90 phút kịch tính tại Pháp, ĐKVĐ Chelsea dũng mãnh vào tứ kết

Thứ 5, 17/03/2022 | 04:54
0
Chelsea đã thể hiện bản lĩnh của nhà ĐKVĐ Champions League khi ngược dòng đánh bại Lille 2-1 trên đất khách. Như vậy, Chelsea đã giành vé vào tứ kết.
Bóng đá Châu Âu - 90 phút kịch tính tại Pháp, ĐKVĐ Chelsea dũng mãnh vào tứ kết

Ghi bàn Lille vs Chelsea

Lille: Yilmaz (pen 38')
Chelsea: Pulisic (45'+3), Azpilicueta (71’)

Kết quả thua 2 bàn trắng ở trận lượt đi trên sân khách về lý thuyết chưa hẳn đã đóng lại cơ hội lật ngược thế cờ cho Lille. Nhất là khi họ được chơi trên sân nhà ở trận lượt về. Tuy nhiên, để nghĩ đến kịch bản hấp dẫn đó, nhà vô địch Pháp phải có hình ảnh thực sự lột xác với hơn 200% khả năng của họ.

Do đó, Lille nhập cuộc đầy hứng khởi và quyết tâm ngay sau tiếng còi khai cuộc. Lối đá nhanh và tốc độ của Lille gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ Chelsea, đặc biệt là Jonathan David hay Gudmundsson. Tuy nhiên, với cách chơi chậm và chắc chắn của Chelsea, Lille dù đôi lúc lấn lướt hơn nhưng không khiến thủ thành Mendy phải hoạt động vất vả.

Tình hình tương tự cũng đến với Chelsea khi đội bóng này chủ động cầm bóng và thi đấu an toàn. Đến phút 37, trọng tài cho Lille được hưởng 11m sau khi xem tinh huống Jorginho để bóng chạm tay trong vòng 16m50. Cơ hội được giao cho Yılmaz và cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ đã đá phạt đền chính xác với cú đặt lòng về góc cao khiến Mendy dù đoán đúng hướng nhưng không thể cản phá. 1-0 cho Lille và tổng tỷ số sau 2 lượt đấu đang là 2-1 nghiêng về Chelsea.

Bóng đá Châu Âu - 90 phút kịch tính tại Pháp, ĐKVĐ Chelsea dũng mãnh vào tứ kết (Hình 2).

Yilmaz giúp Lille vượt lên nhưng họ vẫn không thể thắng Chelsea

Có bàn thắng vượt lên, Lille càng chơi càng hay và cố gắng đẩy cao tấn công. Tuy nhiên, khi Lille đang đà thăng hoa thì Chelsea đã thể hiện bản lĩnh đúng lúc. Phút 45+3, Jorginho chuộc lỗi với pha chọc khe chính xác cho Pulisic thoát xuống cực nhanh bên cánh trái rồi sút chìm về góc xa, gỡ hoà 1-1 cho Chelsea.

Sang hiệp 2, Chelsea chơi quyết liệt và chắc chắn còn Lille vẫn cố gắng sử dụng tốc độ của David, Bamba cũng như kinh nghiệm của Yilmaz để uy hiếp cầu môn Mendy. Khi Lille đang chơi tốt, họ buộc phải thay trung vệ hàng đầu Botman vì chấn thương.

Phút 63, Yilmaz có pha chuyền vào chính xác từ cánh phải để Xeka đánh dầu thoải mái. Đáng tiếc là bóng lại đi trúng cột dọc. Và khi Lille vừa tiếc nuối thì họ đã phải nhận bàn thua thứ 2 từ trận này. Phút 71, Mount chuyền bóng chính xác cho Azpilicueta ấn định thắng lợi 2-1 cho Chelsea ở cự ly gần.

Thắng chung cuộc 4-2 sau 2 lượt đấu, Chelsea giành vé vào tứ kết. Với việc Lille bị loại, Ligue không còn đại diện nào tranh tài ở Champions League mùa này.

Đội hình thi đấu Lille vs Chelsea

Lille: Jardim, Fonte, Celik, Gudmundsson, Djalo, Botman, Andre, Xeka, Yilmaz, Bamba, David

Chelsea: Mendy, Thiago Silva, Azpilicueta, Alonso, Ruediger, Christensen, Kovacic, Jorginho, Kante, Pulisic, Havetz

DUY PHONG

Tag: Chelsea Lille

Chelsea không đủ tiền để… đi máy bay tới sân đối thủ

Thứ 3, 15/03/2022 | 22:53
Do bị giới hạn ngân quỹ hoạt động trong các trận đấu sân khách nên Chelsea không đủ tiền để đi máy bay tới sân của Middlesbrough.
Cùng chuyên mục

Loài sinh vật duy nhất trên thế giới gần như "trường sinh bất tử"

Thứ 3, 26/03/2024 | 09:30
Các nhà khoa học đã phát hiện ra một loài sinh vật có khả năng sống gần như bất tử và không chịu tác động từ quá trình lão hóa.

Áo số 7 ở Bồ Đào Nha không còn thuộc về Ronaldo?

Chủ nhật, 24/03/2024 | 09:23
Áo số 7 tại ĐT Bồ Đào Nha đã lần đầu tiên được trao cho một cái tên khác sau 17 năm thuộc về Cristiano Ronaldo.

Diaz đi bóng tuyệt đẹp để kiến tạo, fan Liverpool gọi là.. Ronaldinho

Thứ 7, 23/03/2024 | 12:15
Nhiều CĐV Liverpool đã ngợi khen nức nở Luis Diaz sau khi cầu thủ của ĐTQG Colombia kiến tạo đẳng cấp ở trận đấu Tây Ban Nha.

Bất ngờ với cầu thủ dẫn đầu top kiến tạo, ghi bàn tại châu Âu

Thứ 3, 19/03/2024 | 17:11
Không phải Kane, Haaland hay Mbappe.. cầu thủ tham gia trực tiếp vào nhiều bàn thắng nhất ở 7 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này là cái tên còn khá lạ lẫm.

Nhiều CĐV nhận định: "Arsenal đấu Bayern Munich là một sự dàn xếp"

Thứ 7, 16/03/2024 | 09:08
Không ít các CĐV thông qua MXH bình luận UEFA cố ý dàn xếp kết quả bốc thăm, với tiêu điểm là cặp đấu rất quen thuộc là Arsenal - Bayern Munich.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.