàng thế giới quay đầu đi xuống còn 2.367,4 USD/ounce.

Giá vàng 19/4: Vàng trong nước biến động trái chiều

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:57
Giá vàng thế giới đầu ngày tăng trở lại lên 2.377,7 USD/ounce trong khi 2 thương hiệu vàng trong nước biến động trái chiều.

Lâm Đồng: Có dấu hiệu buông lỏng công tác quản lý tại 22 căn nhà không phép

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:00
Toàn bộ 22 căn nhà liền kề tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm) đều không đảm bảo quy định của Luật Nhà ở và Luật Xây dựng.