9X xinh đẹp lương 2000 đô: 'Bà Tưng chưa hề lao động sáng tạo'

9X xinh đẹp lương 2000 đô: 'Bà Tưng chưa hề lao động sáng tạo'

Thứ 2, 22/07/2013 | 11:50
0
Lê Nguyễn Nhật Linh (còn có tên Linh Kô I) là một tác giả trẻ với lượng người theo dõi đông đảo. Trước hiện tượng Bà Tưng, cô bày tỏ mình không thể không quan tâm.

Cô bạn đã từng gây xôn xao trên các mặt báo với mức tổng thu nhập mỗi tháng 2000 đô và hiện tại con số đó còn chưa dừng tại đó. Ngoài công việc viết lách, Nhật Linh đang đảm nhiệm vị trí giám đốc sáng tạo của một công ty sách. Cô là sinh viên năm 3 khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo của Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Xã hội - 9X xinh đẹp lương 2000 đô: 'Bà Tưng chưa hề lao động sáng tạo'
 Nhật Linh cũng từng gây ồn ào khi chia sẻ công việc viết lách và làm giám đốc sáng tạo ở NXB mang đến thu nhập 2.000 USD.

Trước hiện tượng Bà Tưng đang gây ồn ào trong dư luận, cô gái trẻ này bày tỏ rất nhiều ý kiến bất bình.

- Bạn có biết đến nhân vật Bà Tưng?

- Thật khó để không biết đến Bà Tưng. Cái tên của cô ấy như một câu cửa miệng vậy. Thời gian gần đây, chúng ta chẳng cần phải dỏng tai lên nghe ngóng hóng chuyện cũng có thể bị đập vào lỗ tai, chui vào tận màng nhĩ cái tên đó và những chiêu trò liên quan.

- Vậy mức độ quan tâm của bạn đối với nhân vật này như thế nào? Tìm hiểu thờ ơ hay là tỉnh bơ mặc kệ?

- Tôi rất quan tâm đến Bà Tưng, xét ở góc độ là một công chúng lẫn một người trẻ học chuyên ngành truyền thông và đang theo đuổi lĩnh vực này. Ở vai trò là một công chúng, tôi cũng khó có thể nén nổi tò mò khi sự hiếu kì bị kích thích. Bà Tưngvà những người đứng đằng sau giật dây (nếu có) đã cố ý gãi trúng vào một cái mụn ngứa, càng chọc càng ngứa dữ dội, thiên hạ nhốn nháo ồn ào nhảy dựng vì bị “ngứa”, đó là lẽ tất yếu hiển nhiên thôi. Nhưng ngứa dai rồi cũng sẽ phải có lúc dứt cơn, công chúng đang đề phòng hơn, vì họ đã tỉnh táo.

Xã hội - 9X xinh đẹp lương 2000 đô: 'Bà Tưng chưa hề lao động sáng tạo' (Hình 2).

 Cô là một tác giả trẻ khá biết cách tạo thương hiệu cá nhân qua niềm đam mê sách.

- Còn ở góc độ một bạn trẻ làm truyền thông, cơn sốt Bà Tưng có đem lại có bạn giá trị phân tích gì không?

- Ở góc độ một 9X làm truyền thông, tôi đặc biệt quan tâm đến Bà Tưng vì đây là một ví dụ cho thành công xây dựng thương hiệu cá nhân mà tôi có thể mang ra mổ xẻ giải phẫu không mất phí. Truyền thông chỉ thất bại khi không thu hút được dư luận. Bà Tưng không những thu hút mà còn kích động công chúng, khiến dư luận bàn tán ồn ào như một cái chợ. Đầy đủ kẻ bán người mua, người tranh kẻ giành, người rao giá, kẻ mặc cả. Tôi có cảm giác như, thiên hạ càng chỉ trỏ, Bà Tưngcàng mừng, càng nhiều người chê, Bà Tưng càng hả hê.

Xã hội - 9X xinh đẹp lương 2000 đô: 'Bà Tưng chưa hề lao động sáng tạo' (Hình 3).

- Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ có tham vọng nổi tiếng như Bà Tưng, bạn nghĩ gì về điều này?

