8 lý do giúp Man United trở lại Champions League

Thứ 6, 26/05/2023 | 08:53
0
Man United đã giành quyền tham dự Champions League 2023/24 sau chiến thắng 4-1 trước Chelsea. Dưới đây là 8 lý do giúp Quỷ đỏ trở lại đấu trường cao nhất châu Âu.
Bóng đá Anh - 8 lý do giúp Man United trở lại Champions League

1. Hiệu ứng Ten Hag
Erik ten Hag là động lực đằng sau một mùa giải xuất sắc, nâng cao các tiêu chuẩn trong phòng thay đồ và không cho phép các cầu thủ đi trễ hoặc có thái độ không tốt. Chế độ mới của ông bắt đầu từ trước mùa giải khi ông có quan điểm cứng rắn với Cristiano Ronaldo và các cầu thủ khác vì đã rời trận giao hữu với Rayo Vallecano sớm. Và khi Ronaldo rời sân sớm trong cuộc đụng độ với Tottenham vào tháng 10, Ten Hag đã trục xuất cầu thủ người Bồ Đào Nha khỏi đội hoàn toàn.

Ông thậm chí còn có lập trường vững chắc với bùa hộ mệnh Marcus Rashford khi anh ngồi dự bị trong trận đấu với Wolves vì đến muộn trong một cuộc họp của đội. Nhưng Ten Hag không gây chiến với cầu thủ. Ông đã tạo ra một bầu không khí hài hòa. Hãy chứng kiến cách đội luôn xoay sở để phản ứng tốt sau một thất bại đậm, thắng mọi trận sau một trận thua, ngoại trừ trận thứ hai của mùa giải trước Brentford và trận thua gần đây trước West Ham.

Bóng đá Anh - 8 lý do giúp Man United trở lại Champions League (Hình 2).

Ten Hag được cho là sẽ đạt được tổng số điểm cao nhất cho bất kỳ huấn luyện viên nào của Man United trong mùa giải đầu tiên kể từ khi Sir Alex Ferguson ra đi và có vẻ như là huấn luyện viên phù hợp nhất mà câu lạc bộ có được trong thập kỷ qua. Ông có thể không giành được nhiều danh hiệu như Louis van Gaal hay Jose Mourinho trong sự nghiệp của họ, nhưng điểm khác biệt chính là Man United có Ten Hag ở đỉnh cao quyền lực, không giống như những người tiền nhiệm.

2. Rashford sung sức và nổ súng trở lại
Không nên quên rằng Rashford đã kết thúc mùa giải trước với rất nhiều điều phải chứng minh sau một năm khốn khổ với những chấn thương và sự thiếu tự tin trầm trọng. Anh chỉ có 16 lần ra sân trên mọi đấu trường, ghi được 5 bàn thắng ít ỏi.

Bóng đá Anh - 8 lý do giúp Man United trở lại Champions League (Hình 3).

Nhưng sau một đợt huấn luyện cá nhân căng thẳng ở Mỹ trước khi mùa giải bắt đầu, Rashford đã bắt đầu con đường trở lại với sự vĩ đại. Anh không chỉ tìm lại phong độ của mình mà còn trở thành một mẫu cầu thủ mà không nhiều người nghĩ rằng có thể trở thành: bùng nổ, hiệu quả và tài năng.

Rashford đã ghi 30 bàn trên mọi đấu trường mùa này, nhiều hơn 18 bàn so với người đứng thứ hai là Bruno Fernandes. Và anh cũng tỏa sáng trong những trận đấu lớn nhất, ghi bàn vào lưới Liverpool, Arsenal, Manchester City cũng như vào lưới Barcelona và Newcastle trong trận chung kết Carabao Cup.

3. Ronaldo ra đi
Tuần trăng mật thứ hai của Ronaldo với Man United kéo dài khoảng 8 tháng và các giấy tờ ly hôn đã được chuẩn bị vào mùa hè năm ngoái. Cầu thủ người Bồ Đào Nha rất muốn rời Old Trafford nhưng không có người theo đuổi, và sự hiện diện kéo dài của anh đã khiến đội bóng kiệt sức cho đến khi cuối cùng anh rời đi vào tháng 11 sau cuộc phỏng vấn gây tranh cãi với Piers Morgan.

Ronaldo chơi hơn 45 phút chỉ trong 5 trận ở Premier League mùa này, và MU chỉ thắng 2 trong số đó, trước Everton (nhờ bàn thắng ấn định chiến thắng của anh) và West Ham. Các trận đấu khác là trận hòa 0-0 với Newcastle và những trận thua bạc nhược trước Brentford và Aston Villa.

