8 địa điểm du lịch hoàn hảo cho những tín đồ Chocolate

Thứ 7, 11/02/2023 | 18:54
0
Vừa thăm thú cảnh đẹp vừa được thưởng thức những viên chocolate ngon nhất thế giới chắc hẳn là một trải nghiệm vô cùng lý thú.

Chocolate là món ngọt được rất nhiều người trên thế giới ưa thích. Được thưởng thức những viên chocolate mang hương vị đậm đà, ngọt ngào và quyến rũ là điều mà những tín đồ của chocolate luôn mong muốn. Nếu muốn có một chuyến du lịch vừa thú vị lại vừa được nếm thử những loại chocolate ngon nhất thế giới thì hãy xem ngay danh sách sau đây.

Bỉ

Còn nơi nào tuyệt vời hơn để khởi hành chuyến hành trình chocolate tốt hơn Bỉ, đây là quốc gia được mệnh danh là “thủ đô chocolate của thế giới”. Không chỉ nổi tiếng bởi những công trình kiến trúc độc đáo, Bỉ còn là nơi sản xuất ra những loại chocolate ngon nhất thế giới. Với hàng ngàn thương hiệu và nhà sản xuất chocolate, 16 bảo tàng chocolate và hơn 2000 cửa hàng bán chocolate trải khắp đất nước, Bỉ quả thật là thiên đường cho những người mê mẩn món ngọt này.

Tại Bỉ, tất cả các loại chocolate đều được làm thủ công thay vì làm bằng máy công nghiệp sản xuất hàng loạt. Bên cạnh đó, quy trình làm chocolate phải đáp ứng những tiêu chuẩn vô cùng nghiêm ngặt với những tiêu chí về chất lượng hạt cacao, kỹ thuật rang hạt, tỷ lệ bơ, sữa, … Điều này khiến chocolate của Bỉ mang những hương vị vô cùng tinh tế. Đặc biệt, độ mịn của chocolate Bỉ đạt từ 15-18 micron, dưới mức độ cảm nhận của lưỡi. Do đó, khi thưởng thức, bạn sẽ cảm thấy chocolate tan chảy nhanh một cách bất ngờ trên đầu lưỡi của mình.

Thụy Sĩ

Cũng giống như Bỉ, Thụy Sĩ là đất nước nổi tiếng có chocolate ngon nhất thế giới. Chocolate sữa là một trong những mặt hàng xuất khẩu nổi tiếng nhất của Thụy Sĩ và được yêu thích bởi nhiều người trên toàn thế giới. Sỡ hữu địa hình nhiều đồi núi và cao nguyên cùng với khí hậu ôn đới, Thụy Sĩ được xem là “vùng đất thần tiên” với hàng trăm hương vị chocolate khác nhau.

Chocolate sữa Thụy Sĩ mịn màng, ngọt ngào và béo ngậy, cho vào miệng tan chảy như bơ trên đầu lưỡi. Chocolate Thụy Sĩ được miêu tả là có hương vị của sự thanh lịch và sang trọng, đồng thời cũng tràn đầy sự tươi mới như những ngọn núi cao và thung lũng xanh tươi của nơi đây vậy.

Ý

Nổi tiếng thế giới với nhiều danh họa tuyệt tác, những công trình kiến trúc độc đáo, lại còn là “kinh đô thời trang” của thế giới, Ý là một trong những địa điểm du lịch hút khách nhất nhì châu Âu. Nhưng đừng quên, ngành công nghiệp sản xuất chocolate của Ý cũng vô cùng phát triển. Đây là đất nước đi tiên phong trong việc tạo ra chocolate cứng. Ý sản xuất một số lượng chocolate khổng lồ, trung bình mỗi năm quốc gia này sản xuất khoảng 3 tỉ kilogram chocolate. Chocolate của Ý mang đến sự thú vị và táo bạo về hương vị.

Du khách đến Ý có thể nếm thử hương vị khác nhau của chocolate qua từng địa phương, trải dài từ bắc tới nam. Trong khi chocolate ở miền Bắc nước Ý thường được kết hợp với quả mọng và hạt phỉ thì chocolate ở miền Nam lại được kết hợp với rượu, chanh hoặc những hương vị mạnh, gây ấn tượng cho thực khách. Sự đa dạng và độc đáo hấp dẫn giữa vị ngọt và mặn của chocolate Ý rất đáng để nếm thử.

Vienna, Áo

Nằm khá gần 2 cường quốc về chocolate là Bỉ và Thụy Sĩ đồng thời chịu nhiều ảnh hưởng về phương thức chế biến chocolate của 2 nước này đã giúp cho chocolate Áo có chất lượng thuộc hàng đứng hàng đầu thế giới. Đặc biệt chocolate được sản xuất tại Vienna được đánh giá khá cao. Được ví như một bản nhạc hòa tấu, chocolate của Áo có sự kết hợp hài hòa các nguyên liệu để tạo ra hương vị đậm đà và sáng tạo.

Zotter được cho là nhà sản xuất chocolate nổi tiếng nhất của đất nước này. Hương vị chocolate béo ngậy, kết hợp với các loại nguyên liệu độc đáo như hạt bí, hạt anh túc, quế, … Bởi vậy chocolate là một lựa chọn ưa thích để đem về làm quà của những du khách khi đến với Áo, đặc biệt là thủ đô Vienna.