- Theo tôi, tuổi trẻ tham vọng là nên, tham vọng khiến chúng ta đam mê về đích hơn, có động lực để cố gắng gấp nhiều lần hơn thực hiện mơ ước, có mục tiêu phương hướng để quyết tâm. Nhưng muốn nổi tiếng như Bà Tưng, nổi tiếng quá nhanh như vậy không phải là tham vọng nữa mà là tham lam, tham lam mù quáng và dẫn đến mất kiểm soát lý trí, hành vi. Từ đó tham vọng sẽ biến thành thủ đoạn. Khi thủ đoạn âm thầm thì được gọi là âm mưu, thủ đoạn công khai chính là trơ trẽn. Dù sao tôi cũng đánh giá rất cao sự liều lĩnh của Bà Tưng. Mặc dù sự thật là điều gì trái với quy luật sẽ sớm bị đào thải. Thành quả luôn có từ một quá trình nỗ lực, thậm chí bền bỉ nhiều năm. Chẳng có một cái cây nào sống được khi chỉ có rễ với ngọn mà thân bị chặt ở giữa.

- Rất nhiều hot girl lên tiếng phản đối gọi Bà Tưng là hot girl, quan điểm của bạn như thế nào?

- Tôi nghĩ các hot girl khi đã được xưng danh hot girl, họ phản đối là đúng. Bà Tưng chỉ là một hiện tượng nổi lên nhất thời. Bà Tưng chưa hề lao động sáng tạo, chưa cống hiến tài hay sắc cho nền nghệ thuật nước nhà, dù là mẫu ảnh, dù là bán nude. Chưa kể Bà Tưng nổi nhanh quá nên thái độ đối với công chúng nói chung khá xấc xược. Các hot girl không thế, với những hot girl như: Chi Pu, Andrea, Hà Lade, Quỳnh Anh Shyn, Hoàng Yến Chibi… đều rất ngoan, lễ phép, thái độ làm việc nghiêm túc, chăm chỉ, đầu tư công sức vào công việc.

- Vậy bạn nghĩ gì về lời khen can đảm, sáng tạo mà một doanh nhân dành tặng cho bà Tưng?

- Nếu bạn nhìn tổng thể chứ không chỉ soi kỹ ngực Bà Tưng, bạn sẽ thấy đập vào mắt trong mấy tấm hình bà Tưng chụp cùng vị doanh nhân nọ trên bàn ăn có một quyển sách được sắp đặt ngay ngắn đầy cố ý. Khi người ta nghèo nàn ý tưởng PR, bằng mọi giá họ sẽ kết hợp với nhau.

- Bạn có dự đoán gì về số phận của Bà Tưng trong tương lai?

- Tôi có phải thầy bói đâu. Số phận của Bà Tưng chìm hay nổi phụ thuộc vào hai điều, một là vị giác của công chúng, một khi đã ngán ăn thì khó đút thêm thìa nào lắm, mà có cố nuốt cũng sẽ bị trào ngược mà nôn ra. Hai là tuỳ thuộc vào trí não của Bà Tưng, em còn trò hay đã hết, chúng ta cứ đợi đoạn kết xem.

Theo Bưu điện Việt Nam

Chuyên gia PR giải mã 'cơn sốt' mang tên Bà Tưng

Thứ 2, 22/07/2013 | 14:20
Trước “cơn sốt” mang tên bà Tưng, theo chuyên gia PRweb: Lãnh cảm với các chiêu trò của “bà Tưng” là phương pháp trị liệu tuyệt vời nhất để nhấn chìm ước mong hot của những người đi ngược lại những giá trị thực của xã hội.

Hùng Cửu Long xin lỗi vợ vì quá thân mật Bà Tưng

Thứ 2, 22/07/2013 | 09:15
Đi ngược lại cái nhìn của dư luận, doanh nhân - diễn viên Hùng Cửu Long sẵn sàng chấp nhận những phản hồi thiếu thiện chí.

Dân mạng phẫn nộ bà Tưng khoe ảnh xúc phạm ngày 27/7

Thứ 7, 20/07/2013 | 20:55
Dù đã rất "nổi tiếng" sau khi một loạt clip gây sốc, bà Tưng tiếp tục tung ảnh phản cảm, khoe gần trọn vòng 1.