Bóng đá Anh - 8 lý do giúp Man United trở lại Champions League (Hình 4).

Vào cái đêm cuộc phỏng vấn của anh với Morgan được công bố, Man United có trận đấu với Fulham, trận đấu mà Ronaldo không tham dự. Trong khi Ronaldo đang nói xấu câu lạc bộ và lên kế hoạch rút lui, Alejandro Garnacho đã giúp Man United giành chiến thắng muộn đầy ly kỳ. Đó là một dấu hiệu cho thấy câu lạc bộ đã tiến lên mà không cần CR7.

6 tháng sau, họ đang ở một nơi tốt hơn nhiều khi không có anh. Trong khi Ronaldo đang gây chú ý vì những lý do sai lầm ở Ả Rập Saudi, thì Man United chuẩn bị trở lại Champions League, giải đấu mà anh từng coi là sân chơi của mình.

4. Martinez hồi sinh hàng thủ
Một cầu thủ người Argentina cao 1m75 có vẻ không phải là giải pháp lý tưởng cho hàng phòng ngự của Man United vào thời điểm đó, nhưng sự xuất hiện của Lisandro Martinez đã khiến đội trở nên vững chắc hơn rất nhiều và đóng vai trò quan trọng trong việc vươn lên trở lại top 4.

Martinez đã bù đắp cho sự thiếu hụt về chiều cao của anh bằng những kỹ năng tuyệt vời trong việc đưa bóng ra ngoài từ phía sau, giúp Man United tự tin hơn rất nhiều trong việc cầm bóng và khiến cuộc sống của David de Gea trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Anh không thiếu tự tin và cũng là một nhân vật lãnh đạo quan trọng trong phòng thay đồ cùng với Casemiro.

Bóng đá Anh - 8 lý do giúp Man United trở lại Champions League (Hình 5).

Martinez đã hình thành mối quan hệ đối tác tuyệt vời với Raphael Varane, người đã gặp nhiều may mắn hơn với những chấn thương trong mùa giải thứ hai của anh với Man United. Ảnh hưởng của cặp đôi này đối với MU thể hiện rõ nhất khi đội gặp khó khăn sau khi cả hai đều dính chấn thương vào tháng 4, thua Sevilla, Brighton và West Ham.

Không chỉ có Martinez và Varane khiến hàng thủ của Man United vĩ đại trở lại. Aaron Wan-Bissaka đã thể hiện sự tiến bộ rõ rệt dưới thời Ten Hag và lấy lại vị trí trong đội hình xuất phát trong khi Victor Lindelof là sự thay thế đáng tin cậy khi Martinez vắng mặt.

Và De Gea cũng xứng đáng được ghi nhận - bỏ qua những pha hớ hênh trước Brentford, Sevilla và West Ham - vì đã giữ sạch lưới nhiều hơn bất kỳ thủ môn nào khác ở Premier League.

5. Phong độ sân nhà đáng kinh ngạc
Kết quả của Man United tại Old Trafford thật đáng kinh ngạc dưới thời Ten Hag. Họ đã thắng 26 trận trên sân nhà mùa này, thành tích tốt hơn so với mùa giải 2007-08 khi họ vô địch cả Premier League và Champions League.

Với một trận sân nhà còn lại, họ có 45 điểm, nhiều hơn 10 điểm so với cả mùa giải trước. Nếu giành chiến thắng trong trận đấu còn lại trên sân nhà trước Fulham, đội bóng của Ten Hag sẽ thiết lập tổng số điểm tốt nhất của Man United trong một thập kỷ, khi họ giành được 48 điểm tại Old Trafford trong chiến dịch cuối cùng của Ferguson. Họ cũng sẽ cân bằng kỷ lục 27 chiến thắng trên sân nhà của câu lạc bộ, đã tồn tại kể từ chiến dịch 2002-03.

Bóng đá Anh - 8 lý do giúp Man United trở lại Champions League (Hình 6).

Man United có chuỗi trận bất bại trên sân nhà dài nhất tại Premier League, chỉ thua một lần, trong trận mở màn mùa giải trước Brighton. Và trận thua gần nhất trên sân nhà của họ ở bất kỳ giải đấu nào là trước Real Sociedad tại Europa League vào ngày 8 tháng 9.

Quan trọng nhất, kết quả sân nhà đã bù đắp cho kết quả sân khách thảm hại của họ. Đội bóng của Ten Hag đã giành được 27 điểm so với 57 tiềm năng trong 19 trận đấu trên sân khách của họ, thua 7 trong số 9 trận đấu trước các đối thủ trong top 10.

