9X ra trường 2 năm và hành trình trở thành CEO của 2 công ty lớn

Thứ 4, 10/08/2022 | 19:27
0

Trải qua hành trình khởi nghiệp đầy chông gai nhưng chưa từng một phút giây nào có ý định bỏ cuộc, Nguyễn Đình Phong - chàng thanh niên trẻ 9X với việc theo đuổi đam mê một cách bền bỉ nay đã trở thành đồng sáng lập kiêm CEO của Praz Media và Phan Rang Land.

Dám thất bại để chạm đến mặt bên kia của thành công

Sau khi hoàn tất việc học, cuối năm 2020, Phong trở về nước với 2 tấm bằng cử nhân tại Úc và thạc sĩ tại Mỹ cùng niềm đam mê cháy bỏng, dám làm, dám thử thách bản thân và dám thất bại. Cũng thời gian này, anh bắt đầu con đường sự nghiệp riêng của mình khi hợp tác với bạn học để thành lập một công ty về Marketing mang thương hiệu Praz Media nhằm hỗ trợ, mang đến những giải pháp Marketing toàn diện cho các doanh nghiệp đang loay hoay trong việc quảng cáo và bán hàng.

Cần biết - 9X ra trường 2 năm và hành trình trở thành CEO của 2 công ty lớn

Chàng thanh niên trẻ tốt nghiệp và trở về nước với đầy ước mơ, hoài bão.

Và, con đường nào trải bước trên hoa hồng mà bàn chân không phải thấm đau vì những mũi gai. Ngay cả Phong cũng không ngoại lệ. Bước đầu đầy những gian nan cả chủ quan lẫn khách quan lần lượt tìm đến thương hiệu mới của chàng trai trẻ như: thiếu kinh nghiệm và kiến thức thực chiến, vốn đầu tư, vấp phải sự cạnh tranh lớn trong thị trường,...

Tuy nhiên, không gục ngã ở đó, sau 2 năm kiên trì và nỗ lực trau dồi, phát triển bản thân cũng như đội ngũ nhân lực của công ty, cuối cùng Nguyễn Đình Phong và Praz Media cũng hái được quả ngọt khi hiện tại, công ty đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước. Đến nay, tại Việt Nam dịch vụ của Praz đã phục vụ hơn 50 khách hàng trên 20 tỉnh thành, đặc biệt là các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội.

Nam CEO 9X chia sẻ: “Chặng đường đã đi qua cùng nó, tôi có khá nhiều nước mắt, nụ cười, những kinh nghiệm, niềm vui sướng và tất nhiên là cả những thất bại. Tôi đã từng đem hết cả ước mơ của mình để mong một ngày Praz khẳng định được tên tuổi của mình trong giới Digital Marketing Việt Nam và thế giới”.

Cần biết - 9X ra trường 2 năm và hành trình trở thành CEO của 2 công ty lớn (Hình 2).

Bằng năng lực, đam mê và nhiệt huyết, Nguyễn Đình Phong đã đưa Praz Media lên một vị trí đáng mơ ước.

“Từ bỏ một điều gì đó cũng là cách để cuộc đời rẽ sang hướng đi thú vị hơn”

Không để mình ngủ quên trong chiến thắng quá lâu, Nguyễn Đình Phong lại một lần nữa thử thách bản thân sang thêm một lĩnh vực hoàn toàn mới - Bất động sản.

Bén duyên với lĩnh vực này cũng rất tình cờ khi Phong có cơ hội giao lưu với Chủ tịch tập đoàn Bất động sản Viewest Group - đơn vị tiên phong Cofarming ở Việt Nam. Lần giao lưu này khiến chàng thanh niên trẻ có ý niệm hoàn toàn mới về ngành bất động sản khi không chỉ đơn thuần là mua đi bán lại lúc được giá mà là từ một mảnh đất bình thường, ta xây dựng giá trị trên nó, tạo ra giá trị và trao cho người khác.

