Á hậu Ngọc Hằng: Ăn chay trường, sở hữu “Nhị đẳng huyền” đai Karatedo

Á hậu Ngọc Hằng: Ăn chay trường, sở hữu “Nhị đẳng huyền” đai Karatedo

Thứ 6, 27/01/2023 | 07:00
0
Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2022 Ngọc Hằng cho biết, cô cảm thấy hạnh phúc và đúng đắn khi quyết định ăn chay trường cùng gia đình.

Sau nhiều nỗ lực, Lê Nguyễn Ngọc Hằng đã xuất sắc giành ngôi vị Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2022. Ngoài ra, cô còn đạt giải phụ "Người đẹp tài năng" nhờ tiết mục Mẹ tôi đầy cảm xúc, chạm đến trái tim người nghe. Kết quả của Ngọc Hằng được khán giả đánh giá xứng đáng nhờ những màn trình diễn tốt, ứng xử hay. Từ đầu cuộc thi, cô nằm trong nhóm nổi bật nhờ có kinh nghiệm thi Miss World Vietnam 2022 hồi tháng 8, vào Top 10.

Ngôi sao - Á hậu Ngọc Hằng: Ăn chay trường, sở hữu “Nhị đẳng huyền” đai Karatedo

Lê Nguyễn Ngọc Hằng giành ngôi Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2022.

Trong đêm Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022, Ngọc Hằng đã thể hiện thành công tài năng và bản lĩnh của mình. Ở phần thi ứng xử, khi nhận được câu hỏi: "Giữa 60 phút nói chuyện qua điện thoại và 15 phút trò chuyện trực tiếp với bố mẹ, bạn sẽ chọn cơ hội nào và tại sao?", Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2022 đã mang đến câu trả lời xúc động: "Chúng ta đang dần chìm đắm vào những công việc riêng và dần dần ta mới nhận ra rằng bản thân đang dần xa cách với cha mẹ. Tôi muốn nói rằng cuộc sống của chúng ta vốn dĩ rất vô thường, vì vậy từng giây phút chúng ta hãy trân trọng nó. Và đối với tôi, cho dù 60 phút hay 15 phút đều đáng quý. Cha mẹ sẽ là những người luôn bên cạnh ta, vì thế hãy cố gắng dành thời gian cho cha mẹ của mình".

Dù không chạm tay tới chiếc vương miện danh giá nhưng Ngọc Hằng không cảm thấy buồn hay thất vọng. Cô cho rằng bản thân đã cố gắng và nỗ lực hết mình suốt chặng đường vừa qua. “Tôi luôn đặt ra mục tiêu và cố gắng hết mình để thực hiện nó. Tuy nhiên không đăng quang Hoa hậu thì cũng không phải là điều làm tôi thất vọng. Không phải trở thành Hoa hậu mới là thành công. Cuộc sống ngoài kia còn nhiều cơ hội”, Ngọc Hằng bộc bạch.

Nữ sinh Đại học Western Sydney (cơ sở đào tạo ở Việt Nam) muốn lan tỏa năng lượng nhiệt huyết của tuổi trẻ đến với mọi người. Cô muốn minh chứng bằng vẻ đẹp ngoại hình, trí tuệ.

Ăn chay trường từ năm 17 tuổi

Ít ai biết, ẩn sau nàng Á hậu xinh đẹp, luôn rạng rỡ nụ cười trên môi là một cô gái vô cùng đặc biệt. Ngọc Hằng là thí sinh ăn chay trường duy nhất trong 35 thí sinh vòng chung kết năm nay. Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam cho biết, cô quyết định ăn chay trường tới hết cuộc đời. "Không ai có thể thay đổi quyết định ăn chay của tôi", Ngọc Hằng nói.

Người đẹp kể, cách đây 2 năm, sau một lần bị đau dạ dày, cô nghĩ rằng bản thân phải thay đổi chế độ sinh hoạt, ăn uống. Ngọc Hằng nghĩ rằng việc ăn chay sẽ tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, bố mẹ Ngọc Hằng đã ăn chay trường từ khá lâu nên cô hiểu được lợi ích của việc này. "Vì sức khỏe, tôi thử rủ em trai ăn chay trường. Nếu hai chị em cùng ăn chay thì việc nấu nướng cũng đơn giản cho bố mẹ. Em trai tôi đồng ý. Hai chị em tôi ăn chay trường từ đó", cô nói.