6. Khả năng lãnh đạo của Fernandes
Fernandes đã trở thành người hùng toàn năng ở mùa giải này. Anh ấy đã chơi ở hàng tiền vệ, lấp chỗ cho Casemiro khi cầu thủ người Brazil bị treo giò, đồng thời chơi ở cả hai cánh và ở vị trí tiền vệ tấn công. Và với một vài ngoại lệ đáng chú ý, anh đã vượt qua thử thách.

Bóng đá Anh - 8 lý do giúp Man United trở lại Champions League (Hình 7).

Cầu thủ người Bồ Đào Nha là cầu thủ kiến tạo hàng đầu của Man United với 9 lần và tổng cộng 16 lần anh đóng góp vào bàn thắng (thêm 7 bàn thắng ghi được) chỉ đứng sau Rashford. Anh cũng đã thể hiện khả năng lãnh đạo đáng chú ý, theo nghĩa truyền thống bằng cách trở thành cầu thủ có tiếng nói nhất trên sân hoặc khi dẫn đầu bằng cách chơi của mình.

Ngoài việc cống hiến hết mình khi ở trên sân, Fernandes đã thể hiện những nỗ lực siêu phàm để đảm bảo rằng anh luôn sẵn sàng cho mọi trận đấu. Anh đã không bỏ lỡ một trận đấu nào vì chấn thương, chơi với cơn đau của chấn thương bàn chân trong trận bán kết FA Cup với Brighton và sau đó đá chính chỉ 4 ngày sau đó với Tottenham.

7. Kinh nghiệm của Casemiro
Man United rất cần một sự thay đổi sau nhiều năm với trục tiền vệ 'McFred' đáng sợ, và họ không thể đòi hỏi một người nào tốt hơn để làm điều đó ngoài một người từng 5 lần vô địch Champions League.

Bóng đá Anh - 8 lý do giúp Man United trở lại Champions League (Hình 8).

Casemiro đã cung cấp cho Man United một sự bổ sung rất cần thiết về kinh nghiệm, sự cam kết và đầu óc máu lửa, đồng thời cho họ sự hiện diện thực sự ở khu vực được cho là quan trọng nhất của sân. Ngoài việc che chắn cho hàng thủ, anh đã thúc đẩy nhiều cuộc tấn công và trên hết là động lực khích lệ cho những người khác.

Anh cũng đã có 11 lần đóng góp vào bàn thắng, đáng chú ý nhất là cú sút xe đạp chổng ngược mang về 3 điểm cho Man United trước Bournemouth.

8. Đối thủ sa sút
Trong khi Man United đã trải qua sự hồi sinh và trở lại Champions League nhờ thành tích của chính họ, họ đã được hỗ trợ bởi một số đối thủ truyền thống của họ đã lùi lại hơn một vài bước. Chelsea, đối thủ của họ vào thứ Năm, đã trải qua sự sa sút mạnh nhất, khi đứng thứ ba mùa trước trước khi tụt xuống thứ 12 mùa này.

Họ đã rơi vào tình trạng hỗn loạn kể từ khi Todd Boehly sa thải Thomas Tuchel vào tháng 9 và thay thế ông bằng Graham Potter, người đã làm được những điều đáng ngưỡng mộ với Brighton nhưng không có kinh nghiệm với một đội bóng hàng đầu và những cầu thủ thực sự ưu tú. Nhưng sa thải Potter và tạm thời thuê Frank Lampard là một ý tưởng thậm chí còn tồi tệ hơn, khi cựu tiền vệ này đã thua 7 trong số 9 trận đấu kể từ khi lên nắm quyền vào tháng Tư.

Bóng đá Anh - 8 lý do giúp Man United trở lại Champions League (Hình 9).

Trong khi đó, Liverpool trông có vẻ đã kiệt quệ so với mùa giải trước khi họ bỏ lỡ chức vô địch trước Manchester City và lọt vào ba trận chung kết, trong khi ngôi sao ký hợp đồng mùa hè Darwin Nunez đã phải vật lộn để thích nghi với môi trường mới.

Tottenham, đội đã về thứ tư ở mùa giải trước, đã trở nên sa sút dưới sự dẫn dắt của Antonio Conte nhưng thậm chí còn có phong độ tồi tệ hơn kể từ khi họ cắt đứt quan hệ với HLV người Ý vào tháng Tư và có khả năng không được dự bất kỳ giải cúp châu Âu nào.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

MU có thể xếp đội hình ra sao với sự xuất hiện của Neymar?

Thứ 4, 24/05/2023 | 10:47
Casemiro đang cố gắng lôi kéo Neymar đến Man United và dưới đây là một vài cách mà đội bóng của Erik ten Hag có thể sắp xếp đội hình với anh vào mùa giải tới.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.