8 ngôi sao ‘nở muộn’ của bóng đá thế giới

Thứ 4, 30/03/2022 | 14:58
0
Bóng đá thế giới từng chứng kiến nhiều “bông hoa” nở muộn. Dưới đây là 8 trường hợp đặc biệt nhất.
Giải khác - 8 ngôi sao ‘nở muộn’ của bóng đá thế giới

8. Dado Prso

Anh có thể đã xuất hiện trong trận chung kết UEFA Champions League và có 32 lần khoác áo Croatia, nhưng Dado Prso khó có triển vọng lớn trong những ngày đầu. Prso đã dành những năm đầu tuổi 20 để chơi ở các giải hạng dưới và các câu lạc bộ nghiệp dư của Pháp cùng với công việc thợ sửa xe hơi, trước khi HLV của Monaco khi đó là Jean Tigana vô tình nhìn thấy tiền đạo này thi đấu và ký hợp đồng với anh tại Ligue 1.

Prso đã giúp Monaco lọt vào trận chung kết Champions League năm 2004 với 7 bàn thắng của mình, đồng thời giành chức vô địch Ngoại hạng Scotland và Cúp Liên đoàn cùng Rangers trước khi giải nghệ vào năm 2007.

7. Rickie Lambert

Được cho là một trong những câu chuyện bóng đá khó xảy ra nhất của thế hệ hiện tại, Rickie Lambert đã chứng kiến ​​sự nghiệp của mình cất cánh muộn hơn nhiều so với hầu hết những người khác, nhưng vẫn cố gắng đạt được những đỉnh cao của thế giới bóng đá trong khoảng thời gian ngắn đó.

Là một nông dân trồng củ cải đường bằng nghề trong những ngày không mấy thành công, Lambert đã trở nên nổi tiếng với Southampton, giúp The Saints đạt đến chức vô địch Premier League với hai lần thăng hạng liên tiếp trong những năm liên tiếp. Anh ra mắt Premier League ở tuổi 30, nhưng tiền đạo này không dừng lại ở đó, ghi 29 bàn trong hai năm thi đấu ở giải hạng nhất nước Anh. Lambert hiện tự hào về việc đã chơi World Cup và  góp mặt trong chiến dịch UEFA Champions League của Liverpool.

6 Luca Toni

Luca Toni hầu như chuyển các câu lạc bộ mỗi năm giữa Serie B và Serie C1, cố gắng tạo ra ảnh hưởng lớn ở bất kỳ đội bóng nào mà anh tham gia. Tuy nhiên, bước ngoặt lớn ở tuổi 27 khi Toni khoác áo Palermo đã ghi 30 bàn thắng để giúp Rosanero lần đầu tiên thăng hạng Serie A sau 3 thập kỷ. Hai năm sau, Toni giành Chiếc giày vàng châu Âu với Fiorentina trước lúc gia nhạp Bayern Munich và Juventus sau khi anh ấy bước sang tuổi 30.

Giải khác - 8 ngôi sao ‘nở muộn’ của bóng đá thế giới (Hình 2).

Toni chơi hay khi đã lớn tuổi

5. Ian Wright

Là một cầu thủ bắt đầu sự nghiệp tương đối muộn, Ian Wright đã dành những năm tháng tuổi teen để chơi cho các đội không thuộc giải đấu cao nhất và thậm chí đã tự vào tù vì tội lái xe trong thời gian đó. Anh kiếm được hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên chỉ ở tuổi 22, và đó cũng là điều tình cờ khi một tuyển trạch viên của Crystal Palace vô tình để ý đến anh ấy, nhưng lại tiếp tục giành được Chiếc giày vàng Premier League cùng câu lạc bộ.

Wright gia nhập Arsenal ở tuổi 27, vô địch Premier League và FA Cup cùng câu lạc bộ, và thậm chí còn là tay săn bàn hàng đầu mọi thời đại của họ cho đến khi Thierry Henry vượt qua anh.

4. Didier Drogba

Chưa bao giờ tham gia học viện bóng đá và chỉ bắt đầu tập luyện hàng ngày khi trưởng thành, tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên ở tuổi 21, với huấn luyện viên Marc Westerloppe của Le Mans khi đó nói về Drogba, “Didier đã mất bốn năm để có đủ khả năng tập luyện mỗi ngày và chơi mỗi tuần”. Sau đó, anh ký hợp đồng với Marseille khi ghi 32 bàn. Chelsea đã chiêu mộ anh khi  ký hợp đồng trị giá 24 triệu bảng. Phần còn lại, như họ nói, là lịch sử.

3. Miroslav Klose

Chơi ở giải hạng 7 của bóng đá Đức khi mới 20 tuổi, không ai có thể ngờ rằng Miroslav Klose, người lúc đó cũng đang làm thợ xây và xếp gạch, lại trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử World Cup khi anhgiải nghệ. Một vài mùa giải tỏa sáng tại FC Kaiserslautern và vô địch World Cup 2002 sau đó, Klose trở nên nổi bật và đã có màn trình diễn liên tục tại Bayern Munich, Werder Bremen và Lazio kể từ đó, chưa kể chiến tích của anh ấy trong ba kỳ World Cup tiếp theo cũng rực sáng.

Giải khác - 8 ngôi sao ‘nở muộn’ của bóng đá thế giới (Hình 3).

Klose đã chơi hay ở ĐT Đức

 2. Fabio Grosso

Fabio Grosso đã được gọi tham dự World Cup 2006 dựa trên màn trình diễn ấn tượng của anh ấy cho Palermo sau khi họ thăng hạng Serie A vào năm 2004. Tại World Cup ở Đức , Grosso được cho là đã ghi hai bàn thắng quan trọng nhất của Italia, với bàn thắng ở phút 119 trước Đức trong trận bán kết và quả phạt đền chiến thắng trước Pháp trong trận chung kết giúp Italia đăng quang. Quang thời gian sau đó, Grosso đầu quân cho Inter Milan, Lyon và Juventus trước khi giải nghệ vào năm 2012.

1. Antonio Di Natale

Sinh ra ở Naples, Di Natale gia nhập hệ thống đội trẻ của Empoli, nhưng phải vật lộn để để ghi dấu ấn trong những năm đầu ở đây, và sau đó bị cho mượn để có thêm thời gian choi bóng. Chỉ đến khi tiền đạo này 25 tuổi, anh mới bắt đầu được chú ý, khi 16 bàn thắng của anh đã giúp Empoli thăng hạng Serie A.

Tuy nhiên, sau khi xuống hạng vào năm 2004, Di Natale chuyển đến Udinese, nơi anh đã trải qua 10 năm qua và tiếp tục ghi hơn 200 bàn thắng cho câu lạc bộ Ý. Là một phần của Đội hình xuất sắc nhất Serie A trong ba trong bốn mùa giải gần đây, Di Natale đã tự phục vụ những người trung thành của CLBtrong suốt một thập kỷ gắn bó với câu lạc bộ, và ngay cả khi đã 36 tuổi, trông anh vẫn sắc sảo như ngày nào, đã ghi được 6 bàn mùa này chỉ sau 2 trận.

DUY PHONG

Tag: Klose

Cầu thủ Bulgaria bị đuổi vì ăn mừng theo phong cách Ronaldo

Thứ 4, 30/03/2022 | 09:30
Tiền đạo sinh năm 1996 Kiril Despodov không ngờ việc mình cởi áo, ăn mừng như siêu sao Cristiano Ronaldo lại khiến bản thân phải nhận thẻ đỏ rời sân 1 cách tức tưởi.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.