Nói về việc ăn chay trường từ lúc còn trẻ, Ngọc Hằng khẳng định quyết định này phải xuất phát từ tâm. Bởi ăn chay không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là việc làm phúc, giảm sát hại chúng sinh. Á hậu 2 cảm nhận rõ nét sự thay đổi của cơ thể, tâm hồn kể từ thời điểm cô ăn chay trường. "Tôi thấy cơ thể mình nhẹ nhõm hơn rất nhiều, tinh thần tích cực, biết kiềm chế và sống điềm tĩnh hơn. Tôi không tôn thờ hay nói quá về việc ăn chay, tôi nghĩ rằng ai theo con đường này thì sẽ hiểu những gì tôi nói", Ngọc Hằng bày tỏ.

Ngôi sao - Á hậu Ngọc Hằng: Ăn chay trường, sở hữu “Nhị đẳng huyền” đai Karatedo (Hình 2).

Á hậu Ngọc Hằng ăn chay trường từ năm 17 tuổi.

Trong quá trình tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022, Ngọc Hằng là thí sinh ăn chế độ riêng. Cô thường nhờ BTC đặt riêng một phần ăn chay. Nếu đồ ăn có tới hơi trễ so với các bạn, Ngọc Hằng vui vẻ chờ đợi. Trong trường hợp những khi không thể đặt được đồ chay, Ngọc Hằng sẽ ăn những món chay trong phần cơm giống với mọi người. Chia sẻ về cách cân bằng chuyện ăn uống để không ảnh hưởng tới tập thể, Á hậu 2 cho biết: "Nếu bạn ăn chay mà gây phiền cho người khác, đó là điều không nên. Hãy cân bằng, làm sao để mình vẫn ăn được theo chế độ của mình nhưng không gây ảnh hưởng đến tập thể. Tôi đã theo chế độ này được 2 năm nên quen với việc đó, tôi biết cách làm chủ việc ăn uống của mình".

Dù lịch trình khá bận rộn sau khi giành ngôi Á hậu 2, Lê Nguyễn Ngọc Hằng vẫn giữ được năng lượng và nụ cười rạng rỡ. Cô cho biết, việc ăn chay đúng cách, hợp lý kết hợp chế độ tập luyện giúp bản thân có sức bền, sự dẻo dai. Ngoài việc quyết tâm ăn chay trường, Ngọc Hằng có niềm đam mê với những bài giảng đạo lý. Thời gian rảnh, thay vì nghe nhạc, xem phim, Ngọc Hằng thường nghe giảng về triết lý cuộc sống.

Cô gái đa tài

Không chỉ xinh đẹp, giỏi giang, Ngọc Hằng còn thu hút người xem truyền hình với lối nói chuyện nhẹ nhàng, phong thái bình tĩnh cùng nguồn năng lượng trẻ trung, lôi cuốn. Trong suốt quá trình tham gia Hoa hậu Việt Nam, Ngọc Hằng được fan sắc đẹp yêu mến vì khuôn mặt phúc hậu, nụ cười rạng rỡ và đa tài. Đặc biệt, trước khi ghi danh ở các đấu trường sắc đẹp, cô từng gây ấn tượng với hình ảnh nữ võ sĩ karate "Nhị đẳng huyền đai môn Karatedo". Người đẹp đã đoạt nhiều huy chương vàng, bạc, đồng ở bộ môn điền kinh và karate các cấp. Ngoài ra, cô còn chiến thắng phần thi "Chạy cự li ngắn", hoạt động bên lề cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm nay.

Ngôi sao - Á hậu Ngọc Hằng: Ăn chay trường, sở hữu “Nhị đẳng huyền” đai Karatedo (Hình 3).

Á hậu Ngọc Hằng là cô nàng đa tài.

Ngoài đời, Á hậu Ngọc Hằng được nhận xét là cô gái có gương mặt "tiểu học" nhưng tính cách chín chắn, trưởng thành - theo lời số đông thí sinh. Ngọc Hằng cho biết, cô tự tin vào sự điềm tĩnh của bản thân. Trong mọi hoàn cảnh, Ngọc Hằng đều biết cách giữ bình tĩnh, không nóng giận.

Bên cạnh tính cách chín chắn, nhẹ nhàng, Ngọc Hằng là cô gái sống tình cảm. Theo lời kể của Á hậu 2, ở nhà, cô là người "khuấy động" không khí gia đình. Ngọc Hằng không ngần ngại thể hiện tình cảm với bố mẹ và em trai. Mỗi khi rảnh, người đẹp sinh năm 2003 thường ôm ấp mẹ và nói "Con yêu mẹ". Thời gian tới, có thể Ngọc Hằng sẽ bận rộn hơn với lịch trình của Á hậu, tuy nhiên, cô nghĩ gia đình sẽ biết cách cân bằng.