Bắt đầu từ đây, ý định thành lập công ty bất động sản của Phong bắt đầu được nhen nhóm. Tuy nhiên, công việc làm Giám đốc tại Praz Media lại chiếm khá nhiều thời gian của anh khiến việc tìm hiểu và đầu tư mới trở nên quá sức. Vì vậy, anh đã đưa ra một quyết định bất ngờ khi lui về vị trí cố vấn để dùng nhiều tâm lực hơn cho dự định mới.

Cần biết - 9X ra trường 2 năm và hành trình trở thành CEO của 2 công ty lớn (Hình 3).

CEO trẻ Nguyễn Đình Phong không ngừng thử thách bản thân

Không “mang con bỏ chợ”, Phong thay đổi cách thức làm việc, cho nhân viên khởi nghiệp tại công ty, đồng thời tuyển dụng và đào tạo người có thể thay thế mình. Quả không nằm ngoài dự tính, cách làm này thật hiệu quả khi mà hiện nay, Praz vẫn từng bước phát triển và nhà đồng sáng lập cũng đã tìm ra một người xứng đáng để thay thế anh điều hành công ty một cách tốt nhất.

Cần biết - 9X ra trường 2 năm và hành trình trở thành CEO của 2 công ty lớn (Hình 4).

Không “giấu nghề” như bao người khác, anh muốn chia sẻ kinh nghiệm rộng rãi, góp phần phát triển thế hệ trẻ của đất nước.

Sau một thời gian vất vả vật lộn khi chinh chiến ở lĩnh vực mới, thất bại “5 lần 7 lượt”, chàng CEO trẻ lại một lần nữa khẳng định được bản thân khi liên tiếp đạt được nhiều thành tựu và to lớn nhất phải kể đến việc thành lập Công ty Bất động sản Phan Rang Land. Công ty hoạt động với tầm nhìn trở thành sàn giao dịch bất động sản ứng dụng công nghệ video số 1 tại Ninh Thuận, nhằm đem đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất trong hành trình đầu tư của chính mình.

Giờ đây, Phan Rang Land đã trở thành một kênh kết nối các nhà đầu tư với những quỹ đất tiềm năng tại Ninh Thuận, cung cấp những thông tin có giá trị sớm nhất, sản phẩm theo yêu cầu, dịch vụ hài lòng, nhanh chóng nhất với chi phí hợp lý nhất trong lĩnh vực bất động sản, xây dựng.

Chia sẻ về “bí kíp” thành công của mình, CEO Nguyễn Đình Phong tâm sự: “Cuộc đời thật lạ! Hóa ra việc từ bỏ một điều gì đó, cũng là cách để giúp cho cuộc đời tôi rẽ ngang sang một hướng đi mới mẻ hơn, thú vị hơn. Nếu bạn hỏi từ bỏ một điều gì đó đã gắn liền với cả tuổi trẻ thì có khó không. Tôi sẽ trả lời là có, thậm chí là day dứt và đau khổ, nhưng không phải là không thể. Chúng ta luôn cần những điều mới mẻ từ chính nhiệt huyết của bản thân để xây dựng nên tương lai, xây dựng lên sự nghiệp và đưa bản thân vào một hành trình mới nhiều thử thách, nhưng rất đỗi tự hào”.

Praz Media: https://praz.vn/

Phan Rang Land: http://phanrangland.com/

Facebook: https://www.facebook.com/phongnguyen.prazmedia

Thu Hà

Tag: CEO

Từ hai bàn tay trắng, vợ chồng CEO Venus lập nghiệp thành công

Thứ 5, 28/07/2022 | 10:09
Từng trải qua nhiều khó khăn thử thách nhưng với sự đồng cam cộng khổ và ý chí quyết tâm, vợ chồng doanh nhân Lê Minh Khoa và Nguyễn Hằng đã khởi nghiệp thành công.

CEO Chứng khoán Tiên Phong từ nhiệm sau khi công ty lỗ kỷ lục

Thứ 3, 26/07/2022 | 12:10
Ông Trần Sơn Hải từ nhiệm chức danh Tổng Giám đốc TPS bởi lý do cá nhân, trùng thời điểm công ty ghi nhận mức lỗ nửa đầu năm 552 tỷ đồng, cao nhất từ trước tới nay.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.