Á hậu Thuỵ Vân: "Giữa hào nhoáng của showbiz, tôi vẫn quê mùa"

Đinh Lạc Thành
Thứ 2, 10/01/2022 | 17:45
0
Là Á hậu và được đánh giá là người có kiến thức, khéo léo nhưng Thuỵ Vân vẫn khiêm tốn nhận mình "quê mùa" giữa showbiz hào nhoáng.

Thuỵ Vân đạt danh hiệu Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008, mặc dù đăng quang đến nay đã được 14 năm nhưng tên tuổi của cô vẫn được khán giả quan tâm, cô có một lượng khán giả trung thành. Họ yêu mến Thụy Vân khi chỉ là danh xứng Á hậu Việt Nam 2008, mà bởi cô là số hiếm chân dài có đầy đủ sự trọn vẹn của người phụ nữ hiện đại: Danh tiếng, trí thức và hạnh phúc.

Để có được thành công như ngày hôm nay, cô đã luôn không ngừng nỗ lực cố gắng. Để có thành công đó, cô cũng trải quả những hy sinh, mất mát mà như cô nói "để được bước lên hoa hồng, thì cũng phải nhiều lần dẫm vào gai".

Văn hoá - Á hậu Thuỵ Vân: 'Giữa hào nhoáng của showbiz, tôi vẫn quê mùa'

Á hậu Thuỵ Vân.

Ngày những ngày cuối năm, Thụy Vân càng bận rộn hơn với công việc dẫn chương trình. Có những ngày, sáng cô dẫn ở Hà Nội, tối ở Hạ Long nhưng đêm đã trên máy bay đi Sài Gòn để kịp làm cho sáng ngày hôm sau. Sau khi dẫn xong, cô lại vội vàng về Hà Nội để kịp cho buổi ghi hình tiếp theo tại nhà đài.

Với cường độ làm việc dày đặc như vậy, nhưng khi xuất hiện trước công chúng, cô luôn tạo được sự nhẹ nhàng, đầy thư thái. Cô phải mạnh mẽ nén lại hết những sở thích cá nhân riêng, thời gian dành cho con trai, gia đình bị thu nhỏ. Nhưng may mắn, cô được ông xã và bé Tony luôn cảm thông, ủng hộ và tiếp cho cô thêm ngọn lửa để cống hiến.

Văn hoá - Á hậu Thuỵ Vân: 'Giữa hào nhoáng của showbiz, tôi vẫn quê mùa' (Hình 2).

Giữa hào nhoáng của showbiz, Thuỵ Vân vẫn nhận mình quê mùa.

Thuỵ Vân chia sẻ với PV: "Đã có những lúc mệt mỏi, tôi muốn buông bỏ hết. Thậm chí, có lúc tôi từng ngồi ở phòng chờ máy bay mà nước mắt chảy ra, sao mình lại "lựa chọn vất vả" thế này. Vì có show dẫn sự kiện sớm nên phải thức giấc từ 4h sáng chuẩn bị make up, làm tóc... Dẫn xong sự kiện là 11h thì lại vội vàng ra phi trường để bay vào Sài Gòn, tối lại bay về Hà Nội... Nhưng suy nghĩ đó qua nhanh lắm, vì tôi luôn hiểu rõ, mình còn được khán giả yêu mến thì công việc còn đến. Hơn hết, tôi yêu và say nghề. Tôi luôn sợ cảm giác sợ mình sẽ trở nên "vô dụng" nếu không có công việc để làm".

Dù vất vả nhưng Thuỵ Vân luôn luôn giữ cho mình sự năng động, xinh đẹp. Đã có nhiều người hỏi Thụy Vân, cô có can thiệp dao kéo hay không mà nhan sắc ngày càng thăng hạng? Thụy Vân khẳng định: "Tôi đẹp hơn do luôn tìm đến những năng lượng tích cực, ăn uống khoa học. Giữa hào nhoáng của showbiz, tôi vẫn quê mùa, tôi cũng sợ ống kính vì luôn cảm thấy "căng thẳng", sợ mình sẽ "đơ". Đây cũng là tính cách rất "lạ" với một Á hậu".

Thụy Vân cũng tự nhận, cô là người cầu toàn. Bởi cô luôn muốn mỗi khi xuất hiện có thể hình ảnh của mình không đổi mới liên tục nhưng mọi thứ phải được chu toàn nhất. Đó chính là cách mình tôn trọng khán giả.

Năm nay, cô tiếp tục đảm nhận vai trò người dẫn chương trình Gặp gỡ diễn viên truyền hình. Á hậu Thụy Vân đã cùng stylist Travis lựa chọn riêng 3 bộ trang phục riêng để tạo sự mới mẻ đến khán giả.

Nếu khi dẫn các bản tin chính luận, Thụy Vân thường lựa chọn các bộ cánh rất an toàn thì khi dẫn chương trình giải trí nàng Á hậu đã “lột xác” trong các bộ đầm tôn dáng, khoe được eo thon và đôi chân dài miên man.

Văn hoá - Á hậu Thuỵ Vân: 'Giữa hào nhoáng của showbiz, tôi vẫn quê mùa' (Hình 3).

Năm nay, cô đảm nhiệm vai trò MC của Gặp gỡ diễn viên truyền hình.

“Năm nào được dẫn chương trình Gặp gỡ diễn viên truyền hình thì năm đó mình thấy vui và may mắn vô cùng! Ngoài những chương trình chính luận Vân đảm trách thì Gặp gỡ diễn viên truyền hình là một làn gió mới, một kiểu chương trình giải trí đầy ắp sự bất ngờ và thăng hoa! Vân nói vậy vì thông thường chương trình là sự ứng biến! Mà mọi người biết rồi đó các diễn viên họ thông minh và hoạt ngôn như thế nào, mình không làm chủ được là mình dễ khớp lắm”, Thụy Vân tâm sự.