Costa Rica

Là một quốc gia Trung Mỹ, Costa Rica nổi tiếng với phong cảnh đẹp mê hồn, người dân địa phương thân thiện với thiên nhiên hoang dã và nguyên sơ. Quốc gia này có một mối quan hệ khá đặc biệt với cacao, loại cây này đã được người dân địa phương trồng từ cách đây hàng nghìn năm. Thậm chí hạt cacao còn từng được sử dụng làm tiền tệ của các bộ lạc bản địa thời tiền Columbus.

Chocolate Costa Rica có vị ngọt và ít đắng hơn so với các loại chocolate khác, cùng với đó là hương vị độc đáo và đa dạng. Tuy đã có hàng nghìn năm lịch sử với cây cacao nhưng chỉ tới cuối những năm 2000, chocolate của Costa Rica mới bắt đầu được chú ý trên thế giới, cùng với đó là phong trào sản xuất chocolate thủ công của đất nước ngày càng phát triển. Du khách tới du lịch tại nơi đây có thể ghé thăm những đồn điền cacao truyền thống và nếm thử những loại chocolate thủ công thơm ngon.

Bariloche, Argentina

Thị trấn nhỏ của Argentina có tên Bariloche nằm ở biên giới với Chile ngày nay được mệnh danh là “thủ phủ chocolate” của đất nước Nam Mỹ này. Bariloche còn được gọi là “tiểu Thụy Sĩ” bởi khi xưa những người di cư đến đây chủ yếu đến từ Thụy Sĩ, họ cũng đồng thời mang theo bí quyết làm chocolate từ quê hương của mình và tiếp tục phát triển nó tại đây.

Để được nếm thử những loại chocolate ngon nhất, hãy ghé thăm đại lộ Mitre. Tại đây, du khách có thể quan sát toàn bộ quá trình sản xuất và ăn thử các loại chocolate được làm thủ công. Đặc biệt loại chocolate kết hợp với dulce de leche (một dạng như mứt sữa) là đặc sản của nơi đây và được đánh giá là một trong những sự kết hợp ẩm thực tuyệt vời nhất của Argentina.

Mexico

Các nhà sử học hiện đại tin rằng cacao có nguồn gốc từ Mexico, sau đó mới lan ra Trung Mỹ và Bắc Mỹ. Bởi có lịch sử lâu đời như vậy nên ở Mexico, chocolate không chỉ là một món ngọt tráng miệng mà còn thường được sử dụng để làm tăng hương vị cho những món mặn, tạo nên nét độc đáo trong ẩm thực Mexico.

Người Mexico thường thích trộn cacao cùng các loại thảo mộc thơm như quế, hạt tiêu, ớt bột, … điều đó khiến cho chocolate ở đây có hương vị mộc mạc, hơi đắng và đầy ấn tượng. Vị béo của kem sữa kèm theo mùi thơm thoang thoảng của bột quế và vị cay cay của ớt bột là thứ sẽ đưa du khách kết nối với đời sống văn hóa đặc sắc của Mexico.

Vương quốc Anh

Tình yêu của người Anh dành cho chocolate đã có từ lâu đời, thậm chí trước kia chocolate còn là mặt hàng đắt đỏ, đại diện cho địa vị mà chỉ có quý tộc mới được thưởng thức. Phương pháp làm chocolate ở Anh đã phát triển mạnh trong nhiều thế kỷ, điều đó khiến cho ngày nay, đất nước này có vô vàn các loại chocolate ngon lành khác nhau để lựa chọn.

Đặc biệt Anh rất nổi tiếng với chocolate hữu cơ và là nước đầu tiên trên thế giới sản xuất loại chocolate này. Người Anh thường thích các loại chocolate sữa với hương vị ngọt ngào, béo ngậy vô cùng mê hoặc. Thậm chí nhiều người thích chocolate Anh đến nỗi khi đến đất nước này du lịch còn đặc biệt mang theo 1 chiếc vali riêng để đựng chocolate mang về.

L.A (Theo Nomadparadise)

Cùng chuyên mục

Sức khoẻ của bé gái 5 tuổi bị chó dữ tấn công khi đang chơi trên vỉa hè ra sao?

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:19
Bệnh viện Nhi Trung ương thông tin về sức khỏe bé gái 5 tuổi bị chó cắn khi đang chơi trên vỉa hè.

Tin tức 24h qua: Hiện tượng lạ trên bầu trời Yên Bái

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:58
Hiện tượng lạ trên bầu trời Yên Bái; Phát tán nhiều thông tin xấu quanh vụ nam sinh lớp 8 bị đánh đến chết não… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

Nhà hàng cho nhân viên khỏa thân, bán dâm cho khách, thu lời bất chính 10 tỷ đồng/tháng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:17
Nhằm thu hút khách, quản lý nhà hàng cho tiếp viên múa thoát y cùng khách ngay tại quán.

Tỷ phú Elon Musk nói rõ quan điểm về việc Mỹ hỗ trợ Ukraine

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:39
Ukraine nên minh bạch hơn trong việc sử dụng nguồn tiền hỗ trợ của Mỹ, tỷ phú Elon Musk hôm 26/3 cho biết.

Vợ Ưng Hoàng Phúc ngày thường kín kẽ, đi với chồng lại thích váy hở táo bạo

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:25
Gu ăn mặc quyến rũ của Kim Cương nhận được nhiều sự quan tâm từ công chúng.