Trong phần thi Người đẹp Nhân ái, cô kết hợp cùng Huỳnh Thị Thanh Thủy thực hiện dự án Mái ấm Chúc từ - dự án giúp đỡ những bà mẹ đơn thân lầm lỡ, cưu mang, nuôi dưỡng những đứa trẻ không nơi nương tựa. Cô dự định kết nối với các đại lý gia công và xây dựng kế hoạch bán hàng online, đăng bán những sản phẩm của các mẹ bầu.

 

Lê Nguyễn Ngọc Hằng sinh năm 2003, đến từ Tp.HCM, là sinh viên Đại học Western Sydney (cơ sở đào tạo ở Việt Nam). Cô đạt danh hiệu học sinh giỏi trong 12 năm học phổ thông, có chứng chỉ IELTS 6.0 khi học cấp ba. Ngoài ra, cô có thể giao tiếp tiếng Nhật, Hàn. Người đẹp cao 1,74 m, số đo ba vòng 85-60-89 cm.

Cô tích cực hoạt động ngoại khóa, là thành viên một dự án phi lợi nhuận hỗ trợ người cao tuổi, từng tham gia nhảy tuyên truyền bảo vệ môi trường trong MV "Việt Nam tái chế" của ca sĩ Trọng Hiếu (2019). Năm 2018, cô cũng tham gia sáng tác tranh kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Singapore. Trước khi giành ngôi Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2022, Ngọc Hằng từng lọt Top 10 Miss World Vietnam 2022, đồng thời nhận về danh hiệu Người đẹp Biển.

Hà Linh

Hoa hậu Việt Nam 2022: "Top 3 năm nay là sự lựa chọn khó khăn"

Chủ nhật, 25/12/2022 | 19:49
Đó là chia sẻ của Trưởng Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2022 khi chọn Top 3 gồm Thanh Thuỷ, Thuỳ Linh và Lệ Hằng. 

Nhan sắc đời thường xinh đẹp đầy mê hoặc của tân Hoa hậu Việt Nam 2022

Thứ 7, 24/12/2022 | 19:00
Tân Hoa hậu Việt Nam 2022 Huỳnh Thị Thanh Thủy trẻ trung, năng động, đặc biệt gây ấn tượng với khuôn mặt mộc xinh xắn.

BGK Hoa hậu Việt Nam: Trong Top 3 không ai được ủng hộ tuyệt đối

Thứ 7, 24/12/2022 | 13:05
Theo chia sẻ của đại diện Ban giám khảo, các thí sinh của Hoa hậu Việt Nam 2022 đều rất mạnh, xinh đẹp và tài năng. Điều này khiến việc lựa chọn trở nên khó khăn.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

“Tuyệt không dấu vết”, một sự chơi của viết

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Tác phẩm “Tuyệt không dấu vết” của Nguyễn Việt Hà, tôi đã viết trong một tiểu luận có tính cách tổng kết tiểu thuyết của năm: “Cuốn tiểu thuyết này khiến tôi, với tư cách một độc giả, được hưởng thụ cái cảm giác đầy hứng khởi của sự đọc.

Chân dung nam MC ở nhà 21 tỷ đồng nhưng sống giản dị, thậm chí đi dép tổ ong đi làm

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:09
Là một MC có tiếng, sở hữu khối tài sản "kếch xù" song Quyền Linh vẫn rất giản dị đi làm với dép tổ ong nhận được nhiều sự yêu quý từ khán giả.

Bản tin 19/3: Thí sinh không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng

Thứ 3, 19/03/2024 | 06:00
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng; Xe bán tải đi tốc độ cao, tông 5 người thương vong...

Ca sĩ Taemin khiến fan phấn khích với lời chào gửi đến khán giả Việt

Thứ 2, 18/03/2024 | 15:21
Trong video gửi đến khán giả Việt Nam, Taemin cho biết, bản thân rất hạnh phúc khi được gặp khán giả Việt Nam trong đêm nhạc The Colors Of Binh Dinh.

“Chị Tư” Cẩm Ly vui thú miệt vườn trong biệt thự 20 tỷ đồng

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:30
Dù ở biệt thự phố nhưng nữ ca sĩ Cẩm Ly vẫn có thể vui thú miệt vườn, trồng nhiều rau quả sạch cung cấp thực phẩm cho gia đình dùng mỗi ngày.