Thụy Vân cũng tiết lộ: “Năm nay chương trình được quay ngoài trời. Lúc đầu ekip rất lo vì chỉ lo trời mưa thì mọi ý tưởng tan thành mây khói. Vân còn lo là trời mùa đông mà quay ngoại cảnh mình có chịu được không. May mắn là mọi sự đều như ý. Thời tiết đẹp và không quá lạnh. Được gặp gỡ những diễn viên tài năng, nghe họ tâm sự về nghề, nhìn họ ngoài đời, Vân càng trân trọng những sản phẩm của họ nhiều hơn. Chương trình này năm nào khán giả cũng chờ đón vì có nhiều tình tiết vui bất ngờ! Năm nay cũng không ngoại lệ! Vân yêu thích tất cả các gương mặt nghệ sỹ từ Nam ra Bắc.

Văn hoá - Á hậu Thuỵ Vân: 'Giữa hào nhoáng của showbiz, tôi vẫn quê mùa' (Hình 4).

Thuỵ Vân và dàn diễn viên phim nổi tiếng trên VTV.

Nếu dàn nghệ sỹ gạo cội có NSND Mạnh Cường, NSND Thu Hà, NSƯT Thanh Quý, NSƯT Hoài Nam, diễn viên Quách Thu Phương, Tú Oanh thì dàn diễn viên trẻ Thuỵ Vân đang chú ý đến cặp đôi màn ảnh Minh Huyền- Đình Tú, họ đang có những thay đổi tuyệt vời trong xây dựng hình tượng trong Thương ngày nắng về, hay Lương Thu Trang đầy sắc sảo trong Mặt nạ gương, Phương Oanh- Mạnh Trường vô cùng ăn ý trong Hương vị tình thân…”.

Văn hoá - Á hậu Thuỵ Vân: 'Giữa hào nhoáng của showbiz, tôi vẫn quê mùa' (Hình 5).
Văn hoá - Á hậu Thuỵ Vân: 'Giữa hào nhoáng của showbiz, tôi vẫn quê mùa' (Hình 6).

Là Á hậu, nhưng Thuỵ Vân luôn căng thẳng trước ông kính chụp hình.

Thụy Vân hài hước nói: “Vân cũng là người mê phim VFC, và chưa bỏ sót tập nào. Nếu hôm nào vướng lịch quay, đi làm thì sau đó Vẫn sẽ dành thời gian để xem lại phim! Đây có lẽ cũng là lý do Vân được chọn dẫn chương trình này”.

 

Á hậu Thuỵ Vân nói về may mắn với nghề

Thứ 4, 13/10/2021 | 06:43
7 năm gắn bó với chương trình Chuyển động 24h, Á hậu Thuỵ Vân luôn coi VTV là "ngôi nhà" thứ 2 của mình. Chị cũng lên tiếng về thông tin mình được ưu ái ở VTV.

Á hậu Thuý Vân: Lấy chồng đại gia, đi xe 8 tỷ, dùng đồ hiệu đếm không xuể

Thứ 4, 07/04/2021 | 14:28
Sau khi kết hôn với ông xã doanh nhân, Á hậu Thúy Vân đang có một cuộc sống đáng ngưỡng mộ khiến nhiều người kính nể vì khối tài sản kếch xù.

Á hậu Thuỵ Vân bật mí về đám cưới của NSND Công Lý và bạn gái

Thứ 2, 09/11/2020 | 19:00
Là họ hàng nên Á hậu Thuỵ Vân khá thân với NSND Công Lý và bạn gái. Mới đây. chị đã bật mí về đám cưới giữa "Cô Đẩu" và bạn gái.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Tây du ký: Tôn Ngộ Không từng cầu mưa mãi không xong

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
Câu chuyện về việc Tôn Ngộ Không cầu mưa mãi không xong dù sở hữu sức mạnh phi thường là một bài học đắt giá về sự khiêm tốn và cẩn trọng trong lời hứa.

Đào Lan Phương: Sống trong biệt thự triệu đô, view sông lãng mạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Tại Mỹ, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sống trong biệt thự rộng rãi, view sông lãng mạn, chỉ dạo quanh sân vườn cũng mỏi chân sống ảo.

Lần đầu trong 20 năm cầm lái, MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, sức khỏe hiện ra sao?

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Lần đầu trong 20 năm cầm lái xe ô tô và vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn, MC Thảo Vân hốt hoảng vì sự cố, buồn bã nói “thôi của đi thay người”.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Bạch mã hoàng tử” của Tây Du Ký: Cuộc đời nhiều thăng trầm với 3 lần kết hôn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:15
Cuộc sống của "Bạch Long Mã" Vương Bá Chiêu trải qua nhiều thăng trầm cả trong sự nghiệp và chuyện tình cảm. Hiện tại, ông chọn cuộc sống bình yên.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Công ty Nhã Nam xin lỗi, đình chỉ chức vụ Giám đốc sau cáo buộc quấy rối

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:53
Sau loạt khủng hoảng truyền thông vì cựu Giám đốc Nguyễn Nhật Anh vướng cáo buộc "quấy rối nữ nhân viên", công ty Nhã Nam xin lỗi, đưa ra hình thức kỷ luật.

Sau mưa dông, nắng nóng "quay lại" bao trùm miền Bắc, có nơi trên 39 độ C

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:00
Dự báo trong vòng một tháng tới, áp thấp nóng phía tây hoạt động mạnh dần nên nắng nóng có xu hướng gia tăng nhiều hơn tại khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.